6 bước để chụp ảnh gia đình đẹp và sáng tạo

Chị em chụp lại ảnh hồi nhỏ.

Làm thế nào sở hữu bộ ảnh gia đình đẹp lung linh? Một câu hỏi khó có lời giải đáp nhất là với những gia đình có con nhỏ. Để có một bộ ảnh gia đình thật đẹp, sáng tạo và độc đáo cả nhà phải chuẩn bị nhiều ý tưởng cho buổi chụp ảnh gia đình. Cả nhà hãy cùng Sankid tham khảo một số bước sau để cùng có những bức ảnh gia đình thật đẹp nhé!

Hãy chọn một ý tưởng chụp ảnh gia đình thật độc đáo!

Trước kia, khi nói đến ảnh gia đình, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đó là những bức hình cứng nhắc. Người lớn thì mặc vest, áo dài. Trẻ con thì mặc váy trắng xòe công chúa. Rồi cả những kiểu trang điểm mắt xanh môi hồng. Thật may mắn vì giờ đây công nghê đã thay đổi ý nhiều về quan niệm thẩm mĩ của chúng ta. Thế nên việc tham khảo và chọn lựa ý tưởng chụp đã dễ dàng hơn nhiều!

Chụp ảnh gia đình mang tính biểu tượng

Đây là ý tưởng chụp ảnh chủ yếu là tông đen, trắng. Ảnh sẽ chụp bàn chân hoặc bàn tay của cả ngày. Một chút trừu tượng, một chút nghệ thuật. Nhưng lại vô cùng đơn giản dễ thực hiện và vô cùng ý nghĩa.

Kiểu chụp ảnh này rất thích hợp với những gia đình có bé sơ sinh. Vừa là bức ảnh đầy ắp tình cảm gia đình. Cũng chính là đánh dấu sự ra đời của bé yêu.

161384 doi chan cua be

Cha và con trai – Mẹ và con gái

Một ý tưởng chụp gia đình nổi tiếng từ lâu là nhà mình chụp mẹ với bé gái. Và dĩ nhiên ba chụp với bé trai. Không phải cổ xúy cho việc phân biệt giới tính, mà bức hình này có tính tương phản đáng yêu. Bạn có thể kết hợp việc chụp hình gia đình cùng với một buổi đi dã ngoại. Vừa kết hợp được những trò chơi để cả nhà chia phe nam, nữ. Lại vừa có được những thước hình tự nhiên.

49899594 543299902853604 1590275670716448768 ochụp ảnh gia đình 76

Ảnh chân dung cận mặt.

Mẹ cho con đôi môi, ba cho con đôi mắt. Sẽ thật đặt biệt biệt biết bao nếu có những bức ảnh cận mặt để thấy điểm giống nhau của cả nhà. Cả nhà sẽ không cần nghĩ  quá nhiều tư thế chụp ảnh cho bé đặc biệt. Chỉ cần đặt cả nhà cạnh nhau và điều kì diệu sẽ xuất hiện.

chụp ảnh newborn 81
Chụp ảnh cho bé

Ngày ấy – bây giờ

Chụp cùng một kiểu ảnh qua nhiều năm khác nhau sẽ là một cách để cả gia đình cùng nhìn lại những thay đổi qua thời gian.

Chị em chụp lại ảnh hồi nhỏ.

Xem thêm: Bí quyết chụp ảnh gia đình đẹp xuất sắc

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh gia đình

Đã có ý tưởng chụp hình r bây giờ cả nhà phải cùng tìm ra địa điểm chụp để lột tả hết bức ảnh. Bạn có thể nghĩ đến việc chụp trong nhà hoặc ngoài trời. Một số địa điểm chụp ảnh, quay phim cho bé ở Hà Nội có thế kể đến là các công viên, trung tâm thương mại. Cả nhà cũng có thể chọn những địa điểm phong cảnh nổi tiếng ở Hà Nội. Như khu vực hồ Gươm, phố cổ,…

chụp ảnh gia đình 59

Chuẩn bị các tư thế chụp hình gia đình

Tạo dáng chụp ảnh cũng là một khâu hết sức quan trọng. Làm thế nào để cả nhà tạo dáng thoải mái, tự nhiên. Làm thế nào để bé con không mếu khi đang chụp ảnh?

Nếu các con đã lớn, việc tạo dáng chụp ảnh sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể dựa trên ý tưởng của bộ ảnh mình định chụp để phác thảo ra những kiểu ảnh và cách tạo dáng thích hợp. Ví dụ, với chủ đề “gia đình siêu nhân”, hãy nghĩ đến những tư thế chuẩn bị chiến đấu. Ngoài ra cả nhà cũng có thể chụp hình cùng 1 tư thế từ thấp đến cao.

ý tưởng chụp hình gia đình nghệ thuật concept trung hoa

Chọn trang phục cho buổi chụp

Trang phục là đóng một vai trò hết sức quan trọng trong buổi chụp của cả nhà. Nếu như bạn có ý tưởng hay và bối cảnh đẹp. Song việc lựa chọn trang phục lại cẩu thả thì sẽ khó có những bức ảnh đẹp. Việc chọn lựa trang phục đôi khi không khó khăn như bạn tưởng. Chúng ta không phải những stylist hay fashionista chuyên nghiệp. Nhưng việc chọn lựa trang phục phù hợp chì cần dựa trên tiêu chí đồng bộ, thoải mái và gọn gàng.

Nếu ý tưởng chụp của bạn là cosplay một bộ phim nào đó thì chỉ cần chuẩn bị những trang phục có sẵn trong phim. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể chọn trang phục để cả nhà mặc cùng tông màu quần áo cùng nhau.

ý tưởng chụp ảnh gia đình vào một dịp đặc biệt

Chuẩn bị ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định đối với độ đẹp, xấu của một tấm ảnh. Đặc biệt, nếu bạn chụp ảnh gia đình ngoại cảnh thì càng phải chú trọng ánh sáng. Ánh sáng mặt trời là nguồn sáng tuyệt vời nhất để có được những bức ảnh sinh động, nhiều sức sống. Nếu không chụp ảnh gia đình ngoại cảnh mà chọn chụp trong nhà hoặc studio, bạn vẫn có thể tận dụng ánh sáng trời bằng cách chụp gần cửa sổ, chụp ảnh ngoài sân, ban công…  Lưu ý, không chụp ảnh khi trời nắng gắt vì biểu cảm của cả nhà sẽ không được tự nhiên. Ngoài ra, đừng để mặt trời rọi từ phía sau lưng, vì ngược sáng sẽ làm gương mặt bạn trở nên đen thui trong ảnh chụp.

chụp ảnh cho mẹ và bé 53

Nếu chọn ánh sáng nhân tạo như đèn flash, bóng đèn trong studio, bạn có thể trao đổi trước với photographer sao cho có được những tấm ảnh có màu sắc tự nhiên, tránh tình trạng trắng bệnh hay xanh tái khi lên hình.

Tập luyện trước

Đây là một bước tập duyệt trước để gia đình có những bức hình đẹp nhất. Thậm chí đây còn là khoảng thời gian để cả nhà vui vẻ cùng nhau tạo dáng trước gương. Đặc biệt còn có thể có những bức ảnh hậu trường độc nhất vô nhị.

Không phải ai sinh ra cũng có tố chất của người mẫu. Tuy nhiên việc chụp ảnh gia đình quan trọng nhất là cả nhà được thoải mái quây quần bên nhau để những bức ảnh bắt chọn niềm hạnh phúc.

Sankid hy vọng rằng, bằng tình yêu và sứ mệnh lưu giữ trọn vẹn từng khoảnh khắc mọi gia đình Việt, bạn sẽ không bao giờ phải cảm thấy tiếc nuối hay thất vọng khi nhìn thấy những bức ảnh mà Sankid đã thực hiện chụp cho gia đình mình. Sankid rất mong rằng sẽ được cùng gia đình bạn trải nghiệm qua những niềm vui và khoảnh khắc đáng nhớ này.

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *