Bật mí 7 tuyệt chiêu giúp bé cười tươi khi chụp ảnh

90235953 841927529657505 4891028054249308160 o

Vấn đề luôn khiến ba mẹ đau đầu khi đưa con đi chụp ảnh là làm sao để bé có thể cười thật tươi. Sự thật là không phải đứa trẻ nào cũng thích đi chụp ảnh và đặc biệt là khi bé còn quá nhỏ, lạ lẫm khi có cái máy gì đó cứ chĩa vào mình cũng dễ làm bé bật khóc. Thế nên trong bài viết này, Sankid Studio sẽ chia sẻ 1 vài bí quyết giúp bé cười toe toét trong những buổi chụp hình cho bé.

1. Chơi trò “Ú òa”

“Mỗi lần tôi chơi ú oà là con tôi lại cười theo – cách này hiệu quả gần như 100%, chỉ cần bé nhìn vào mặt tôi là nó đã nhoẻn miệng” – Mary, mẹ của một bé chia sẻ trong dịp chụp ảnh cho bé yêu.

Quả đúng như vậy! Theo quan sát của những nhiếp ảnh gia chụp ảnh trẻ em, họ đã tham khảo một vài phụ huynh khác, và thậm chí còn tự thử nghiệm điều này với một số em bé trong quá trình chụp ảnh. Kết quả mà việc chơi ú òa mang lại có hiệu quả vô cùng. Bạn có thể thử cách này với con của bạn, chỉ cần ú òa là bé cười tươi rói, đảm bảo bạn cũng sẽ có được những bức ảnh thật đẹp với những nụ cười của bé cho mà xem.

2. Làm những điều kỳ lạ, ngộ nghĩnh

Làm bé cười không khó như bạn nghĩ – bạn chỉ cần làm bất cứ điều gì đó kỳ lạ. Trong trường hợp bé buồn bã khi chụp ảnh, bố mẹ hãy thử làm những biểu hiện hoặc những việc “dị hợm” , thậm chí là hơi thái quá. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, hành động này thường làm cho trẻ em cười toe, nhất là khi bé đang ở trong một tâm trạng thoải mái. Tuy vậy, hãy chuẩn bị tinh thần khi người ngoài nhìn bạn với thái độ “mắt chữ O mồm chữ A” nhé – bạn trông sẽ rất buồn cười đấy!

3.Cho bé chơi đùa với những món đồ chơi yêu thích

Trẻ em luôn thích những món đồ chơi màu sắc. Do đó, khi chụp ảnh bố mẹ hãy đem theo một món đồ chơi mà bé yêu thích để thu hút cái nhìn về phía máy ảnh. Bạn có thể làm trò tinh nghịch với món đồ chơi, điều đó cũng sẽ tạo nụ cười cho trẻ.

Các “đạo cụ” như búp bê, gấu bông cho bé gái hay ô tô, máy bay đồ chơi cho bé trai sẽ giúp trẻ thoải mái hơn trước ống kính, cũng như làm tăng thêm sự sinh động cho bức ảnh.

90235953 841927529657505 4891028054249308160 o

4.Bật bài nhạc bé thích

Chắc chắn mẹ sẽ biết bé yêu thích bài hát nào nhất. Hãy bật bài hát quen thuộc mà bé vẫn thường nghe, hát theo và làm những động tác phụ họa. Bé sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

5.Dùng thú nuôi để chọc cười

Trẻ em yêu động vật cũng nhiều như bạn vậy. Nếu nhà bạn có nuôi động vật như cún con, mèo con… hãy dắt chúng theo để chơi với bé – đây là một cách hiệu quả để đem lại nụ cười cho bé yêu. Ngoài ra, việc này cũng sẽ khiến bức ảnh của chúng ta thêm tự nhiên và sinh động đấy!

6.Mỉm cười thật tươi với bé

Nụ cười có khả năng lan truyền cảm xúc. Bố mẹ có thể luôn nở một nụ cười toe toét trong suốt buổi chụp ảnh cho bé. Nếu bạn mỉm cười, các bé cũng sẽ cười theo. Như vậy, chúng ta đều có những khoảnh khắc thật thú vị bên nhau. Hãy thử nhé!

7.Cho bé xem bộ phim hoạt hình yêu thích

Nếu bạn hay mở phim hoạt hình cho bé xem hằng ngày, hãy chủ động mở lại bằng điện thoại, ipad để “dụ” bé chụp ảnh. Bạn có thể nói thêm một vài câu bông đùa cho bé cảm thấy thích thú. Chắc chắn bé sẽ cười lớn. Đảm bảo rằng máy ảnh luôn sẵn sàng cho khoảnh khắc đáng yêu đó của bé.  

90791793 847536109096647 1258709491159924736 o

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỤP ẢNH CHO BÉ

Những gì Sankid Studio có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó. Sankid rất vinh dự được cùng bạn và gia đình trải qua những khoảnh khắc tuyệt diệu đó.

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *