Các thành viên cần chuẩn bị gì khi chụp ảnh gia đình?

Làm thế nào để chụp ảnh gia đình đẹp lung linh? Đó là câu hỏi khó có lời giải đáp. Nhất là với những gia đình có con nhỏ. Để có một bộ ảnh gia đình đẹp các thành viên cần đầu tư thật kỹ về ý tưởng, trang phục và bối cảnh…khi chụp ảnh gia đình. Hãy cùng Sankid Studio tham khảo những khâu chuẩn bị cần thiết trước khi chụp ảnh nhé!

Bố

Bố là một thành viên không thể thiếu trong các buổi chụp ảnh gia đình. Do đó, việc chuẩn bị cẩn thận và kỹ lưỡng cho bố là một điều vô cùng cần thiết. Để có thể đem lại những tấm ảnh đẹp và chỉn chu nhất cho album ảnh gia đình, bố cần phải chuẩn bị kỹ những điều sau:

  • Gương mặt: Việc đầu tiên và quan trọng nhất là “chăm sóc” thật tốt gương mặt của bố, đặc biệt là bộ râu. Bộ râu phải thật ngay ngắn và sạch sẽ, vì mặt là nơi người khác sẽ chú ý đầu tiên khi xem ảnh. Bên cạnh đó bố cũng nên học tập ở mẹ dùng kem dưỡng ẩm để hạn chế mụn và nổi mẩn đỏ trên da.
  • Trang phục: Tùy vào địa điểm và bối cảnh chụp ảnh mà bố có thể chuẩn bị những loại trang phục khác nhau. Nếu chụp ngoài trời, nên chọn nững bộ quần áo đơn giản, năng động. Nếu là chụp bộ ảnh nghiêm túc trong phim trường thì bố nên chọn những bộ trang phục chỉn chu, đứng đắn như quần tây, áo sơ mi,… Nếu bố không có nhiều tự tin, hãy nhờ mẹ hoặc các cô chú studio tư vấn giúp nhé.
  • Tóc: Bên cạnh gương mặt và trang phục, tóc cũng là một phần quan trọng. Trước khi chụp ảnh, bố nên đến các salon tóc để cắt tỉa đầu tóc mình gọn gàng. Sau đó bố có thể dùng keo để tạo hình tóc nhằm giúp
  • Những phần khác: Ngoài mặt và trang phục, bố cũng nên cắt tỉa móng tay và chân gọn gàng sạch sẽ, đánh bóng lại đôi giày, làm mới ngoại hình bản thân thật chỉn chu để có bộ ảnh đẹp nhất cùng gia đình mình nhé. Nhớ đừng quên quan tâm và cùng chuẩn bị với mẹ và bé con của bố để tình cảm gia đình thêm khăng khít và vui vẻ nhé.

 

chụp ảnh gia đình 51

Mẹ

Với người mẹ trong gia đình, sự chuẩn bị không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn trang phục bởi họ là người biết gì để mặc trong buổi chụp ảnh gia đình. Tuy nhiên, người mẹ phải chuẩn bị hơn thế khi cần những phụ kiện phù hợp với bộ trang phục của mình và với các thành viên khác. Người phụ nữ tinh tế là người biết cách phối hợp cái chung và cái riêng trong tổng thể bức ảnh gia đình.

Hình ảnh mẹ và bé đẹp với tông màu trang phục hòa hợp
Hình ảnh mẹ và bé đẹp với tông màu trang phục hòa hợp

Hơn nữa, việc sắp xếp quần áo, mang theo đồ ăn và mang theo một số đạo cụ như đồ dã ngoại, đồ chơi cho bé cũng là phần việc hết sức quan trọng của người mẹ. Chính vì thế, người phụ nữ trong gia đình tuy là phái yếu nhưng lại giữ vai trò chủ đạo trong buổi chụp ảnh gia đình khi sắp xếp, hài hoà mọi thứ trong khi buổi chụp ảnh gia đình đang tới gần.

Chụp ảnh gia đình trẻ, bé là đối tượng khó nắm bắt nhất nên sự chuẩn bị cần kỹ càng hơn. Mọi thứ không cần chuẩn bị quá hoàn hảo nhưng cũng cần tạo nên sự phù hợp nhất định. Điều này thể hiện trong việc lựa chọn trang phục cho bé, sao cho hài hoà với màu và kiểu dáng trang phục của bố mẹ. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định bức ảnh gia đình có đẹp hay không. Hãy cho bé tự chọn quần áo cho mình và chỉ ở bên cạnh gợi ý, khuyến khích.

Ảnh gia đình trong concept yêu thương nhau
Ảnh gia đình trong concept yêu thương nhau

Nhiều bé rất hay quấy khóc, bố mẹ có thể cho phép bé mang theo những đồ chơi thân thuộc hàng ngày của bé. Khi mang đi, bố mẹ cũng để bé tự mang đối với đồ chơi không nặng lắm. Điều đó sẽ giúp bé cảm thấy được tầm quan trọng của buổi chụp ảnh gia đình, đồng thời tạo cho bé một tâm lý tốt khi bước vào quá trình chụp. Chính sự chuẩn bị chu đáo ấy, Sankid chắc chắn bố mẹ sẽ có những shoot ảnh cực đẹp cho gia đình nhỏ của mình.

Concept gia đình yêu thương nhau là một sự lựa chọn tuyệt vời
Trang điểm tôn màu nhẹ sẽ có những shoot ảnh đẹp
Trang điểm tôn màu nhẹ sẽ có những shoot ảnh đẹp
Tông nền chủ đạo đơn giản làm cho bức ảnh trông Tây hơn
Tông nền chủ đạo đơn giản làm cho bức ảnh trông Tây hơn
Chụp ảnh gia đình tư thế kẹp bánh mì
Chụp ảnh gia đình tư thế kẹp bánh mì

Ý tưởng chụp hình gia đình nghệ thuật concept trung hoa
Ý tưởng chụp hình gia đình nghệ thuật concept trung hoa
Khoảnh khắc bé được gặp các anh chị trong nhà
Khoảnh khắc bé được gặp các anh chị trong nhà
Ảnh chụp gia đình đẹp
Ảnh chụp gia đình đẹp
Chụp ảnh gia đình 3 người
Chụp ảnh gia đình 3 người

Có thể thấy chuẩn bị tốt cho buổi chụp ảnh gia đình đối với gia đình không khó, nhưng cần sự phối hợp và hiểu nhau giữa các thành viên. Bên cạnh đó việc chụp ảnh gia đình cùng với trẻ nhỏ có những lưu ý gì? Hãy cùng Sankid Studio tìm hiểu nhé!

Sankid Studio tự hào là những studio chụp ảnh gai đình đẹp nhất tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó Sankid Studio chuyên nhận chụp hình cho bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *