Top 6 lưu ý quan trọng khi chụp ảnh cho bé 1 tuổi

Cách trang trí thôi nôi cho bé gái với background hồng bánh bèo cute

Bé 1 tuổi còn rất bé và yếu nên việc chụp ảnh cho bé cần phải đặc biệt lưu ý. Nếu bố, mẹ đang có kế hoạch đưa bé con nhà mình chụp bộ ảnh “xịn xò” thì hãy cùng Sankid Studio tìm hiểu những lưu ý quan trọng để buổi chụp ảnh cho bé con 1 tuổi để buổi chụp hình diễn ra thuận lợi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những khó khăn thường gặp:

  • Các bé còn nhỏ từ độ tuổi 0-3 rất hiếu động, nghịch ngợm và luôn cựa quậy. Nên rất khó để nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc đẹp của bé.
  • Thêm nữa một số bé nhỏ còn lạ và sợ môi trường mới, sợ chỗ đông người nên thường rụt rè không tự nhiên, không cho người lạ tiếp xúc chỉnh sửa và trang điểm.
  • Việc tạo dáng chụp ảnh với bé nhỏ và việc không dễ dàng. không chịu hợp tác với thợ chụp ảnh, không chịu mặc đồ khi chụp ảnh,..

Rất nhiều tình huống có thể xảy ra khi chụp ảnh cho bé nên việc gia đình bạn lo lắng sẽ không có được bộ ảnh như ý là điều dễ hiểu. Tuy nhiên với kinh nghiệm chụp ảnh cho bé lâu năm Sankid Studio xin chia sẻ một số kinh nghiệm để việc chụp ảnh cho bé diễn ra dễ dàng hơn.

2. Nên làm quen cho bé với việc chụp ảnh từ sớm

Có nhiều bé lạ lẫm với ống kính máy ảnh nên khi thấy thường sợ hãi và không thoải mái. Do đó bạn nên cho bé làm quen với việc chụp ảnh từ sớm để bé quen dần với việc chụp ảnh. Khuyến khích bé chụp ảnh để bé làm quen với việc chụp ảnh và thích chụp ảnh, thích ngắn nhìn mình trong những bức ảnh. Những điều đó tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại có ích rất nhiều. Trước khi chụp bạn nên cười đùa và tạo cho bé tinh thần thoải mái trước khi chụp.

3. Chọn Studio chuyên chụp ảnh cho bé

Để có thể chụp lại những bức ảnh của bé thật đẹp thật tự nhiên. Nhiếp ảnh gia cần có kinh nghiệm trong việc chụp ảnh cho bé, là người yêu nghề, yêu trẻ, có kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống khi chụp ảnh cho bé.

Chọn một studio chụp hình cho bé chuyên nghiệp là ưu tiên hàng đầu bởi họ có kinh nghiệm , có đầy đủ dụng cụ và phụ kiện chuyên nghiệp. Chắc chắn sẽ làm cho bộ ảnh của bé đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt họ sẽ bắt được nhiều khoảnh khắc đáng yêu của bé.

4. Chọn không gian chụp ảnh thoải mái

Thay vì chụp ảnh trong các phòng chụp, concept chụp ảnh cứng nhắc. Gia đình bạn có thể lựa chọn chụp ảnh ở không gian mở, chụp ảnh dã ngoại. Để các bé có không gian vui chơi, chạy nhảy với gia đình.

Lúc này photographer sẽ dễ dàng chụp lại những khoảnh khắc gia đình vui đùa trò chuyện một cách tự nhiên nhất. Như vậy bé sẽ có những khoảnh khắc đẹp bên gia đình mà không bị gò bó, cứng nhắc khiến bé khó chịu và cáu gắt.

Tuy nhiên lựa chọn chụp ảnh bên ngoài thường khá mệt và tốn thời gian. Cho nên những gia đình có 6 thành viên trở lên không nên chụp ảnh ngoài trời, với gia đình có bé nhỏ thì nên di chuyển ít để tránh cho bé bị mệt.

5. Có người thân hỗ trợ

Trong khi chụp ảnh để có thể thu hút sự chú ý của bé về ống kính thì cần có người thân đứng bên cạnh hỗ trợ gây sự chú ý với bé. Có thể mang một số đồ dùng đồ chơi của bé để khi bé thấy bé sẽ vui vẻ tự nhiên như đang ở nhà với món đồ chơi thân thuộc.

6. Trang phục chụp ảnh cho bé

Trang phục cho bé là phần khá quan trọng để cho buổi chụp ảnh diễn ra tốt đẹp, bạn có thể liên hệ với studio để được tư vấn về trang phục cho bé. Nếu studio có hỗ trợ về phần trang phục cho bé thì bạn không cần phải lo lắng nhiều.

Còn nếu studio không hỗ trợ bạn nên có sự chu đáo khi lựa chọn trang phục cho bé. Một số lưu ý khi chọn trang phục cho bé: màu sắc đơn, tươi vui, kiểu dáng đơn giản tránh rườm rà vướng víu, chọn size số sao cho phù hợp để tránh bé bị chật hoặc quá rộng đều không đẹp.

Tùy sở thích của bạn mà bạn có thể lựa chọn phong cách chụp ảnh đơn giản hay cầu kì hơn là những bộ vest dành cho bé trai vừa sang trọng vừa ngộ nghĩnh, còn bé gái thì mẹ có thể lựa chọn những chiếc váy công chúa xinh xắn kèm theo những phụ kiện như nơ, cài tóc,…

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *