Cách đặt tên cho con năm 2020 – Những cái tên ý nghĩa

chup-anh-cho-be-o-tphcm-SanKid

Đặt tên gì cho con năm 2020 là một câu hỏi được nhiều gia đình tìm kiếm. Năm Canh Tý con số rất tròn trĩnh, thật tuyệt vời để sinh một quý tử. Dưới đây là một số ý tưởng đặt tên đẹp hợp phong thủy 2020 các bố mẹ hãy cùng Sankid tham khảo nhé!

Việc đặt tên cho con không khó khăn như bạn nghĩ, đặt tên cho con sinh năm 2020 dựa vào tên cha mẹ, đặt tên cho con dựa vào mệnh của con hay đặt tên cho bé dựa vào tên ông bà nội đều được.

phụ kiện chụp ảnh cho bé

Cách đặt tên cho con – Top những cái tên hay và ý nghĩa nhất

Đón mừng bé chào đời chắc chắn là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của rất nhiều bậc cha mẹ. Vì thế, khi lựa chọn tên đẹp để đặt cho con cái, bố mẹ cũng nên quan tâm đến ý nghĩa của từng cái tên để đem lại cho bé nhiều thuận lợi trong cuộc sống, đồng thời gửi gắm nhiều hi vọng của bậc làm cha làm mẹ đối với tương lai của con sau này.

Và chỉ còn hơn 3 tháng nữa là chúng ta sẽ bước chân qua năm mới 2020. Nếu mẹ được dự sẽ sinh bé vào năm sau, tức là năm 2020, tính theo Âm lịch sẽ là từ 25/1/2020 đến ngày 11/2/2021 theo Dương lịch thì tuổi bé sẽ là tuổi con Chuột, thuộc năm Canh Tý.

Vậy mẹ đã nghĩ đến cách đặt tên con năm 2020 hay chưa? Với một số gợi ý dưới đây, Sankid hy vọng sẽ giúp Ba Mẹ dễ dàng chọn một cái tên thật đặc biệt để đặt cho con của mình

Chụp hình gia đình dã ngoại

Đặt tên con theo Phong thủy

Ông bà ta thường quan niệm, cái tên của mỗi người sẽ gắn chặt với người đó suốt cuộc đời, nó không chỉ dùng để phân biệt người với người, phân biệt giới tính mà đôi khi còn có thể quyết định cả số phận của một con người. Người xưa quan niệm đứa trẻ sinh ra nên đặt những cái tên nào thật xấu xí để ma quỷ khỏi bắt con mình đi. Tuy nhiên, đối với tư tưởng hiện đại ngày nay, đặt trên bé phải dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng vẫn phải thỏa mãn những điều kiện như: tên đẹp, nghe có vần có điệu, có ý nghĩa…

chụp ảnh thôi nôi sinh nhật cho bé 20

Như mẹ đã biết, loài Chuột là loài động vật nhanh nhẹn, thông minh, lanh lợi, gan dạ. Bởi vậy người tuổi Tý thường vui vẻ, lạc quan, thông minh, nhanh nhẹn, biết tích cóp, có chí làm ăn. Người tuổi Tý thường có đời sống phong phú, được người xung quanh yêu mến, kính trọng, tuy nhiên cũng khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Nếu mẹ muốn đặt tên cho bé con chuẩn bị ra đời vào năm sau thì mẹ có thể tham khảo cách đặt tên cho con dưới đây sao cho tên vừa hợp với bé, lại vừa mang đến cho bé cát lợi.

52113253 559960024520925 7621762875157118976 o

Theo quan niệm của người Việt, phong thủy là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Ví dụ như khi làm nhà gia chủ cũng phải xem phong thủy để đặt hướng nhà, hướng bếp, hướng cổng… Đối với việc đặt tên cho bé cũng rất quan trọng và nhiều cha mẹ xem xét về phong thủy rất kỹ trước khi đặt tên cho bé. Bố mẹ tin rằng việc lựa chọn được một cái tên hay, hợp phong thủy sẽ giúp mang đến thành công, khỏe mạnh, hạnh phúc.

Như đã nói ở trên, bé sinh năm 2020 là năm Canh Tý, tuổi Chuột. Mệnh Thổ, thuộc Tây tứ mệnh – Ngũ hành: Bích Thượng Thổ (tức là Đất tò vò hay Đất trên vách, Đất trên tường thành). Trong ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, do đó, tên bé nên một trong 3 mệnh Kim – Hỏa – Thổ (Kim loại – Lửa – Đất).

chụp ảnh bé yêu

Gợi ý một số tên hay cho bé trai và bé gái

Dưới đây là một trong những cái tên hay thuộc 3 mệnh trên dành cho bé trai và bé gái. Mẹ tham khảo thêm để lựa chọn cho bé cưng của mình cái tên ưng ý nhất nhé.

Tên hay cho bé gái

Năm 2020 là một con số khá đẹp và được lặp đều. Cũng chính vì thế có rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn sinh con vào năm nay. Dưới đây là một số gợi ý tên đẹp cho bé sinh năm 2020 mời quý độc giả xem xét.

Nếu con bạn là bé gái thì hãy lựa chọn những tên dưới đây:

  • Ngọc Anh: Ngọc anh mang vẽ lanh lợi, trong sáng là một người con quyết đoán.
  • Mai Anh: Ý nghĩa của tên này mang vẽ thông minh, sáng suốt, đầy tự tin.
  • Nguyệt Ánh: Mang vẻ đẹp diụ dàng, hiền hòa.
  • Kinh Chi: Mang dáng dấp quý phái, cá tính đầy sức sống.
  • Mỹ Duyên: thể hiện sự dịu dàng, duyên dáng.
  • Thanh Hà: Cá tính êm đêm, trong vắt
  • Gia Hân: Là sự hân hoan của gia đình khi có em.
  • Ngọc Hoa: Là một bông hoa đẹp, kiều diễm, quý phái.
  • Lan Hương: Cá tính dịu nhẹ, mang nhiều niệm vui cho gia đình.
  • Ái Khanh: Là người được tôn trọng, yêu quý.
  • Kim Ngân: Mong con sau này được sung sướng, êm ấm.
  • Phương Thảo: Mong ước con được vui vẻ, hòa đồng và có nhiều phước lộc.
  • Phương Anh: mang vẽ đẹp ngoại hình xinh, duyên dáng, thông minh và hiền từ.
  • Quỳnh Anh: có nét đẹp kiêu sa rất duyên dáng.
  • Thảo Nguyên: Mong rằng tâm hồn con luôn em đềm, luôn xanh mướt và đầy tình yêu ba la.
  • Nhật Bích: Mang đến điềm lành, may mắn
  • Bích Liên: Có được cuộc sống yên bình, trong sáng và có đạo quả.
  • Ngoài ra còn có khá nhiều tên hay và mang nhiều ý nghĩa được nhiều cha mẹ lựa chọn như sau: Tố như, Lan Anh, Thùy Trang, Bảo Như, Lê Thanh, Diễm Quỳnh, Hoàng Yến, Chi Mai, Minh Hạnh, Tâm Như, Lam Hạ, Ngọc Lan, Thùy Dương, Bích Vân, Phương Vy, Hà My Thanh Trúc, Linh Đan, Dạ Hương, Thiên Hương, Quỳnh Mai, Mộc Miên, Ngọc Khuê, Như Quỳnh, Nhã Phương, Thanh Hằng, Thùy Linh, Thủy Tiên,…
chup-anh-be-so-sinh-tai-nha-tphcm-SanKid

Tên hay cho bé trai

Tên cho bé trai thường sẽ mang đến cảm giác mạnh mẽ, ngay thẳng, nhanh nhẹ và thông minh. Dưới đây là một số cái tên hay dành cho bé trai:

  • Tên An: Cầu yên bình, cuộc sống của bé được niềm vui, an lạc: Văn An, Hoàng An, Nhật An, Bảo An, Thế An.
  • Tên Anh: Thầm mong con yêu sẽ là người thông minh, lanh lợi: Hoàng Anh, Minh An, Trung Anh, Việt Anh.
  • Tên Bách: Mong con trai yêu được mạnh mẽ, kiên định Trung Bách, Hoàng Bách.
  • Tên Cường: có ý nghĩa con là người mạnh mẽ và dũng cảm: Hùng Cường, Mạnh Cường, Duy Cường.
  • Tên Dũng: Mong con trai là người dũng cảm rất mạnh mẽ: Anh Dũng, Quốc Dũng,…
  • Tên Dương: Mang ý nghĩa trải tấm lòng rộng lớn, con người giúp ích cho xã hội: Hoàng Dương, Ánh Dương, Minh Dương,…
  • Tên Duy: Ước mong quý tử thông minh, lanh lợi và tư duy sáng suốt: Thanh Duy, Thế Duy, Văn Duy,…
  • Tên Hải: Mong con trai luôn mở rộng tâm hồn: Mạnh Hải, Trường Hải, Duy Hải,…
  • Tên Duy: Con trai luôn có tính tốt, kiên cường: Quang Huy, Nhật Huy, Văn Huy,…
  • Tên Khoa: Mong con yêu luôn thông minh, sáng tạo
  • Ngoài ra, các cha mẹ có thể đặt tên bé trai sinh năm 2020 với những tên sau đều mang những ý nghĩa tốt đẹp mà vẫn hợp Phong Vận của bé như: Long, Thành, Tùng, Nam, Phong, Phúc, Quân, Tuấn, Trung, Sơn, Việt, Vinh,…
chụp ảnh mẹ và bé

Ngoài những cái tên hay phía trên, bố mẹ cũng thường dùng tên của những người tài giỏi, những người nổi tiếng mà bố mẹ hâm mộ để đặt cho con với mong muốn con trưởng thành sẽ thành công giống người ấy.

Dưới đây là tên của một số người nổi tiếng thường được bố mẹ dùng để đặt cho con mình:

  • Đối với bé gái: Bảo Anh (ca sĩ), Hương Tràm (ca sĩ), Diệp Lâm Anh (diễn viên), Vũ Cát Tường (ca sĩ), Minh Hằng (ca sĩ), Thanh Hằng (diễn viên – người mẫu), Hoàng Thùy (người mẫu), Tăng Thanh Hà (diễn viên), Hoàng Yến (ca sĩ), Hồ Ngọc Hà (ca sĩ – người mẫu – diễn viên), Phí Phương Anh (người mẫu)…
  • Đối với bé trai: Sơn Tùng (ca nhạc sĩ), Anh Tú (ca sĩ), Bùi Anh Tuấn (ca sĩ), Hà Anh Tuấn (ca sĩ), Duy Khanh (ca sĩ), Trấn Thành (MC – diễn viên hài), Trường Giang (MC – diễn viên hài), Bằng Kiều (ca sĩ), Kiều Minh Tuấn (diễn viên), Quang Trung (diễn viên)…

Trên đây là cách đặt tên con 2020 mà Sankid giới thiệu đến mẹ. Hy vọng mẹ sẽ chọn được một cái tên phù hợp cho bé cưng nhà mình giúp bé thông mình, khỏe mạnh, khảu khỉnh và luôn gặp may mắn.

Đặt tên con là Hà

Trong tiếng Hán, Hà có nghĩa là dòng sông. Đặt tên con là Hà có ý Nghĩa bố mẹ luôn mong con sẽ phát triển khỏe mạnh, xinh đẹp, cuộc sống luôn êm ả, bình an.

– Phương Hà

– Thu Hà

– Thanh Hà

– Như Hà

– Lan Hà

– Trang Hà

– Vân Hà

– Hoàng Hà

– Bảo Hà

– Thúy Hà

Đặt tên con là Giang

Giang cũng có nghĩa là dòng sông, thường chỉ những điều cao cả, lớn lao. Dòng sông tức là Thủy mà Thủy sinh ra Mộc, rất hợp với cung mệnh của các bé chào đời vào năm 2019. Ý nghĩa tên Giang cũng giống với phía trên, tuy nhiên bố mẹ cũng mong muốn con luôn mạnh mẽ, vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống một cách kiên cường.

– Trường Giang

– Thùy Giang

– Hà Giang

– Thúy Giang

– Bích Giang

– Hoài Giang

– Hương Giang

– Khánh Giang

Đặt tên con là Hải

Ý nghĩa tên Hải theo Hán Việt có nghĩa là biển, thể hiện sự rộng lớn, bao la. Tên Hải cũng thể hiện sự khoáng đạt, tự do, tấm lòng rộng mở như hình ảnh của biển khơi. Thế nên, bố mẹ luôn mong con sống trên đời phải có tình có nghĩa, tấm lòng luôn bao dung, rộng mở và yêu thương mọi người.

– Quang Hải

– Đăng Hải

– Trung Hải

– Minh Hải

– Long Hải

– Hoàng Hải

– Đức Hải

– Duy Hải

Đặt tên con là Diệp

Diệp có nghĩa là màu xanh, thuộc mệnh Mộc nên rất thích hợp để đặt tên. Ba mẹ chọn đặt tên Diệp cho con với kỳ vọng con mình có cuộc sống giàu sang và bình an

– Quỳnh Diệp

– Phong Diệp

– Mộc Diệp

– Cẩm Diệp

– Hồng Diệp

– Bạch Diệp

– Mỹ Diệp

Đặt tên con là Sương

Sương là tinh hoa của trời đất, là sự tích tụ linh khí để gói gọn trong những điều tinh khiết nhất, là mầm sống của vạn vật, khiến cho cây cỏ sinh chồi, nảy lộc.

– Thảo Sương

– Hoàng Sương

– Thanh Sương

– Tinh Sương

– Hồng Sương

Đặt tên cho con hợp tuổi Ba Mẹ

Không chỉ có những các tên hay được Ba Mẹ sử dụng để đặt cho bé theo năm sinh. Ngày nay, các bậc phụ huynh còn chú trọng cách đặt tên cho bé dựa theo chính tên của mình, với mong muốn gia đình được thuận hòa, an khang.

Ví dụ : Ba sinh năm 1987 – Mệnh Hỏa, lại là trụ cột kinh tế trong nhà nên gia đình thường có xu hướng đặt tên con theo mệnh Mộc để tương sinh, giúp người cha công việc làm ăn ngày càng phát triển. Một số cái tên hay của bé thương được các bậc Cha Mẹ sử dụng trong trường hợp này như : Thảo, Cúc, Chi, Bình, Khôi, Kỳ, Sâm, Tùng, Vu, Yến…

Đặt tên ở nhà cho con

Ngoài ra, theo quan niệm của người Á Đông, khi sinh con ra, nếu muốn « dễ nuôi » , các Cha Mẹ cũng cần chú ý đến việc đặt tên cho con ở nhà để dễ kêu.

Xưa kia, ông bà ta thường sử dụng các tên gọi ở nhà không được hợp mỹ thính lắm. Những cái tên : Tèo, Tí, Hĩm… nay đã được thay thế bằng các tên nghe « Tây » hơn, như : Richie, Rio, Susu, Burin, Money… nghe cũng rất thú vị phải không các Mẹ ?

Với những chia sẻ chút ít kinh nghiệm trên, Sankid xin chúc Ba Mẹ và bé luôn khỏe mạnh đáng yêu, bé hay ăn chóng lớn, ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ như chính cái tên mà ba mẹ đã kỳ vọng dành tặng cho thiên thần đáng yêu vừa chào đời nhé !

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *