Khám phá những địa điểm du lịch 3 miền cho gia đình đẹp mê ly

du-lich-3-mien-kham-pha-du-lich-cho-noi-cai-rang-can-tho

“Không oi ả như Hạ – Không lạnh lẽo như Đông”. Trời thu mát mẻ thích hợp để cả nhà khám phá những vẻ đẹp của Đất Nước. Du lịch 3 miền cùng gia đình là dịp để mọi người vun đắp tình cảm, chụp ảnh gia đình lưu niệm dưới trời thu yêu thương. Hãy cùng Sankid khám phá ngay những địa điểm du lịch 3 miền gia đình đẹp mê ly dưới đây nhé.

Những địa điểm du lịch ở miền nam cho gia đình

1. Du lịch miền Tây sông nước 

Vị trí: 46 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ – Dẫn đường

Nhắc đến du lịch miền Tây sông nước thì không thể thiếu nét văn hóa đặc trung của vùng đất này là những phiên chợ nổi. Nổi tiếng là chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ. Cứ nghĩ không khí náo nhiệt mua sắm chỉ có thể bắt gặp ở chợ Lớn, chợ Bến Thành. Tại đây, gia đình bạn sẽ bắt gặp những điều thú vị khi trải nghiệm trao đổi hàng hóa trên các con sông, tự tận hưởng buổi ăn sáng trên các con xuồng lênh đênh sông nước.

du-lich-3-mien-kham-pha-du-lich-cho-noi-cai-rang-can-tho
Trải Nghiệm Một Ngày Ở Chợ Nổi Cái Răng Cần Thơ

Ngoài ra đến miệt vườn sông nước cả nhà không thể bỏ lỡ những đặc sản nơi đây. Đặc biệt là trái cây. Vốn được thiên phú, nơi đây sở hữu vùng đất trù phú, màu mỡ quanh năm này mang đến rất nhiều loại hoa quả thơm ngon, hấp dẫn như nhãn lồng, cam sành, mận, ổi, táo, quýt, mít,… Đến đây, gia đình nên tham quan các vườn trái cây, tận hưởng những trải nghiệm thú vị không thể có tại chốn thành thị tấp nập. Ba mẹ và các bé trầm trồ kinh ngạc với những hàng cây trĩu quả, to mọng. Chỉ cần với tay một chút là có thể hái ngay xuống để thưởng thức.

du-lich-mien-tay-song-nuoc-tham-quan-vuon-trai-cay
Miệt vườn trái cây Cái Bè

2. Du lịch Đảo Ngọc – Phú Quốc – Kiên Giang

Vị trí: Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang – Dẫn đường

Nói về du lịch biển đảo ở miền Tây, không thể bỏ qua “thiên đường Đảo Ngọc” tại Phú Quốc – Kiên Giang. Đảo ngọc Phú Quốc vẫn giữ nguyên nét hoang sơ và bầu không khí tươi mát, trong lành dù lượng du khách ghé thăm ngày một thêm đông đảo.

Không chỉ hút hồn khách du lịch bởi những Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn…, hòn đảo yên bình này còn sở hữu Vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài cổ Hàm Ninh, các nhà thùng sản xuất nước mắm đặc sản, xưởng chế tác ngọc trai hay những vườn hồ tiêu xanh bạt ngàn…

 

kham-pha-ve-dep-dao-ngoc-phu-quoc
Khám phá vẻ đẹp Đảo Ngọc Phú Quốc
du-lich-dinh-cau-phu-quoc_du-lich-viet
Du lịch Dinh Cậy Phú Quốc

3. Khám phá nét đẹp văn hóa chùa chiền 

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những miệt vườn trái cây sai trĩu cành, những khu chợ nổi lênh đênh sầm uất,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở miền Tây Nam Bộ còn có rất nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Đặc biệt là Miếu Bà Chúa Xứ – Châu Đốc. Kiến trúc các ngôi chùa tại đây được xây dựng công phu mang vẻ đẹp cổ kính. Ngoài việc đến đây để thăm quan nhiều gia đình đến đây còn cầu bình an cho các thành viên.

Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Không chỉ nối tiếng là nơi hành hương lễ bái tôn nghiêm, linh thiêng mà miếu Bà Chúa Xứ còn là một trong những ngôi chùa đẹp ở miền Tây thu hút rất nhiều khách du lịch. Hàng năm, ngôi miếu đón đến 2 triệu lượt khách du lịch về tham quan và lễ bái, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ. Ngoài ra, từ miếu Bà Chúa Xứ, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của ngọn núi Sam hùng vĩ, sừng sững giữa đất trời.

mieu-ba-chua-xu-o-chau-doc-an-giang
Du lịch Miếu Bà Chúa Xứ ở Châu Đốc – An Giang

Những địa điểm du lịch ở miền trung cho gia đình

1. Du lịch Đà Lạt – Thành Phố Mộng Mơ

Thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ – Nơi mà chắc cả nhà sẽ phải lòng ngay lần đầu đặt chân tới vùng đất bình yên này. Chào đón mọi người bằng một bầu không khí mát lạnh, trong lành, “thành phố ngàn hoa” chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho gia đình du lịch.

Những “cái không” thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt,… Hơn thế khác xa với miền tây sông nước đến với Đà Lạt cả nhà sẽ bắt gặp cảnh núi non hùng vĩ cùng những cuộc đuổi mây sáng sớm.

Đến Đà Lạt cả nhà đừng quên mang theo máy ảnh nhé, đây là nơi lý tưởng để các thành viên có thể chụp hình gia đình cùng nhau lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ. Hãy chuẩn bị cho cả nhà những cách tạo dáng chụp ảnh gia đình thật thần thái nhé! Đà Lạt sẽ có muôn ngàn cảnh đẹp đủ để cả nhà làm ngay 1 bộ lookbook thật đẹp!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-ban-can-luu-lai-1
Những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt

2. Khám phá Cố Đô Huế

Mỗi lần nhắc tới xứ Huế mộng mơ là ta lại không thể không nhắc đến Quần thể di tích Cố đô Huế – Một trong những Di sản Văn hoá Thế giới tiêu biểu ở Việt Nam. Cố đô Huế bao gồm 3 vòng thành: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành. Với khung cảnh cổ kính, nguy nga cùng những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ khiến bạn được chìm đắm vào cuộc sống cung đình xưa và tìm hiểu thêm về thời kì lịch sử nhà Nguyễn.

nhung-dia-diem-du-lich-dep-o-co-do-hue-cho-gia-dinh
Những địa điểm du lịch đẹp ở cố đô Huế cho gia đình

3. Du lịch Phố cổ Hội An Đà Nẵng 

Bạn sắp thực hiện chuyến du lịch đến Hội An – Đà Nẵng, có quá nhiều thông tin điểm du lịch nhưng bạn lại có quá ít thời gian để có thể khám phá hết nơi đây. Vậy đâu là các điểm du lịch Hội An Đà Nẵng nên đến nhất trong vô số những nơi đang hấp dẫn bạn?! Ngay đây thôi sẽ là 5 địa điểm độc đáo nhất mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hội An Đà Nẵng

du-lich-pho-co-hoi-an-da-nang cho-gia-dinh
Du lịch Phố cổ Hội An Đà Nẵng cho gia đình

Những địa điểm du lịch ở miền bắc cho gia đình

1. Khám phá Hà Nội 36 phố phường

Nếu cả nhà muốn đi du lịch xa ra miền Bắc thì đừng quên ghé thăm Hà Nội nhé! Du lịch Hà Nội 36 phố phường là nơi tập trung những người làm cùng một nghê thủ công, bán chung 1 mặt hàng theo kiểu” buôn có bạn, bán có phường”. Từ đó tạo ra một nét văn hóa mua bán đặc trưng của người dân Hà Nội xưa.

Hà Nội vẫn giữ được nét  đặc trưng ấy qua những con đường nằm len lỏi bên trong những khu phố cổ như phố Hàng Gạo, Hàng Đường, Hàng Bún, Hàng Than…Những cái tên rất đổi mộc mạc ấy là đại diện cho những mặt hàng được các tiểu thương buôn bán nơi đây. Tựa như một phong tục tập quán được truyền từ đời này sang đời khác làm nên vẻ đẹp đơn sơ, quen thuộc của du lịch Hà Nội.

nhung-dia-diem-du-lich-o-mien-bac-cho-gia-dinh
Những địa điểm du lịch ở miền bắc cho gia đình

2. Du lịch Sapa – Lào Cai

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

nhung-dia-diem-du-lich-sapa-lao-cai
Những địa điểm du lịch Sapa – Lào Cai

Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

cam-nang-du-lich-lao-cai-sapa-tu-a-toi-z
Cẩm nang du lịch Lào Cai, Sapa từ A tới Z

3. Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Cô Tô được nhiều người xem là hòn đảo xinh đẹp nhất nhì ở Bắc bộ với những bãi biển hoang sơ, bờ cát dài trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Bởi thế mà Cô Tô không chỉ là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước mà còn với cả các du khách nước ngoài. Du khách khi tới đây có thể nghỉ dưỡng ở ngay các khách sạn Quảng Ninh view đẹp, tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu mực vào buổi đêm, trèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn cảnh mây nước xung quanh…

nhung-dia-diem-du-lich-dao-co-to-quang-ninh
Những địa điểm du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh
Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *