Tiệc thôi nôi là gì? Cách tạo dáng chụp ảnh trong tiệc thôi nôi

co-nen-chup-anh-khi-be-nhut-nhat-gap-nguoi-la

Trong hành trình phát triển và khôn lớn, thôi nôi là một trong những bữa tiệc quan trọng trong cuộc đời của bé. Chụp ảnh thôi nôi cho bé là một phần không thể thiếu trong buổi tiệc. Hãy cùng Sankid Studio tìm hiểu về tiệc thôi nôi và cách tạo dáng khi chụp ảnh thôi nôi nhé!

Tiệc thôi nôi là gì?

Tiệc thôi nôi là buổi tiệc đầu tiên trong đời của bé, thường được tổ chức khi bé yêu tròn 12 tháng. Đây được coi là bữa tiệc sinh nhật, những khác so với các buổi tiệc sinh nhật thông thường. Khi tổ chức lễ thôi nôi thì bố mẹ sẽ cần chuẩn bị một mâm cúng. Tùy theo mỗi vùng mà tập tục cúng và làm lễ là khác nhau.Thông thường, mọi người đến tham gia tiệc thôi nôi sẽ tặng quà và chúc phúc những điều tốt đẹp nhất cho bé.

Trong tiệc thôi nôi, có một nghi thức được rất nhiều cha mẹ chú trọng, đó là nghi thức chọn nghề cho tương lai. Trong nghi thức này, Bé con sẽ có được bày ra trước mặt nhiều đồ vật tương ứng với những ngành nghề khác nhau. Bé sẽ được chọn những vật dụng bé yêu thích, và theo phong tục, chúng đại diện cho những ngành nghề trong tương lai.

Chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé
Chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé

Lễ thôi nôi chính là một trong những sự kiện rất quan trọng cho những năm đầu đời của con trẻ. Chính vì thế nó mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngoài ra, tiệc thôi nôi còn thể hiện sự cảm ơn chân thành đến các bà mụ và cầu mong những điều an lành nhất đến với bé.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ thôi nôi cho trẻ nhỏ

– Là bữa tiệc đánh dấu thời điểm bé yêu tròn 1 tuổi.

– Nhằm cảm ơn các bà mụ và các đức ông đã nặn ra bé và bảo vệ bé khỏe mạnh suốt những ngày qua để có các nền tảng lớn không và phát triển về sau.

– Lễ này còn có một ý nghĩa là để cho cha mẹ và những người thân cầu mong những điều tốt đẹp cho bé.

– Từ thôi nôi chính là từ thể hiện ý nghĩa sâu sắc. Trước đây trẻ sinh ra được nằm trong nôi ngủ khi lớn sẽ được chuyển lên giường. Theo nghĩa bóng để muốn nói rằng trẻ đã bắt đầu lớn không và phát triển toàn diện như một các thể độc lập.

– Tiệc thôi nôi còn thể hiện được niềm vui và những kỳ vọng của ba mẹ dành cho trẻ nhỏ.

– Là dịp xum vầy gắn kết cầu chúc những điều may mắn trong cuộc sống.

Chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé
Chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé

Tiệc thôi nôi được tổ chức vào ngày sinh âm lịch và căn cứ theo giới tính của bé. Theo quy luật đó là “trai kém 2 gái kém 1”. Ý nghĩa là: lễ thôi nôi được tổ chức sẽ theo âm lịch của bé trai lùi xuống 2 ngày, và theo âm lịch của bé gái lùi xuống 1 ngày. Thời gian được tổ chức lễ thôi nôi được cúng vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Tùy theo sắp xếp thời gian và chọn lựa của từng gia đình.

Trong những bữa tiệc thôi nôi hiện đại, việc lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong bữa tiệc là không thể thiếu. Để có được bộ ảnh thôi nôi đẹp, việc nắm vững cách chụp ảnh thôi nôi bé là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, giữa một buổi tiệc đông đúc, việc bắt trọn từng khoảnh khắc đáng yêu của bé lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Giải pháp tốt nhất cho việc này đó là thuê dịch vụ chụp ảnh thôi nôi cho bé. Sankid Studio là một trong những Studio cung cấp dịch vụ Chụp ảnh thôi nôi cho bé tốt nhất và uy tín nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đối với một số gia đình thực hiện tiệc tại nhà, và không thuê dịch vụ chụp ảnh, thì bố mẹ cần phải bỏ túi ngay những cách tạo dáng đơn giản khi chụp ảnh thôi nôi dưới đây

Những Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Thôi Nôi :

Chụp hình thôi nôi cho bé với ba mẹ

Gia đình có thể chụp album ảnh thôi nôi cùng bé để tạo sự ấm áp của tình yêu thương gia đình tại các địa điểm mình chọn lựa sao cho đẹp nhất ấn tượng nhất trong khoảng thời gian đặc biệt này. Lưu ý: Bé vẫn là nhân vật chính trong cuốn album ảnh. Khi chụp không nhất thiết phải nhìn về camera, gia đình có thể chơi đùa cùng bé trong các shoot ảnh. Nhiệm vụ của các nhiếp ảnh gia là ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó.

Trang điểm tôn màu nhẹ sẽ có những shoot ảnh đẹp
Trang điểm tôn màu nhẹ sẽ có những shoot ảnh đẹp

Tạo dáng linh hoạt cùng trang phục chụp hình cho bé

Nếu bạn thuê dịch vụ tổ chức tiệc thôi nôi của các phim trường hay studio, thì có thể các cô chú sẽ có chuẩn bị trang phục cho bé phù hợp nhất với bối cảnh của buổi tiệc, tạo điểm nhất mạnh nhất trong bức ảnh, đáp ứng được mong đợi và sở thích của bé và gia đình. Và cùng với những trang phục bối cảnh đó, các nhiếp ảnh gia sẽ hỗ trợ và tư vấn những dáng ảnh phù hợp trong buổi tiệc thôi nôi để có thể cho ra đời album ảnh đẹp nhất.

Nếu gia đình tự chụp ảnh, hãy tham khảo các dáng ảnh đơn giản để có thể dễ dàng cho bé và người chụp. Cách tốt nhất là từ những góc ảnh hợp lý, bắt các khoảnh khắc tự nhiên nhất của bé cũng như của các thành viên khác trong bữa tiệc. Đó có thể là khoảnh khắc vụng về mà bé xòe váy công chúa, hoặc tự bôi bánh kem lên mặt, … Tất cả chúng đều sẽ trở nên thật đáng nhớ.

81890611 782376022279323 5862278725772509184 o

Dịch vụ chụp ảnh thôi nôi cho bé

Các Studio chụp ảnh cho bé tại Hồ Chí Minh hầu hết đều có dịch vụ chụp ảnh thôi nôi. Việc sử dụng dịch vụ chụp hình thôi cho bé của Studio là phương án được các bà mẹ tin dùng nhất vì mọi thứ sẽ đơn giản, tiện lợi và ít tốn công sức cho cả mẹ và bé. Ekip của buổi tiệc sẽ chuẩn bị tất cả mọi thứ từ set up tới trang phục đa dạng và buổi tiệc sẽ diễn ra thoải mái nhất cho gia đình nhưng vẫn đảm bảo có được album ảnh thôi nôi đẹp nhất.

88169133 828403924343199 6225717088833503232 o

Chụp hình thôi nôi cho bé tại nhà

Nếu muốn sự thân thiện, thân quen và gần gũi nhiều bậc phụ huynh cũng chọn chính ngôi nhà thân yêu của mình làm nơi để tổ chức tiệc và cho ra những bộ album ảnh thôi nôi đầy chất riêng, không lẫn vào đâu được. Nơi có cái gường bé thường nằm, có gấu bé thường ôm có tất cả cái thuộc về bé, cũng là khoảnh khắc thật đáng để vui để là kỷ niệm trong thời thơ ấu.

chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé 22

 

Bên cạnh những tấm ảnh trong buổi tiệc thôi nôi, thì bộ album chụp ảnh gia đình để làm kỷ niệm vào những thời gian có đầy đủ thành viên tụ họp như thế này cũng là một lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình. Nhưng để có bộ album ảnh đẹp, các thành viên cần phải chuẩn bị gì khi chụp ảnh gia đình? Hãy cùng Sankid Studio tìm hiểu nhé.

Sankid Studio tự hào là 1 trong 3 Studio chụp ảnh cho bé được yêu thích nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài chụp hình cho bé, Sankid còn cung cấp dịch vụ chụp ảnh kỷ niệm gia đình, chụp ảnh bầuchụp ảnh thôi nôi. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến từ sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc đến từ gia đình và cha mẹ của các bé. 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *