9 mẹo chụp ảnh chân dung gia đình đẹp lung linh

Concept mẹ và con trai đọc sách cùng nhau

Chụp ảnh gia đình là cách lữu giữ rõ nhất niềm hạnh phúc của từng thành viên trong gia đình. Chụp ảnh gia đình thường được lưu giữ và trưng bày trong nhiều năm nên cần được chăm chút kĩ lưỡng. Để có được một bức ảnh chân dung gia đình đẹp, hãy cùng Sankid Studio tham khảo mẹo chụp ảnh chân dung cho gia đình dưới đây nhé!

10 mẹo chụp ảnh chân dung gia đình đẹp lung linh
10 mẹo chụp ảnh chân dung gia đình đẹp lung linh

1. Chọn nơi chụp ảnh chân dung gia đình

Những bức ảnh gia đình đẹp không chỉ chú ý về trang phục, các tạo dáng mà còn phải lưu ý đến bối cảnh xung quanh. Hãy chọn nơi chụp ảnh gia đình phù hợp với ý tưởng mà bạn muốn truyền đạt. Nếu muốn chụp hình gia đình hạnh phúc xung vầy ngay tại ngôi nhà thì các thành viên hãy bố trí vị trí và ngồi cùng nhau trên chiếc sofa hay bàn ăn.

Hình ảnh chân dung gia đình xum vầy ngày Tết cùng nhau
Hình ảnh chân dung gia đình xum vầy ngày Tết cùng nhau

Hay bạn muốn tìm một không gian tươi mát, có ánh sáng tự nhiên để những bức ảnh gia đình thêm sinh động thì sân vườn nhà là nơi lý tưởng nhất. Bố mẹ có thể lên kế hoạch 1 buổi picnic tại khu vườn ở nhà, cùng lên ý tưởng 1 số trò chơi cho bé. Chắc chắn bố mẹ sẽ có thật nhiều bức ảnh đa dạng các tạo dáng, biểu cảm cho bé yêu.

Mẹo chụp ảnh chân dung gia đình tại nhà
Chụp ảnh chân dung cho bé ngay tại sân vườn nhà

2. Thiết lập ánh sáng khi chụp ảnh chân dung

Bạn đang chụp ảnh chân dung gia đình ở đâu? Nếu bố mẹ chọn nơi trong nhà thì hãy chú ý tới xem có đèn chiếu trực tiếp vào đối tượng hay không, để tránh việc trán của họ bị sáng bóng lên. Nếu bố mẹ cần sử dụng một đèn nháy bên ngoài, hãy giảm nhẹ hiệu ứng với thiết bị khuếch tán để tránh những tấm ảnh chân dung bị quá chói.

3. Lựa chọn trang phục chụp ảnh chân dung gia đình

Những bộ trang phục đẹp, có màu sắc hài hòa với nhau, hoặc trang phục thể hiện tính cách riêng của từng người, kèm theo những vật dụng trang trí vui nhộn cho trẻ như bóng bay, mũ, hoặc bong bóng lời thoại được in ra sẽ làm cho bức ảnh chân dung gia đình thêm phần hoàn hảo.

Tuy nhiên các thành viên cũng nên lưu ý rằng tùy theo từng bối cảnh và phong cách khi chụp ảnh chân dung mà trang phục của các thành viên trong gia đình nên thay đổi cho phù hợp. Ví dụ như áo dài khăn đóng cho phong cách truyền thống, vét, váy đầm hoặc đồ tây cho phong cách hiện đại, trang phục áo thun quần jean khỏe khoắn cho phong cách đời thường…. Trang phục của từng thành viên nên có sự đồng bộ với nhau về màu sắc, kiểu dáng, các phụ kiện đi kèm.

Chụp ảnh chân dung gia đình theo phong cách hiện đại
Chụp ảnh chân dung gia đình theo phong cách hiện đại
Chụp ảnh chân dung gia đình theo phong cách truyền thống
Chụp ảnh chân dung gia đình theo phong cách truyền thống

4. Chụp ảnh chân dung gia đình theo câu chuyện

Thật nhàm chán khi bức ảnh chân dung tập thể chỉ có 1 dáng đứng chung, bạn hãy là người hướng dẫn cho những người thân của bạn cách ‘tạo dáng’ để trông tự nhiên hơn, hay những combo kiểu lạ mắt để thể hiện một gia đình gắn bó khăng khít và yêu thương lẫn nhau.

Những ý tưởng chụp hình chân dung gia đình theo câu chuyện cũng là sáng kiến hay sáng tạo. Những bức hình chân dung gia đình sẽ thật nhiều màu sắc với hơn 50 sắc thái, biểu cảm thành viên sẽ là điều thú vị, điểm nhấn trong bộ ảnh chân dung cả nhà.

Những tấm ảnh chân dung hài hước trong Gia Đình Là Số 1
Những tấm ảnh chân dung hài hước trong Gia Đình Là Số 1

6. Sử dụng giá ba chân khi chụp ảnh chân dung

Để chụp ảnh nhóm cả gia đình được trọn vẹn các thành viến thì giá 3 chân sẽ là một trợ thủ đắc lực. Hãy lên ý tưởng bố trí vị trí thành viên và hẹn giây chụp ảnh thì cả nhà sẽ có ngay những bức ảnh đầy đủ các thành viên.

Ngoài ra, hãy thử chụp những bức hình cận cảnh mà không cần giá ba chân hoặc những bức ảnh thân mật hơn về các nhóm nhỏ, từng cá nhân trong gia đình. Nếu bạn không có giá ba chân? Hãy đặt máy ảnh trên bàn và chồng một vài quyển sách lên đỉnh máy để giúp cố định máy ảnh nhé.

7. Khóa lấy nét khi chụp hình chân dung

Từ thiết bị thông minh của bạn, hãy sử dụng ứng dụng kết nối máy ảnh để thiết lập lấy nét trước khi bấm nút nhả cửa trập, hoặc điều chỉnh các thiết lập thường dùng nhất trên máy ảnh của bạn. Cách này sẽ giúp những nụ cười, hạnh phúc của cả nhà hiện rõ hơn với khung cảnh xung quanh.

8. Chụp liên tục 4 – 5 bức hình

Đối với mỗi tư thế tạo dáng, hãy chụp 4-5 hình để tránh phải chỉnh sửa những bức ảnh có người nháy mắt hoặc mặt có biểu cảm không đẹp. Như thế bạn sẽ dễ dàng chọn được bức ảnh đẹp nhất.

9. Biểu cảm vui vẻ khi chụp ảnh chân dung

Hãy đưa thêm cảm hứng vào những bức hình chân dung gia đình bằng cách lồng ghép cảm xúc trong những bức hình tập thể. Hãy lựa chọn một chiếc máy ảnh có chế độ lấy nét tự động để có thể lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn giúp bạn chụp được những chuyển động, và bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội chụp ảnh nào.

nhung-bo-anh-gia-dinh-dep-nhat-01
Niềm hạnh phúc nhất của ba mẹ là được đồng hành cùng con yêu trên mỗi chặng đường

Với 9 mẹo chụp ảnh này Sankid mong rằng gia đình sẽ có được những hình ảnh chân dung đẹp hoàn mỹ cho mình. Hãy chuẩn bị nhiều ý tưởng sáng tạo chụp ảnh gia đình nó sẽ giúp cả nhà có một dấu ấn, riêng đặc biệt trong bộ ảnh nhé!

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *