Cảnh báo: Những dấu hiệu mang thai sớm và các việc cần làm

Mang thai và làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời người phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các dấu hiệu mang thai nhất là với những ai lần đầu làm mẹ. Việc nắm rõ các dấu hiệu không những giúp bạn tự tin hơn, chủ động hơn mà còn không bỏ lỡ giai đoạn vàng để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho thai nhi. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về cách nhận biết mang thai, bạn nên làm gì và loại que thử nào tốt. 

Dấu hiệu mang thai phổ biến

Sau đây là một số dấu hiệu mang thai phổ biến thường gặp ở đa số bà bầu từ trước đến nay:

Buồn nôn 

Đây là triệu chứng mang thai phổ biến và cũng dễ nhận biết nhất. Ngay từ tháng đầu tiên của thai kỳ, thậm chí là sau khi thụ thai thành công một vài ngày bạn đã có thể xuất hiện triệu chứng này. Bà bầu sẽ thường xuyên có cảm giác muốn nôn khan, có khi nôn ra dịch nước vào buổi sáng sớm hoặc buồn nôn khi nhìn thấy một món ăn nào đó. 

Mệt mỏi

Khi mang thai cơ thể thay đổi nội tiết tố dẫn đến mệt mỏi. Vì vậy bạn có thể cảm thấy không có năng lượng để làm bất cứ điều gì. Nhiều chị em chỉ muốn nằm ì một chỗ và có thể ngủ suốt cả ngày trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Dấu hiệu mang thai: Đau lưng

Đây cũng là một dấu hiệu mà nhiều bà bầu gặp phải. Cơ thể xuất hiện cơn đau nhức ở vùng thắt lưng. Ngoài ta phần dây chằng cùng cột sống cũng xuất hiện sự đau đớn khó chịu. Hãy nghỉ ngơi nhiều hơn tránh làm việc quá sức gây nguy hiểm cho em bé và bản thân. 

Buồn nôn là dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất
Buồn nôn là dấu hiệu mang thai sớm phổ biến nhất

Những thắc mắc dấu hiệu mang thai thường gặp

Khi có dấu hiệu mang thai nhiều mẹ bầu thường xuất hiện các thắc mắc như: Làm sao để tránh rủi ro sảy thai trong thời gian đầu? Có nên quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ? Làm thế nào biết mình mang thai con trai hay con gái? Ăn gì tốt cho bà bầu? Khi nào nên đến cơ sở y tế? Trang phục phù hợp cho bà bầu, tốt cho sự phát triển của bào thai? Có nên đi chụp ảnh bầu không? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được chúng tôi giải đáp trong những bài viết tiếp theo, mời bạn cùng đón đọc nhé! 

Phụ nữ mang thai có rất nhiều thắc mắc như ăn gì để tốt cho con
Phụ nữ mang thai có rất nhiều thắc mắc như ăn gì để tốt cho con

Cần làm gì khi có dấu hiệu mang thai sớm?

Khi có dấu hiệu mang thai sớm bạn cần giữ sự bình tĩnh và thực hiện hai việc quan trọng sau đây: 

Đến gặp bác sĩ khoa sản 

Trong 3 tháng đầu thai kỳ còn chưa ổn định và có thể mất con bất cứ lúc nào nếu sơ sẩy. Vì vậy việc đầu tiên bạn cần làm khi test thấy có thai hoặc nhận thấy các dấu hiệu mang thai là đến bệnh viện chuyên khoa. Khi đến gặp bác sĩ chuyên khoa bạn sẽ được thăm khám tỉ mỉ, thực hiện các xét nghiệm thai kỳ. Bác sĩ cũng đưa ra ngày dự sinh và các lời khuyên dành cho bạn để có thai kỳ khỏe mạnh. 

Lên chế độ tập luyện và ăn uống

Thời kỳ mang thai cơ thể bạn cần rất nhiều dinh dưỡng để nuôi em bé. Do đó chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất và bổ dưỡng là rất quan trọng. Ngoài ra bạn cũng cần thực hiện luyện tập nhẹ nhàng dành riêng cho bà bầu. Như vậy vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn các dấu hiệu ốm nghén. Ngoài ra còn giúp duy trì cân nặng, hạn chế mắc các biến chứng thai kỳ nguy hiểm. 

Khi có dấu hiệu mang thai cần đến gặp bác sĩ và lên kế hoạch tập luyện phù hợp
Khi có dấu hiệu mang thai cần đến gặp bác sĩ và lên kế hoạch tập luyện phù hợp

Gợi ý dụng cụ test mang thai uy tín

Để xác định xem mình đang mang thai hay chưa cần phải dựa trên nhiều yếu tố. Bạn không thể chỉ dựa vào một dấu hiệu mang thai đã vội vàng kết luận. Vì thực tế rất nhiều dấu hiệu khi mang thai trùng khớp với các triệu chứng bệnh lý khác nhất là bệnh về đường tiêu hóa.

Dùng que thử thai là cách xác định mang thai tại nhà thông dụng nhất hiện nay
Dùng que thử thai là cách xác định mang thai tại nhà thông dụng nhất hiện nay

Ngoài việc quan sát, lắng nghe cơ thể để nhận biết mang thai thì bạn có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra nồng độ HCG. Đây là chất chỉ có trong cơ thể người phụ nữ mang thai. Vậy nên dù bạn chỉ mang thai một vài tuần que thử cũng sẽ cho kết quả chính xác. Que thử thai là một trong những biện pháp thử thai phổ biến và được tin tưởng nhất hiện nay. Dưới đây là 5 loại que thử thai uy tín được bác sĩ khuyên dùng:

Que thử thai QuickStick 

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. QuickStick cho kết quả thử thai chính xác lên đến 99%. Vì vậy sau một tuần quan hệ bạn có thể sử dụng để thử. Cách dùng que này tương đối đơn giản nhưng chiếc que hơi nhỏ. Bạn nên cầm cẩn thận tránh rơi vào cốc đựng ngập quá vạch mũi tên khiến kết quả thử sai lệch. 

Que thử thai QuickStick Midstream 

Đây là que thử thai bằng giấy nhưng có độ chính xác thấp hơn chỉ khoảng 97%. Que thử có giá thành cao gấp 4 lần que thử giấy. Sau khoảng 5 ngày quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ bạn có thể dùng que thử QuickStick Midstream để kiểm tra xem mình có dấu hiệu mang thai không. Que dễ cầm thao tác tiện lợi, chỉ cần đợi 3 phút là có kết quả. 

Que thử thai siêu tốc

Một điểm cộng rất lớn của que thử thai này chính là có nắp nhựa đảm bảo vệ sinh và đảm bảo độ chính xác của que thử. Đúng như tên gọi, que cho kết quả test chỉ sau chưa đầy 3 phút sau khi nhúng vào nước tiểu. Vì là que nhựa nên khá bền và vẫn cho kết quả đúng đến 98%. 

Que thử thai Powertest 3Mm

Đây là que thử thai xuất sứ Hàn Quốc và được sản xuất trong nước. Sau 6 ngày quan hệ thì bạn có thể dùng que chứ không cần đợi đến khi chậm kinh. Kết quả của Powertest 3Mm cũng chính xác lên đến 98% dù thử sớm khi có dấu hiệu mang thai. Trên thân que có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt cho bạn. Nhược điểm duy nhất của que thử này là thời gian chờ đọc kết quả khá lâu hơn 5 phút. 

Que thử thai Amestick 

Điểm đặc biệt của que thử thai này là có thể sử dụng bất cứ thời gian nào trong ngày. Sau khi thử chỉ cần đợi tầm 1-2 phút đã có kết quả. Về độ chính xác thì cũng ngang ngửa que giấy, cách dùng đơn giản, nhanh chóng. Sau khi thử xong bỏ gọn vào thùng rác. 

Với những dấu hiệu mang thai bài viết chia sẻ phía trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Hy vọng các thông tin mà chúng tôi chia sẻ hữu ích với bạn và bạn đã kịp thời ghi nhớ cho bản thân. Chúc bạn có một hành trình làm mẹ tuyệt vời và sớm được ôm con trong vòng tay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *