Mách mẹ cách trang điểm cho bé đẹp, ấn tượng an toàn

Mách mẹ cách trang điểm cho bé đẹp, ấn tượng an toàn

Ngày nay, trang điểm cho bé là điều rất phổ biến và được các phụ huynh ưa thích. Trang điểm cho em bé giúp bé có vẻ ngoài xinh xắn hơn trong những chuyến vui chơi. Hoặc trong các ngày lễ hay dịp chụp hình kỷ niệm, chụp ảnh cho bé. Sankid Studio xin bật mí đến bạn cách trang điểm cho trẻ em đẹp ấn tượng. Hãy khám phá ngay thôi!

Bí quyết trang điểm cho bé 

Trang điểm cho bé cũng cần có một số bí quyết và lưu ý. Bởi độ tuổi của các bé còn nhỏ, da nhạy cảm nên rất dễ kích ứng. Hơn nữa các bé thường phù hợp với những concept nhẹ nhàng để giữ được nét trong sáng đáng yêu. 

  • Chọn dụng cụ trang điểm cho em bé chuyên dụng, mềm mại. Dùng những sản phẩm trang điểm phải có nguồn gốc rõ ràng. 
  • Nên chọn những sản phẩm make up có chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho bé. 
  • Chọn tone màu trang điểm sáng, tươi tắn như hồng, cam, đỏ.
  • Trang điểm những lớp mỏng nhẹ. Không cần quá cầu kỳ, không để lớp make up dày trên da. 
  • Nên sử dụng các họa tiết bắt sáng để bé thêm phần dễ thương. Chẳng hạn như kim tuyến, son bóng,…
Bí quyết trang điểm cho em bé
Bí quyết trang điểm cho em bé

Sáng tạo muôn cách trang điểm cho trẻ em

Để trang điểm cho em bé thật ấn tượng, các bạn cần lên concept, ý tưởng. Trang điểm cho bé nên chọn concept trong trẻo, nhẹ nhàng. Điều này giúp bé vừa tươi tắn đáng yêu. Vừa giữ nguyên vẻ năng động, dễ thương đúng độ tuổi. Dưới đây là cách trang điểm cho trẻ em mà các bạn nên tham khảo. 

Muôn kiểu trang điểm cho bé đẹp ấn tượng
Muôn kiểu trang điểm cho bé đẹp ấn tượng

Đánh nền sáng và mỏng 

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền để giúp da bé mềm mại, không bị kích ứng. Hãy dùng những sản phẩm dưỡng ẩm quen thuộc hằng ngày của bé. Hoặc sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho em bé. Sau đó, chọn kem nền có tone sáng hơn màu da của bé 1 – 2 tone. Tán lớp nền mỏng nhẹ lên da của bé đều khắp vùng mặt. 

Phủ lớp phấn nhẹ

Sau khi đánh nền, hãy tán nhẹ một lớp phấn phủ để giúp kem nền khô ráo. Phấn phủ tươi giúp khuôn mặt của bé bắt sáng. Lớp kem nền không bị ướt và giữ lớp trang điểm lâu trôi. Cách trang điểm cho trẻ em này có thể dùng cho cả bé nam và nữ. Khi đó các bé lên hình sẽ rạng rỡ và bắt mắt hơn.

Kẻ lông mày tạo điểm nhấn

Lông mày sẽ là điểm nhấn ấn tượng khi trang điểm cho bé. Đối với các bé có lông mày dày và đen, chỉ cần dùng chuốt mascara để chải mày thêm sắc nét. Còn với những bé ít lông mày, nên kẻ thêm chân mày để khuôn mặt nổi bật hơn. Các bé thường có lông mày mỏng và nhạt màu. Vì vậy nên chọn sắc nâu để phù hợp và tránh bị già.

Tô màu mắt tươi tắn

Trang điểm cho em bé nam thì chỉ cần những bước cơ bản trên. Tuy nhiên với các nàng công chúa nhỏ, nên thêm màu mắt để khuôn mặt trở nên xinh xắn hơn. Các bạn có thể sử dụng những phấn màu mắt trong veo như cam đào, hồng,… Thêm một đường nhũ bắt sáng dưới bọng mắt giúp con thêm lung linh nổi bật. 

Đánh má hồng xinh xắn

Đừng quên tán thêm màu má hồng xinh xắn cho các bé. Trang điểm cho em bé nên thoa thêm lớp má hồng để thêm phần đáng yêu. Một đôi má ửng hồng hây hây giúp bé trở nên tươi tắn vô cùng. Bạn có thể tán phấn hồng theo chiều ngang qua cánh mũi. Hoặc ở hai bên đỉnh má đều được. 

Thoa lớp son bóng 

Bước cuối cùng để trang điểm cho bé là thoa son. Hãy chọn những màu son nhẹ nhàng và có lớp dưỡng bóng để bé thật đáng yêu. Không nên dùng những son màu đậm vì sẽ có lượng chì nhiều ảnh hưởng da bé. Hơn nữa sẽ khiến hình ảnh bé bị già hơn. 

Những cách trang điểm cho em bé trên bạn có thể áp dụng được với các bé lớn. Tuy nhiên đối với em bé ít tháng tuổi thì không nên trang điểm. Những bé 1-3 tuổi chỉ nên thoa chút phấn hồng và son môi dưỡng là các con đã vô cùng xinh xắn. 

Trang điểm cho bé phù hợp từng độ tuổi
Trang điểm cho bé phù hợp từng độ tuổi

Lưu ý sau khi trang điểm

Những lưu ý sau khi trang điểm cho em bé. Bạn cần tẩy trang và rửa kỹ sạch lớp trang điểm trên da bé. Tránh để lại lớp trang điểm sót trên da mặt. Sau khi trang điểm nên dưỡng da bằng kem dưỡng cho em bé. Không để bé tự sử dụng các dụng cụ trang điểm mà không có quan sát của bố mẹ. Chỉ những dịp cần thiết như chụp ảnh, dịp đi chơi mới nên trang điểm cho bé. Không nên lạm dụng nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho làn da trẻ. 

Sankid Studio đã chia sẻ với bạn cách trang điểm cho trẻ em thật đẹp và ấn tượng. Mong rằng với gợi ý trên, bé yêu của bạn sẽ thêm phần xinh xắn và nổi bật. Các mẹ hãy tham khảo cách phối trang phục cho bé để bé thêm phần xinh xắn. Đừng quên chụp ảnh cho bé với vẻ ngoài đáng yêu này nhé. Chắc chắn rằng các bé sẽ vô cùng thích thú khi ngắm mình xinh đẹp hơn. Sankid Studio tin rằng với mẹo nhỏ trên và bàn tay sáng tạo của bố mẹ, bé sẽ thật tự tin và ấn tượng. 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *