Top 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh nhanh vào giấc ngủ

Từ thời xa xưa các bà các mẹ chúng ta đã biết dùng tiếng nhạc để đưa các con vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Ngày nay với sự phát triển của các phương tiện truyền thông cùng thiết bị điện tử, nhiều bản nhạc cho trẻ sơ sinh ra đời. Âm nhạc không những giúp bé ngủ sâu mà con kích thích thông minh hơn. Dưới đây là 5 bài nhạc hay được nhiều bé yêu thích mà cha mẹ nên lựa chọn cho bé. 

Có nên cho trẻ sơ sinh nghe nhạc khi ngủ không?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh những lợi ích tuyệt vời của âm nhạc với cả người lớn và trẻ nhỏ. Những ca khúc lạc quan, yêu đời có thể giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc và cuộc sống. Những bản nhạc còn góp phần đưa chúng ta vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Điều này có tác dụng với cả người lớn nhưng đặc biệt nổi bật ở trẻ sơ sinh. 

Ngoài ra âm nhạc còn là liều thuốc diệu kỳ của những em bé sinh non. Các chuyên gia y tế đầu ngành đã nghiên cứu và chỉ ra rằng âm nhạc giúp trẻ tăng cân nhanh hơn. Những bài nhạc cho trẻ sơ sinh còn giúp mẹ xoa dịu trẻ và giúp bé ngủ nhanh và ngủ ngon giấc hơn. Trên thực tế rất nhiều bé sẽ không chịu ngủ cho đến khi mẹ hát ru hoặc mở bản nhạc mà chúng yêu thích lên. 

Top 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh nhanh vào giấc ngủ 1
Nhạc cho trẻ sơ sinh nghe trước khi đi ngủ giúp kích thích trí não phát triển

Những thể loại nhạc cho trẻ sơ sinh giúp ngủ ngon và phát triển trí não

Khi lựa chọn nhạc cho trẻ sơ sinh để giúp bé ngủ ngon và phát triển trí não. Các mẹ nên chọn nhạc êm dịu, vui tươi. Những bản nhạc cổ điển hoặc hát ru êm ái là lựa chọn hoàn hảo. Mẹ nhớ tránh xa các loại nhạc buồn thảm quá mức hoặc sôi động đến mức chói tai. 

Âm nhạc cổ điển vốn có cấu trúc phức tạp hơn nhiều so với nhạc đồng quê hoặc nhạc rock. Vì vậy những bé độ tuổi từ 3 tháng trở đi có thể tiếp thu được nhạc cổ điển. Thậm chí một số bé còn có khả năng ghi nhớ và nhận ra giai điệu mà mình từng nghe. Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và đưa ra kết luận sự phức tạp của âm nhạc cổ điển giúp não giải quyết vấn đề không gian nhanh hơn. Vì vậy khi nghe nhạc cổ điển trí não các bé sẽ được kích thích phát triển. Ba mẹ hãy cho bé nghe nhạc cổ điển nhiều hơn nhé! 

Tuy nhiên hãy nhớ mục đích ban đầu chọn nhạc cho trẻ sơ sinh là để nuôi dưỡng tâm hồn, giúp bé ngủ ngon. Chúng ta cho trẻ nghe nhạc không phải mong con sẽ thành ca sĩ, nhạc sĩ hay một thiên tài về âm nhạc. Vì vậy hãy để bé tự do lựa chọn loại nhạc mà mình thích, thấy bắt tai và dễ bắt chước. 

Top 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh nhanh vào giấc ngủ 2
Để giúp bé ngủ ngon và phát triển trí não, mẹ nên chọn nhạc êm dịu, vui tươi

Top 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh dễ ngủ nhất

Từ xa xưa các bà các mẹ đã biết hát ru để dỗ dành các em bé trước giờ đi ngủ. Ngày nay với sự phát triển và bùng nổ của các thiết bị công nghệ kết nối internet. Tuy nhiên thay vì cho con nghe nhạc bằng điện thoại hay máy tính hại mắt và thính giác. Các ba mẹ hãy tự mình hát ru cho con nghe. Dưới đây là 5 bản nhạc cho trẻ sơ sinh hay nhất được nhiều người lựa chọn bao gồm: 

Thằng Bờm

Với giai điệu nhẹ nhàng tươi vui, đây là bài hát ru quen thuộc đối với rất nhiều người. Lời bài hát dễ thuộc, câu từ đơn giản, một nghĩa. Mẹ có thể lựa chọn bài hát này cho bé yêu nghe trước giờ đi ngủ. 

Cái cò cái diệc cái nông

Đây tiếp tục là một trong những bài nhạc cho trẻ sơ sinh được yêu thích nhất. Một bài hát ngắn câu từ vần và dễ bắt chước. Chính vì vậy bài hát này “được lòng” rất nhiều mẹ bỉm. Đằng sau bài hát thú vị này còn là một câu chuyện vô cùng thú vị và nhiều xúc cảm. 

À ơi 

Những câu hát thiết tha, da diết của bài À ơi giúp bé yêu nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Sống trong bầu không khí ngập tràn yêu thương giúp con  an tâm kể cả khi đi ngủ. Điểm nhấn của cả bài hát chính là hai từ “à ơi” lặp đi lặp lại. Điều này như khẳng định tình yêu vô bờ bến của mẹ và mọi người dành cho em bé.

Top 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh nhanh vào giấc ngủ 3
Nghe nhạc trước khi đi ngủ giúp con ngủ con và phát triển khả năng ngôn ngữ tốt hơn

Ru em 

Góp mặt trong danh sách những bài nhạc cho trẻ sơ sinh hay nhất không thể bỏ qua bài Ru em. Thông qua câu từ bài hát con yêu còn được học thêm nhiều kiến thức bổ ích khác. 

Cái Bống

Một bài hát thiếu nhi quen thuộc hầu như em bé nào cũng từng nghe ít nhất một lần trong đời. Lời bài hát giản dị, gần gũi, câu từ dễ nhớ, dễ hát giúp Cái Bống phủ sóng rộng khắp. Giai điệu tươi vui đưa người nghe bước vào thế giới làng quê đẹp tựa cổ tích.

Bên cạnh âm nhạc cổ điển hãy những giai điệu hát ru du dương ấm áp như trên. Mẹ cũng có thể lựa chọn cho con những thể loại nhạc khác để giúp bé tăng khả năng ngôn ngữ. Chúc bé và mẹ sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời cùng âm nhạc. 

Trên đây là 5 bài nhạc cho trẻ sơ sinh hay nhất được các bé yêu thích. Không những có giai điệu hay lôi cuốn. Các bài nhạc còn góp phần kích thích hệ thần kinh phát triển. Âm nhạc không chỉ để giải trí mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Hãy cho con nghe nhạc nhiều hơn. Nhưng lựa chọn những bản nhạc có nội dung tốt và xem trên nền tảng ít quảng cáo ba mẹ nhé! 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *