Gợi ý 1001 concept chụp kỷ yếu siêu chất hiện nay

goi y 1001 concept chup ky yeu sieu chat hien nay thumb scaled

Để buổi chụp kỷ yếu của lớp diễn ra nhanh và thu được những bức ảnh tuyệt đẹp. Công việc lên ý tưởng concept chụp kỷ yếu là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp các thành viên chuẩn bị trang phục, trang điểm phù hợp và trang trí lớp đúng theo chủ đề.

Vậy bạn đã có ý tưởng chụp kỷ yếu theo concept nào chưa? SanKid sẽ giới thiệu đến bạn một số phong cách chụp đẹp mắt, ấn tượng hiện nay qua bài viết sau nhé! 

Ý nghĩa của bộ ảnh kỷ yếu 

Chụp ảnh kỷ yếu là một hoạt động để lưu giữ kỷ niệm về thời học sinh sau khi tốt nghiệp. Bộ ảnh đặc biệt giúp lưu giữ lại hình ảnh của bản thân bên thầy cô, bạn bè. Sau này có thể nhìn lại và nhớ đến mỗi người sẽ mỉm cười vì những khoảnh khắc đáng yêu, trong sáng trong quá khứ.

Thời gian chụp kỷ yếu phổ biến nhất là từ tháng 4 đến tháng 5. Bên cạnh đó còn chụp trong các dịp đặc biệt như ngày 20/11 hoặc 26/3. Hiện nay, trang phục được lựa chọn cho chụp kỷ yếu đã không còn giới hạn ở áo trắng, quần âu, vest hay áo dài nữa. Thay vào đó, phong cách và trang phục được chọn phụ thuộc vào từng concept cụ thể, và không gian chụp ảnh sẽ được trang trí tương ứng.

Gợi ý 1001 concept chụp kỷ yếu siêu chất hiện nay 1
Hiện nay concept chụp kỷ yếu không còn giới hạn ở quần âu, áo dài, đồ cử nhân nữa

1001 concept chụp kỷ yếu đẹp nhất 2024

Hiện nay có vô vàn những concept chụp kỷ yếu khác nhau độc đáo, đẹp mắt. Dưới đây SanKid sẽ giới thiệu đến bạn một số concept nổi bật nhất: 

Concept chụp kỷ yếu dùng bột màu 

Chụp ảnh với phong cách bột màu là không thể thiếu đối với các buổi chụp kỷ yếu. Đây là phong cách chụp ảnh độc đáo, vui nhộn. Từ đó các photographer tạo ra được những shot hình độc đáo khác nhau. Ngoài việc sử dụng bột màu, bạn có thể kết hợp với bóng nước và pháo khói. Tất cả hòa quyện tạo ra những sản phẩm MV hoặc hình ảnh kỷ yếu hoành tráng.

Concept chụp kỷ yếu thời bao cấp

Chủ đề chụp này đưa chúng ta về quá khứ về một thời khó khăn cách đây vài chục năm. Những chiếc quần tây và áo sơ mi đã góp phần tạo nên phong cách đặc trưng của thời kỳ bao cấp. Concept này giúp tái hiện lại xã hội xưa, khi cuộc sống vẫn đơn giản hơn và mộc mạc. Khi chụp ảnh kỷ yếu theo phong cách này giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về quá khứ đất nước. Từ đó có thêm động lực để học tập và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 

Gợi ý 1001 concept chụp kỷ yếu siêu chất hiện nay 2
Chủ đề chụp kỷ yếu gợi nhớ về thời bao cấp với đặc trưng màu ảnh hoài niệm

Chủ đề concept party night

Concept chụp ảnh kỷ yếu này mang lại sự gắn kết và ấm áp cho các thành viên. Bạn có thể kết hợp với trang phục xinh xắn, hiệu ứng ánh đèn lung linh và âm thanh du dương bên bàn tiệc. Từ đó để tăng thêm sự hoàn hảo cho những shoot hình. Phong cách party night rất thích hợp để quay các MV, thước phim ngắn. Ngoài ra chụp các bức hình cũng tự nhiên và đầy sáng tạo.

Gợi ý 1001 concept chụp kỷ yếu siêu chất hiện nay 3
Ý tưởng chụp ảnh theo concept bữa tiệc buổi tối giúp gắn kết tình cảm bạn bè

Concept chụp kỷ yếu Việt Phục

Concept kỷ yếu Việt Phục không chỉ giúp tạo nên một không khí trang trọng. Bên cạnh đó còn góp phần ghi nhớ truyền thống và giá trị văn hóa của dân tộc. Concept này dùng trang phục áo ngũ thân, áo tấc tay thụng, áo tay chẽn nam là chính. Các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm những nét đẹp truyền thống của đất nước Việt Nam xưa. Đồng thời khám phá những bộ trang phục độc đáo của tầng lớp quan lại thời Nguyễn.

Bộ ảnh kỷ yếu theo chủ đề Việt Phục độc đáo
Bộ ảnh kỷ yếu theo chủ đề Việt Phục độc đáo do Kỷ yếu Sài Gòn thực hiện

Concept kỷ yếu picnic 

Bằng cách tổ chức một chuyến picnic giúp mang đến cho buổi chụp kỷ yếu những khoảnh khắc thoải mái và đầy kỷ niệm. Ngoài việc tạo ra những bức ảnh kỷ niệm đẹp bên nhau. Hoạt động chụp ảnh kỷ yếu dã ngoại còn giúp tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên. Một số hoạt động ngoài trời như nướng thịt hay gói bánh mì tạo ra một không khí vui tươi và thân thiện. Và để tăng thêm phần độc đáo cho bộ ảnh kỷ yếu của lớp, bạn có thể dùng các hình xăm dán tạm thời. Đó là những ký hiệu đặc trưng như tên lớp, chữ “Family”, hay “Home” để tạo nét và kỷ niệm cho bộ ảnh.

>>> Xem đầy đủ bài viết tại đây

Một số lưu ý khi chọn concept chụp kỷ yếu

Dưới đây là một số lưu ý để tạo nên một buổi chụp ảnh kỷ yếu hoàn hảo:

  • Lập kế hoạch về thời gian và địa điểm chụp chắc chắn.
  • Chuẩn bị sẵn đội hình và tìm hiểu những concept chụp ảnh kỷ yếu cụ thể. Hãy có một kế hoạch chi tiết để tránh việc luống cuống trong quá trình chụp.
  • Chọn địa điểm chụp ảnh từ 2-3 nơi khác nhau. Đừng chỉ chụp duy nhất ở trường. Như vậy bạn sẽ có được nhiều bức ảnh đẹp và đa dạng hơn.
  • Hãy sẵn sàng thay đổi trang phục khi cần thiết. Bạn nên chuẩn bị 2-3 bộ trang phục khác nhau để tiện thay đổi trong quá trình chụp kỷ yếu.
  • Một điều quan trọng là cần lựa chọn đơn vị chụp ảnh kỷ yếu chuyên nghiệp. Trước buổi chụp cần làm việc với photographer về concept, ý tưởng, mong muốn.

Xem thêm các concept chụp ảnh kỷ yếu mầm non siêu đáng yêu tại Sankid Studio

Trên đây là 1001 concept chụp kỷ yếu đẹp và chất được nhiều lớp lựa chọn hiện nay. Bạn thích nhất concept nào? SanKid hy vọng bạn sẽ sớm lựa chọn được một phong cách phù hợp nhất. Chúc bạn có một bộ ảnh kỷ yếu lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của tuổi học trò.

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *