Ai thông minh hơn? Thử tài với 1001+ trò chơi trí tuệ cho bé 

Ai thông minh hơn? Thử tài với 1001+ trò chơi trí tuệ cho bé 

Ở những năm đầu đời, các bé sẽ có sự phát triển vượt trội về trí tuệ. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết, vui chơi cùng con sẽ góp phần hình thành nên tư duy, giúp trẻ thông minh hơn. Nên chọn những trò chơi trí tuệ cho trẻ em nào để phù hợp với các bé và phát triển trí óc? Sankid Studio xin chia sẻ tới quý phụ huynh 1001+ trò chơi trí tuệ cho bé dưới đây. 

Trò chơi xếp đồ hàng

Giai đoạn từ 1- 6 tuổi là thời điểm cực quan trọng để các bố mẹ tăng khả năng nhận thức, tư duy cho con. Bởi vậy, nên cho các bé chơi những trò chơi trí tuệ cho trẻ em như mô phỏng vật dụng quen thuộc nhất ngay từ khi còn bé ví dụ như trò chơi xếp đồ hàng.

Với trò chơi này, các bố mẹ có thể giúp con phân loại màu sắc, nhớ tên các đồ vật là những thứ quen thuộc trong đời sống hằng ngày như đồ dùng bếp, hoa quả… thông qua hướng dẫn của bố mẹ, các con sẽ biết bắt chước, làm theo các kỹ năng. Bên cạnh đó, trẻ sẽ phát triển thêm về tư duy màu sắc.

Trò chơi đồ hàng giúp các bé nhỏ phân biệt màu sắc, vật dụng quen thuộc
Trò chơi đồ hàng giúp các bé nhỏ phân biệt màu sắc, vật dụng quen thuộc

Trò chơi lắp ráp hình 

Để giúp trẻ nhận biết được hình dáng cơ bản, bên cạnh đó là phát triển tư duy logic, lắp ráp  hình là trò chơi trí tuệ cho trẻ em được rất nhiều gia đình lựa chọn. Những hình khối tròn vuông đủ màu sắc sẽ thu hút trẻ. Cùng với hướng dẫn của bố mẹ, trẻ con sẽ biết cách lắp ráp thành những công trình đáng yêu theo trí tưởng tượng.

Bên cạnh đó, trò chơi này giúp các con biết sáng tạo và tư duy. Trẻ sẽ thể hiện những ý tưởng của bạn thân muốn những gì vào sản phẩm lắp ráp của mình. Từ đó tăng khả năng lên ý tưởng và sắp xếp cho các bé. 

Trò chơi lắp ráp hình tăng khả năng sáng tạo cho bé
Trò chơi lắp ráp hình tăng khả năng sáng tạo cho bé

Trò chơi đoán số thứ tự

Những ô số được vẽ trên nền đất theo số thứ tự tăng dần là trò chơi trí tuệ cho trẻ em đã có từ rất lâu, thậm chí ở nước ta đây là trò chơi dân gian. Đối với các bé chưa nhớ thứ tự số, hãy vẫn cứ để cho các con thử sức với trò chơi này để các con dễ dàng nhớ mặt số. Chỉ cần bố mẹ làm mẫu cho các bé một vài lượt tạo cảm giác hứng thú cho trẻ, các bé sẽ nhảy theo rất nhanh. Từ đó sẽ giúp trẻ nhớ được hình dạng những con số một cách nhanh chóng và đơn giản. 

Trò chơi trí tuệ cho trẻ em giúp dễ dàng nhận biết các con số
Trò chơi trí tuệ cho trẻ em giúp dễ dàng nhận biết các con số

Trò chơi tìm mảnh ghép

Tìm mảnh ghép chắc chắn là trò chơi trí tuệ cho trẻ em vô cùng thú vị không chỉ với các con mà còn cả bố mẹ khi tham gia. Tìm kiếm những mảnh tranh nhỏ để ghép lại sao cho hoàn chỉnh một bức tranh cần ở các con sự kiên nhẫn, tăng sự nhanh nhạy, logic trong tư duy, đồng thời tạo nên thói quen, khả năng tập trung cho bé con của bạn. 

Tìm mảnh ghép tranh là game trí tuệ cho bé đầy hấp dẫn
Tìm mảnh ghép tranh là game trí tuệ cho bé đầy hấp dẫn

Trò chơi Rubik

Hãy thử một ngày nào đó bạn mua tặng cho bé một khối rubik nhỏ đầy sắc màu rồi xếp chúng lẫn vào nhau và đặt ra cho con thời gian giải quyết. Chắc chắn điều này sẽ kích thích trí tò mò và khả năng khám phá cũng như giải quyết vấn đề của con bạn. Game trí tuệ cho bé hay các trò chơi giúp bé phát triển trí não này thích hợp với những nhóc tì đã lớn, có cá tính và tư duy độc lập. Đặt ra thử thách cho các con sẽ là cách thử sức đầy lý tưởng để khám phá nhiều khả năng ở trẻ mà có thể bạn chưa biết đến. 

  

Giải mã Rubik là trò chơi trí tuệ cho bé giúp phát triển nhiều khả năng tiềm ẩn 
Giải mã Rubik là trò chơi trí tuệ cho bé giúp phát triển nhiều khả năng tiềm ẩn

Trò chơi cờ vua

Trò chơi là một bộ môn không còn xa lạ gì tuy nhiên để chơi tốt được bộ môn này cần đòi hỏi sự thông minh và nhanh nhạy. Ngay từ nhỏ, các bố mẹ nên dành thời gian chơi cùng con những ván cờ vua đấu trí để giúp các con làm quen và rèn luyện được trí thông minh qua trò chơi trí tuệ cho trẻ em này. Thích nghi với bộ môn này sớm giúp các bé tăng IQ vượt trội, nuôi dưỡng và bảo vệ bộ não khỏe mạnh. 

Dạy trẻ chơi cờ vua từ nhỏ giúp các con tăng IQ vượt trội
Dạy trẻ chơi cờ vua từ nhỏ giúp các con tăng IQ vượt trội

Trò chơi trí tuệ cho trẻ em không chỉ góp phần giúp các bé tăng khả năng nhận thức, khả năng tư duy và nuôi dưỡng trí thông minh ngay từ bé. Bên cạnh đó, việc bố mẹ dành thời gian chơi cùng con những game trí tuệ sẽ dễ dàng phát hiện được những khả năng, năng lực tiềm tàng của các con trong giai đoạn phát triển. Chơi cùng con như những người bạn giúp bố mẹ và các con thêm gắn kết, thấu hiểu những sở thích, tính cách của con trẻ từ đó phụ huynh dễ dàng nắm bắt được tâm lý và giáo dục con cái tốt hơn.

Trên đây là một số những trò chơi trí tuệ cho trẻSankid Studio sưu tầm được và gửi đến các bạn. Sankid tin rằng với những gợi ý trên, bố mẹ sẽ lựa chọn được trò chơi phù hợp nhất cho các con yêu để đem đến những phút giây giải trí bổ ích. Bố mẹ đừng quên chụp ảnh cho bé để lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ cùng con, cùng gia đình nhé!

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *