Những bài hát về thầy cô hay nhất tri ân 20-11

Những bài hát về thầy cô hay nhất tri ân 20-11

20-11 là ngày đầy ý nghĩa, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt ta. 20-11 ngày kỷ niệm, tri ân các thầy cô, những người lái đò đưa các em học sinh sang bến bờ tương lai. Vì thế, hãy cùng Sankid Studio dành tặng thầy cô những bài hát, lời chúc hay nhất. Sankid gởi bạn Top 50 bài hát về thầy cô hay nhất tri ân 20-11 sau đây.

1. Bài hát thầy cô là tất cả

Bài hát “thầy cô là tất cả” được sáng tác bởi nhạc sĩ Bùi Anh Tú. Giai điệu bài hát thầy cô là tất cả mang những giai điệu tươi vui, trong sáng, hồn nhiên của các em học sinh và các thầy cô giáo về mái trường thân yêu. Bài hát là lời tri ân tuyệt vời nhất để dành tặng các thầy cô nhân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong các bài hát về thầy cô, ca khúc này mang giai điệu khá vui tươi. Thế nhưng lời ca lại mang bao nỗi niềm xúc động và đầy chân thành.

2. Bài hát thầy cô cho em mùa xuân

Thầy cô cho em mùa xuân là những tình cảm và lòng biết ơn chân thành đối với các thầy cô giáo, những người đóng vai trò quan trọng đối với cuộc đời mỗi chúng ta cũng như đối với xã hội. Giai điệu bài hát du dương, tình cảm, tha thiết như lời tri ân bạn học sinh gửi đến cô, thầy.

Thầy Cô Cho Em mùa Xuân là bài hát tri ân thầy cô. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Vũ Hoàng. Lời bài hát gợi nhắc về tình cảm chân thành của các thế hệ học sinh dành cho các thầy cô giáo của mình. Đó là tình cảm chân thành, yêu mến và đầy kính trọng. Có lẽ suốt cả cuộc đời này, tình cảm ấy vẫn không thể nào phai mờ. Nó “Như dòng suối ra sông, như sông ra biển rộng”. Chắc hẳn khi nghe xong ca khúc này, thầy cô sẽ cảm thấy vô cùng xúc động trước tấm chân tình mà những thế hệ học sinh dành cho mình.

3. Thương lắm thầy cô ơi 

Mỗi năm, cứ gần tới dịp 20/11 chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, những bài hát tri ân thầy cô lại được ngân vang khắp mọi nơi. Để hòa vào không khí rộn ràng ấy, bài hát Thương lắm thầy cô ơi – một bài hát hay, ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của những người học trò đối với thầy cô kính yêu. Với giai điệu mượt mà trong sáng như tâm hồn trẻ thơ cùng ca từ xúc động gửi tới các thầy cô lòng biết ơn về những điều mà thầy cô mang tới cho học trò.

4. Thầy cô cho em ước mơ

Em yêu trường của em hàng cây ngát xanh,hiền hòa.
Nơi đây chúng em đùa vui,cùng nắm tay bè bạn.
Em yêu cô thầy của em,người cho chúng em ước mơ diệu kỳ.
Ước mơ có bao niềm vui của lời thầy cô, cùng em tới trường.

Thầy cô cho em những ước mơ, những ước mơ bay vào tương lai.
Cùng bên nhau cho sách hồng, cùng nhau thi đua học chăm.
Lời cô cho em những ước mơ, ước mơ về tình yêu thương
Lời Thầy đẹp bao Công Trình ta cùng xây nước non tươi đẹp

5. Thầy cô mến yêu

6. Thầy cô cho em những ước mơ

7. Chia tay thầy cô về hưu

8. Giấc mơ thần tiên 

9. Bài hát bụi phấn

Một trong những bài hát nhớ ơn thầy cô được nhiều người biết tới nhất đó là Bụi Phấn. Ca khúc này được phổ nhạc bởi nhạc sĩ Vũ Hoàng. Được dựa trên bài thơ cùng tên của Lê Văn Lộc. Mọi thế hệ học sinh chắc chắn ai cũng đều thuộc bài hát này. Bài hát sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng xúc động và nhớ về thầy cô của mình. Hình ảnh Bụi Phấn gắn liền với câu chuyện đầy kỷ niệm của thầy cô và học trò. Lời bài hát vẫn luôn văng vẳng mãi mỗi dịp 20/11 tới “Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi”.

10. Nhớ ơn thầy cô

Một ca khúc với ca từ vui tươi, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng của Nguyễn Ngọc Thiện dành tặng những người thầy cô yêu dấu. Nhớ ơn thầy cô kể lại công lao dạy dỗ cùng tâm huyết của mỗi người thầy, người cô. Và cảm xúc bùi ngùi của mỗi người học trò khi tìm về mái trường xưa với hình ảnh mái tóc người thầy đã bạc trắng. Đây là ca khúc được nhóm Mắt Ngọc trình bày rất thành công và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

11. Bài hát khi tóc thầy bạc

Hình ảnh người thầy trong bài hát này hiện lên thật vô cùng giản dị và ấm áp. Những ca từ gần gũi và đầy kỷ niệm “Khi tóc thầy bạc tóc em vẫn còn xanh – Khi tóc thầy bạc trắng chúng em đã lớn khôn rồi” được nhạc sĩ Trần Đức sáng tác với tấm lòng đầy chân thành. Những công lao của người thầy cô  bao la và rộng lớn. Bài hát là lời nhắn gửi của các thế hệ học sinh với người thầy của mình.Tóc thầy dù đã bạc trắng, chúng em dù lớn khôn vẫn không quên được những công lao và sự tận tâm,tâm huyết của các thầy đã dìu dắt chúng em nên người.

12. Người thầy năm xưa

Ca khúc xúc động này là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đây là bài hát người thầy đầy ngọt ngào, xúc động. Mỗi khi nghe ca từ của bài hát này bạn sẽ nhớ ngay về người thầy yêu dấu năm xưa. Hình ảnh ấm áp cùng tận tâm của người thầy trong ca khúc mang theo bao kỷ niệm. Đó chắc chắn là hình ảnh bạn đã bắt gặp một lần trong suốt quãng đời học sinh của mình.

13. Bài hát người thầy

Những giai điệu tha thiết của bài hát “Người thầy” của nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy chắc hẳn sẽ gợi lên trong lòng các thế hệ học trò những hoài niệm đẹp đẽ, những tình cảm sâu lắng về một quãng thời gian không thể nào quên trong cuộc đời. Và đặc biệt, ca từ của bài hát đã khắc họa rõ nét hình ảnh “Người thầy”, giản dị mà thật đáng trân trọng: “Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa, từng ngày giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy…” “Vẫn nhớ những khi trời mưa rơi. Vẫn chiếc áo xưa choàng đôi vai. Thầy vẫn đi, buồn vui lặng lẽ…”

14. Ơn Thầy – Con đường đến lớp

15. Lời thầy cô

16. Cô ơi

17. Cô Giáo Về Bản

18. Bông hồng tặng cô

Để tri ân những người thầy, người cô từ sinh viên tới tất cả các em học sinh đều muốn gửi những bông hoa tươi thắm nhất cùng tình cảm của mình dâng lên thầy cô.

Thông điệp nhẹ nhàng này được nhạc sĩ Trần Quang Huy đưa vào bài hát Bông hồng tặng cô. Ca từ nhẹ nhàng, vui tươi, hóm hỉnh nhưng chứa chan biết bao tình cảm cô trò được nhiều bạn trẻ yêu thích.

19. Người đưa đò

20. Lá thư gửi thầy

21. Cô đi nuôi dạy trẻ

22. Những điều thầy chưa kể

23. Ơn Thầy, Thầy Của Chúng Em

24. Bài hát kỷ niệm mái trường

25. Bài hát mái trường mến yêu

Ngay từ khi ra đời, bài hát “Mái trường miến yêu” đã được giới học trò đón nhận nồng nhiệt, và là một trong những sáng tác được yêu thích nhất của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng. Và chủ đề về mái trường mến yêu, về tình thầy trò cũng được nhiều nhạc sĩ trẻ lựa chọn. Tô Mạnh Linh – nghệ danh Lynk Lee cũng ghi dấu ấn trong lòng giới trẻ Việt bằng những ca khúc với chủ đề này. Anh tâm sự: “Trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, Linh có rất nhiều kỷ niệm với các thầy cô giáo. Ngay từ hồi học tiểu học, Linh đã được các thầy cô tạo điều kiện tham gia các phong trào của trường. Niềm đam mê âm nhạc của tôi cũng từ đó mà dần dần được tiếp thêm sức mạnh và lớn lên. Chính các thầy cô cũng là người đã đưa Linh đến gần với ước mơ được hát và trở thành một nghệ sĩ như bây giờ. Nhớ nhất là những lần đi thi văn nghệ giữa các trường, các thầy cô đã giúp Linh và các bạn dàn dựng, tập luyện, để đến khi giành được giải nhất thì cả thầy và trò đều vui mừng, hạnh phúc. Những điều mà thầy cô chia sẻ thì Linh không thể nào quên được, và cảm giác bây giờ rất muốn quay lại để gặp và nghe những lời thầy cô nói. Ngày trước năm nào đến 20/11 Linh cũng hát tặng các thầy cô ở trường, Linh muốn gửi lời chúc đến các thầy cô: Em xin chúc các thầy cô luôn vui vẻ, luôn mạnh khỏe, luôn là những người đưa đò nhiệt huyết để đến được những bến bờ ước mơ”.

26. Bài hát ngày đầu tiên đi học

Có thể nói đây là một trong những bài hát về thầy cô được mọi thế hệ học sinh nằm lòng. Bài Học Đầu Tiên được sáng tác bởi nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn. Bài hát giống như kỷ niệm đầu tiên khi nghe bài giảng của thầy cô giáo. Nó được biết bao thế hệ truyền tay và phổ biến một cách rộng rãi. “Giọng thầy như tiếng hát – Lời thầy như bài thơ” – Ca từ ý nghĩa ấy khiến trái tim mỗi thế hệ học sinh phải xao xuyến. Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới, hãy hát tặng cho thầy cô ca khúc này nhé! Chắc chắn đây sẽ giống như một món quà, lời chúc 20/11 đầy ý nghĩa.

27. Tháng năm học trò

28. Ngày ấy bạn và tôi

29. Tháng 5 Không Trở Lại

30. Ký ức trong tôi

31. Mãi không quên

Phượng hồng còn rơi thắm tươi sân trường,Gợi lại cho ta nhớ thương ngày xưa,Kỷ niệm đã quên phút giây xa trường,

Nghẹn ngào mặn môi nói không nên lời,

Thầy cô dạy cho biết bao nhiêu điều,

Hành trang để ta bước trên đường xa,

Từng năm mỗi mùa cuối đông tháng 11.

Chạnh lòng ta luôn nhớ tới trường xưa,

Bạn bè và thầy cô

32. Mong ước kỷ niệm xưa

33. Trường xưa dấu yêu

34. Con đường đến trường

35. Ngôi trường dấu yêu

36. Vui đến trường

37. Đi Học

38. Niềm Vui Theo Em Đến Trường

39. Những ngày tháng dấu yêu

40. Trái tim người thầy

41. Vạt áo trong mơ

42. Kỷ niệm mãi còn trong tim

43. Ký ức trong tôi

45. Nhớ cô thật nhiều

46. Thầy chưa ngủ

47. Bài ca người giáo viên nhân dân

48. Mãi mãi không quên

49. Khoảng lặng phía sau thầy

50. Những nụ cười trở lại

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *