Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc ở TpHCM

Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc đang là xu hướng “hot” và được hầu hết mọi người lựa chọn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên cạnh gia đình. Vậy chụp ảnh gia đình theo phong cách Hàn Quốc là gì? Làm thế nào để chụp được những tấm ảnh độc đáo, mang âm hưởng Hàn Quốc? Cả nhà hay tham khảo bài viết dưới đây của Sankid nhé!

Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc ở TpHCM
Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc ở TpHCM

Thế nào là chụp hình gia đình theo phong cách Hàn Quốc

Văn hóa hàn Quốc đã đi sâu, phát triển song song tại Việt Nam theo chân các bộ phim về gia đình của Hàn Quốc, âm nhạc, ẩm thực của Hàn Quốc cũng góp phần xây dựng sự lớn mạnh về văn hóa của đất nước xứ sở Kim Chi tại Việt Nam.

Văn hóa Hàn Quốc xâm nhập dễ dàng và được nhiều người Việt đón nhận như thế lí do thứ nhất là do văn hóa Á Đông được phát triển cùng mạch, có những nét tương đồng nhất định. Và không một ai có thể phủ nhận rằng những bức ảnh gia đình theo phong cách Hàn Quốc có một vẻ đẹp rất lịch sự, nhẹ nhàng, mang sắc thái gắn bó rất riêng.

Nhìn chung các khung hình đều có màu sắc không quá chói lóa, không bắt mắt, không có quá nhiều biểu cảm được thể hiện nhưng vẫn cho người xem nhìn thấy tình cảm, nhìn thấy sự gắn bó từ những biểu cảm khuôn mặt được thể hiện của các thành viên trong gia đình. Để có được những điều này trong một bức ảnh gia đình theo phong cách Hàn Quốc cần phải tổng hợp được nhiều yếu tố.

Những yếu tố để tạo nên một bức hình theo phong cách chuẩn Hàn Quốc

1. Lựa chọn màu sắc quần áo

Một bức hình để có thể đậm chất Hàn Quốc thì mỗi gia đình nên lựa chọn trang phục sao cho thật giống với cách ăn mặc của người Hàn Quốc. Điều này thì quá dễ rồi đúng không, các bạn chỉ cần quan sát cách ăn mặc của các diễn viên trong các bộ phim Hàn Quốc được công chiếu là có thể thấy. Trang phục người Hàn ưa chuộng là những màu trung tính, có tông màu nhẹ nhàng, trang phục luôn kín đáo, lịch sự, và đơn giản, kể cả là các thành viên nhỏ tuổi.

Với những loại trang phục này sẽ làm cho các thành viên trong gia đình trông trẻ hơn, tươi tắn, có sức sống hơn hơn trong khung hình. Một điều quan trọng nữa là phong cách Hàn Quốc thiên về việc bộc lộ cảm xúc hơn là thể hiện cá tính của mỗi thành viên trong các thước ảnh, chính vì vậy việc ưu tiên đầu tiên cho một bộ ảnh theo phong cách này là cảm xúc thể hiện của các thành viên.

Ảnh gia đình trong nền chủ đạo đơn giản làm cho bức ảnh trông Tây hơn
Ảnh gia đình trong nền chủ đạo đơn giản làm cho bức ảnh trông Tây hơn

2. Lựa chọn cách trang điểm

Phong cách trang điểm của Hàn Quốc được giới thiệu rất nhiều trên các trang mạng xã hội phổ biến. các thành viên có thể tự thực hành tại nhà trước khi đến studio vì cách trang điểm rất nhẹ nhàng, không nhấn đậm các chi tiết, tạo nên nét mặt tự nhiên, chân thật nhất cho mỗi thành viên.

Nếu thói quen hàng ngày của một trong số các thành viên là cách trang điểm cá tính nổi loạn thì hãy một lần thử xem, thay đổi cách trang điểm theo phong cách Hàn Quốc, bạn sẽ thấy mình thật khác lạ trong khung hình chụp chung với gia đình. Nếu như các thành viên không thể tự trang điểm có thể nhờ đến nhân viên của studio, nhưng hãy nhớ, để thể hiện được tình cảm từ trong ánh mắt đến nụ cười thì nên để mọi thứ tự nhiên nhất.

3. Hãy thể hiện tình cảm chân thành trong mỗi khung hình

Dù là các bức hình mang phong cách Hàn Quốc hay chụp theo các phong cách khác cũng vậy, điều làm bức hình tỏa sáng là nụ cười của các thành viên. Chính vì vậy khi chuẩn bị cho buổi chụp hình thì nên chọn vào thời điểm tất cả các công việc bận rộn có thể gác qua một bên, chuẩn bị trang phục rồi tới studio chụp hình với một tâm thái thoải mái nhất.

Trong quá trình chụp hình các thành viên cũng nên tự tạo không khí vui vẻ, có thể đùa giỡn lẫn nhau để nhiếp ảnh gia có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, khi cả gia đình cùng vui vẻ từ ánh mắt đến bờ môi.

Điểm này chính là điểm sáng cho mỗi bức ảnh theo phong cách Hàn Quốc, bởi vì cái cần thể hiện trong bức hình theo phong cách này là tinh thần người được chụp, giản lược bớt tất cả những chi tiết bên ngoài, đã chụp ảnh chân dung gia đình thì chỉ tập trung vào chủ thể là con người mà thôi, còn những sự vật khác chỉ là bổ sung cho thần thái của những người trong ảnh như trang phục hay phông nền.

Chụp hình gia đình Hàn Quốc trong không khí vui vẻ của gia đình
Chụp hình gia đình Hàn Quốc trong không khí vui vẻ của gia đình

4. Lựa chọn phông nền đơn giản

Nếu đó là một bức ảnh lột tả cảnh sinh hoạt gia đình thì bạn hãy chọn góc hình có những đồ vật màu đơn sắc, màu nhẹ nhàng, không quá nổi bật, nếu cùng tông hoặc gần với gam màu trang phục bạn lựa chọn là tốt nhất. Để khi đó, chủ thể của bức ảnh là cả gia đình bạn chứ không phải là những vật dụng trang trí làm hút mắt người nhìn.

Nếu bạn chọn lựa phông nền cho một bức ảnh chân dung gia đình thì màu càng đơn giản càng tốt, màu nền có thể là màu tối hoặc màu sáng, nhưng cũng chỉ nên chuyển màu rất nhẹ để nổi bật những sắc thái trên khuôn mặt của từng thành viên.

Để không bị “khớp” khi chụp hình theo phong cách này bạn cũng có thể tham khảo trước những bức ảnh của người khác đã chụp theo phong cách Hàn Quốc rồi định hình cho gia đình mình từ trang phục đến các bối cảnh yêu thích của cả gia đình, sau đó đưa ra ý tưởng với các nhiếp ảnh gia để họ giúp gia đình bạn lên kế hoạch thể hiện.

Xem thêm: Những lưu ý chụp ảnh gia đình phong cách Hàn Quốc

Chọn địa điểm để chụp hình gia đình style Hàn Quốc

1. Chụp hình gia đình theo phong cách Hàn Quốc ở ngoài trời

Chụp hình gia đình theo phong cách Hàn Quốc không nhất thiết là phải chụp hình gia đình trong Studio, bạn có thể lựa chọn những địa điểm thích hợp như một nơi không gian yên tĩnh, nhiều bóng cây, có thảm cỏ, có thêm thảm lá vàng nữa thì thực sự chuẩn khung hình Hàn Quốc.

Chụp hình gia đình theo phong cách Hàn Quốc dã ngoại
Chụp hình gia đình theo phong cách Hàn Quốc dã ngoại

2. Chụp hình tại phim trường hoặc Studio

Bạn nên chọn những studio có phim trường có các góc chụp mang phong cách Hàn Quốc, hơn nữa với các studio này, khẳng định họ đã có kinh nghiệm về việc chụp hình gia đình theo phong cách này nhiều năm.

Ngoài ra có một số phim trường được xây dựng theo phong cách đậm chất Hàn, những cảnh đẹp mộng mơ của xứ Hàn được họ đặc tả lại trong một không gian nhỏ hơn, bạn cùng gia đình cũng có thể đến đây để thực hiện bộ ảnh gia đình trong dịp Tết này.

Chụp ảnh gia đình phong cách Hàn Quốc tại phim trường Sankid Studio
Chụp ảnh gia đình phong cách Hàn Quốc tại phim trường Sankid Studio

Chụp ảnh cho gia đình theo phong cách Hàn Quốc không hề khó, từ trang phục cho đến phông nền, điều khó là tình cảm tự nhiên cần được thể hiện trong bức ảnh, nếu bức hình được chụp tại một studio thì ekip chụp ảnh của studio phải luôn đảm bảo được sự vui vẻ thông qua cách pha trò hài hước trong suốt buổi chụp hình. Ngoài ra sự khéo léo trong việc trao đổi, giao lưu với gia đình khách hàng cũng làm nên tinh thần tốt để có một buổi chụp ảnh gia đình hoàn hảo.

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *