“Vui Thả Ga” với Cách Tổ Chức Halloween cho trẻ em đơn giản

"Vui Thả Ga" với Cách Tổ Chức Halloween cho trẻ em đơn giản

Đến hẹn lại lên, Halloween trẩy hội cùng con. Bố mẹ đã lên kế hoạch tổ chức Halloween cùng con chưa? Làm cách nào để tổ thức Halloween cho trẻ em vừa vui vừa đơn giản? Hãy cùng Sankid Studio khám phá ngay các cách tổ chức Halloween cho bé đơn giản, tại nhà sau đây.

1. Cách trang trí ngôi nhà Halloween kỳ bí

Không cần quá cầu kỳ, bố mẹ hãy tận dụng những các vật đơn giản gần gũi nhất như bóng bay, hình dán, mảng vải vụn nhiều màu sắc,… Từ đó, bố mẹ có thể tạo hình ảnh Halloween như lồng đèn bí ngô bằng giấy, mũ phù thủy Halloween, chổi phù thủy, hình dán bí ngô,… để trang trí xung quanh căn nhà.

Bố mẹ nên lưu ý, tính chất của một buổi tiệc Halloween là ma mị, đáng sợ nên hãy chọn tông đen hay tím để làm nền. Hãy trang trí và làm các vật dụng mang tông màu cam. Bởi gam cam là màu sắc đặc trưng của lễ hội hóa trang Halloween.

Cách trang trí ngôi nhà Halloween kỳ bí
Cách trang trí ngôi nhà Halloween kỳ bí

Việc lựa chọn vị trí để tân trang cho buổi tiệc halloween tại nhà rất quan trọng. Bạn có thể lựa chọn, trang trí một số hình ảnh bí ngô, những ngọn đèn màu cam ở cánh cổng nhà mình. Hãy dán hình ảnh bí ngô kinh dị, đầu lâu ghê sợ lên cửa sổ hoặc trên các bức tường. Hay bạn có thể dựng vài cây chổi của “phù thủy” trong góc phòng.

Những chiếc xô cũng trở nên thật thú vị nếu được cắt, dán mắt, miệng khéo léo. Đặc biệt, ánh sáng nên được đầu tư. Bạn có thể dùng ánh sáng của nến cho không gian lung linh, huyền bí nhưng nên cẩn thận không cho trẻ đến gần lửa nhé.

Một ý tưởng không tồi nếu cả xóm cùng quây quần đón Halloween thì sao nào? Bạn có thể liên kết với những người hàng xóm thân quen để cùng nhau tổ chức trang trí ngôi làng Halloween. Cách tổ chức Halloween này sẽ tạo cho trẻ em một khu vui chơi rộng lớn, giúp các bé trong cùng một khu phố đoàn kết với nhau hơn.

2. Hóa trang Halloween cùng bé

Việc hóa trang Halloween là điều không thể trong buổi tiệc. Các bé quá nhỏ không tiện để trang điểm cầu kì bởi ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến làn da trẻ nhỏ. Vì thế việc đầu tư trang phục thay vì trang điểm Halloween là điều cần thiết.

Đối những gia đình có bé trai, bạn có thể mua cho bé các trang phục như siêu nhân, siêu anh hùng spyder man. Một chiếc khăn choàng batman cùng với một vài nét trang điểm đơn giản. Bé có thể trở thành một nhân vật ấn tượng của buổi lễ Halloween rồi.

1001+ cách trang điểm hóa trang Halloween cho bé đơn giản
1001+ cách trang điểm hóa trang Halloween cho bé đơn giản

Đối với các bé gái thì việc hóa trang Halloween sẽ dễ dàng hơn. Những bộ váy công chúa Elsa, cô tiên hắc ám Maleficent, cô nàng cá tính Harley Queen,… hãy con ma Vô Diện diêu dễ thương sẽ giúp các bé gái xinh tươi, mới lạ hơn. Bố mẹ có thể tham khảo thêm một vài ý tưởng hóa trang Halloween cho bé nhé!

Các bé đã có ý tưởng hóa trang còn các ông bố, bà mẹ thì sao nào? Đừng ngần ngại tuổi tác hãy hóa thân cùng các con. Các bố mẹ sẽ rất ngộ nghĩnh, đáng yêu hơn trong lòng các bé với những bộ trang phục bí ngô Halloween, các ông già Noel, các bà tiên, nàng Tấm,… Bố mẹ hãy chọn những cách phối đồ Halloween đơn giản để dễ di chuyển, chăm sóc các con nhé!

3. Làm những món ăn “quái dị”

Việc chuẩn bị các món ăn là điều quan trọng giúp các bé tiếp thêm năng lực khi vui chơi Halloween. Mẹ có thể chuẩn bị những món ăn đơn giản với tạo hình ấn tượng như: ông trứng rán dễ thương, xúc xích, bánh mì sandwich hình bí ngô, bánh kẹo hình con vật.  Tạo cho bé một buổi trò chuyện thật hấp dẫn nhưng không kém phần vui vẻ bằng cách đặt tên cho món ăn như: Quái vật bí ngô, nụ cười ma quái. Đây là ý hay cho cách tổ chức Halloween.

4. Tổ chức những trò chơi liên quan đến Halloween

Trò chơi Trick or Treat – Cho kẹo hay bị ghẹo

Một trong những trò chơi phổ biến nhất của buổi lễ Halloween là. “Trick or Treat” được dịch nôm na là “cho kẹo hay bị ghẹo”, các bạn nhỏ sẽ hóa trang thành những nhân vật mình yêu thích với hình dạng kỳ quái đi đến nhà những người xung quanh, hàng xóm để “đòi” bánh kẹo hoặc có thể là tiền nếu không sẽ bị chúng chọc ghẹo.

Ở châu Âu cách đây vài thế kỷ từ khi có lễ hội Halloween, người dân ở đây tin rằng linh hồn của người chết có thể quay về thế giới này. Khi đó, người dân mặc những bộ đồ kì dị nhảy múa bên đống lửa và tiến hành thêu hoa màu cùng các con vật như hình thức hiến tế cho các vị thần cũng như cúng các linh hồn. Sau này, vào ngày lễ, những người nghèo sẽ ghé những nhà giàu có hơn để gửi những lời chúc và nhận được thức ăn hay quà bánh.

Vẽ bí ngô

Cách Trang trí Halloween bằng bí ngô bằng giấy đơn giản
Cách Trang trí Halloween bằng bí ngô bằng giấy đơn giản

Chuẩn bị giấy được vẽ sẵn hình bí ngô cùng với một vài cây bút dạ quang. Sau đó chia các bé ra làm hai đội khác nhau. Lần lượt cho mỗi bé trang trí bí ngô cho tới khi bức tranh được hoàn thiện. Bức tranh sẽ được đánh giá và chấm điểm bởi ban giám khảo. Đội thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng. Phần thưởng có thể là bánh kẹo hoặc một vài sticker ngộ nghĩnh.

Đuổi bắt bóng bay

Đây là một trò chơi dễ thực hiện khi tổ chức Halloween. Các bậc phụ huynh cần chuẩn bị: bóng bay màu cam và phễu, kích thước phễu vừa với nắm tay của trẻ (tối thiểu một quả và một phễu cho mỗi trẻ).

Cách thức tổ chức: Thổi bóng bay và thắt nút để tránh bóng bị xì hơi. Mỗi bé sẽ được nhận 1 cái phễu và 1 quả bóng bay. Các bậc phụ huynh sẽ tung bóng lên cao để trẻ cố gắng bắt bóng bằng phễu. Trò chơi sẽ chỉ kết thúc khi trẻ đã “kiệt sức” vì chạy nhảy chơi trong thời gian dài.

Đố vui về Halloween

Các bậc phụ huynh có thể sưu tầm các câu hỏi liên quan đến Halloween để tổ chức trò chơi trí tuệ cho bé. Trò chơi sẽ giúp và bé vận động trí não và biết thêm những thông tin liên quan đến ngày lễ Halloween.

Với những chia sẻ thú vị trên, Sankid Studio hy vọng sẽ giúp bố mẹ nảy ra những ý tưởng, những cách tổ chức Halloween cho trẻ em thật vui nhộn. Bố mẹ đừng quên chụp ảnh cho bé cùng gia đình để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, xum vầy bên nhau. Đó sẽ là những món quà vô giá cho trẻ mai sau.

 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *