Những lưu ý khi chụp ảnh ngoài trời cho mẹ bầu

Những lưu ý khi chụp ảnh ngoài trời cho mẹ bầu

Mẹ bầu rất cần những khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Vì vậy, chụp hình ngoài trời cho mẹ bầu là ý tưởng rất tuyệt vời. Cần lưu ý gì khi chụp hình bầu ngoài trời? Sankid Studio xin chia sẻ với các bạn.

Những thú vị khi chụp ảnh bầu ngoài trời

Chụp ảnh dã ngoại cho mẹ bầu là xu hướng thịnh hành hiện nay. Các mẹ có thể tận dụng thời gian trong những chuyến đi du lịch hoặc những dịp cuối tuần được nghỉ ngơi để sở hữu album ảnh bầu xịn sò. 

Chụp hình bầu ngoài trời sẽ giúp bạn có những khung cảnh đa dạng. Những hiệu ứng từ thiên nhiên như ánh sáng, mây trời khiến ảnh trở nên sinh động.

Chụp ảnh bầu ngoại cảnh vừa giúp ghi lại những kỉ niệm đẹp với gia đình. Vừa giúp mẹ có những bức ảnh đẹp với thiên nhiên. Hơn nữa, không gian ngoài trời sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Những điều mẹ bầu nên lưu ý khi chụp ảnh ngoài trời

Để có buổi chụp hình mẹ bầu ngoài trời hiệu quả. Cùng với đó là việc đảm bảo an toàn khi chụp hình ngoài trời cho bà bầu. Các mẹ nên tìm hiểu kỹ những lưu ý ngay những điều sau.

Chọn địa điểm gần, dễ di chuyển

Chụp ngoại cảnh nên chọn những nơi có khung cảnh đẹp và độc đáo. Tuy nhiên đối với bà bầu, cần cân nhắc chọn địa điểm gần, đường dễ di chuyển. Bởi trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên hạn chế di chuyển quá xa. Tránh những nơi có địa hình hiểm trở như núi cao, đường xá gồ ghề,… Khi đi tới địa điểm chụp hình nên ưu tiên phương tiện an toàn.

Bạn có thể chọn những địa điểm quen thuộc để chụp hình ngoài trời. Chẳng hạn như công viên, khu vui chơi, trung tâm thương mại,… Hoặc những địa điểm như khu sinh thái,… Địa điểm này vừa gần, lại có nhiều không gian đa dạng để dễ dàng di chuyển, chụp ảnh.  

Tham khảo trước thời tiết

Cần tham khảo kỹ thời gian, thời tiết trong buổi chụp hình. Khi lên lịch cần chọn những ngày nắng nhẹ, mát mẻ. Thời tiết xấu vừa ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu. Đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến cả chuyến đi, hình chụp lên sẽ không được như ý.

Chụp vào thời gian lý tưởng

Chụp hình ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời gian. Nếu chụp lúc trời gần trưa hay đầu chiều, ảnh sẽ không có hiệu ứng đặc biệt. Những khung giờ lý tưởng để chụp ảnh nên chọn vào khoảng bình minh hoặc xế chiều. Đây là khi ánh sáng vừa phải, có thêm hiệu ứng thiên nhiên. Bức hình bầu của bạn sẽ độc đáo hơn rất nhiều. 

Chọn trang phục thoải mái

Chọn trang phục là yếu tố quan trọng không kém khi chụp ảnh bầu ngoài trời. Những trang phục cần chọn sao cho phù hợp với bối cảnh. Bên cạnh đó là tạo sự thoải mái cho mẹ bầu. Nếu như chụp ảnh với biển, mẹ bầu nên lựa maxi hoặc bikini bầu để chụp. Giúp khoe trọn dáng vẻ đằm thắm của mình. Hoặc chụp ảnh dã ngoại trong rừng, hãy chọn những chiếc váy yếm hoa nhí,… Trang phục giúp làm sáng hơn khung cảnh cây xanh. Bạn cũng  nên chuẩn bị sẵn ô dù hoặc mũ để tránh nắng hoặc mưa bất chợt. 

Lên concept cụ thể

Buổi chụp ảnh ngoài trời sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn khi bạn đã lên cụ thể ý tưởng. Có rất nhiều concept chụp ảnh cho mẹ bầu như chụp hình dã ngoại, chụp beauty với thiên nhiên,… Mỗi một concept mang lại sắc thái và ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ý tưởng Sankid đã sưu tầm xin chia sẻ đến các mẹ tham khảo.

Chụp hình dã ngoại trên thảo nguyên xanh
Chụp hình dã ngoại trên thảo nguyên xanh
Chụp ảnh ngoài trời cho mẹ bầu thướt tha với đồng hoa tuyệt đẹp
Chụp ảnh ngoài trời cho mẹ bầu thướt tha với đồng hoa tuyệt đẹp
Chụp ảnh dã ngoại đẹp với concept beauty nhẹ nhàng, hiền dịu
Chụp ảnh dã ngoại đẹp với concept beauty nhẹ nhàng, hiền dịu
Chụp hình mẹ bầu khoe dáng bên bãi biển
Chụp hình mẹ bầu khoe dáng bên bãi biển

Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý tốt

Một điều khá quan trọng phải lưu ý đó là chuẩn bị sức khỏe tốt cho bà bầu. Chụp ảnh ngoại cảnh mất khá nhiều năng lượng hơn so với chụp studio hoặc tại nhà. Khi chụp ảnh ngoài trời, mẹ bầu cẩn có một sức khỏe thật tốt. Nếu cảm thấy mệt nên dừng buổi chụp hình để mẹ và bé được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, tâm lý phải luôn thoải mái mới giúp ảnh bầu được rạng rỡ. Mẹ bầu sẽ có được những trải nghiệm vui vẻ và thú vị nhất. 

Để chụp ảnh bầu ngoại cảnh bên cạnh những lưu ý trên cần chọn cho mình một Studio chất lượng. Studio sẽ có đội ngũ hỗ trợ make up, trang phục giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong quá trình chụp ảnh. Nếu lựa chọn studio chụp hình bầu ngoài trời, không nên bỏ qua Sankid Studio khi lựa chọn chụp ảnh bầu ngoài trời. Chắc chắn rằng Sankid Studio sẽ mang lại những trải nghiệm cực kì thú vị và bức ảnh tuyệt vời. 

Trên đây là những lưu ý khi chụp ảnh ngoài trời cho mẹ bầu. Với những lưu ý trên, mong rằng bạn sẽ sở hữu được những bức ảnh với những concept chụp ảnh bầu nghệ thuật. Hãy luôn lưu lại những chuyến đi chơi đầy thú vị trên từng bức hình. Điều này sẽ mang đến những niềm vui cho mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai. Ảnh của mẹ cũng chính là món quà đặc biệt cho thành viên sắp chào đời. Sankid Studio sẽ luôn đồng hành cùng với các mẹ để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ và đẹp nhất. 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *