8 lời khuyên để có buổi chụp hình cho bé Newborn

Chắc hẳn các bậc làm cha làm mẹ đều có chung một ước muốn là ghi dấu lại những khoảnh khắc đẹp nhất hồn nhiên nhất của những thiên thần nhỏ từ lúc lọt lòng cho tới khi cắp sách tới trường. Lựa chọn đưa bé đến một studio chụp ảnh cho bé chuyên nghiệp sẽ là một lựa chọn ưu tiên nhất của các gia đình.

Sankid Studio hiểu rõ nổi lòng của các bậc làm cha làm mẹ vậy nên dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế mà Sankid trao dồi được khi chụp ảnh cho bé, hi vọng sẽ giúp nhiều cho ba mẹ.

1. Giữ ấm cho bé

Trẻ sơ sinh sẽ rất khó khăn trong việc điểu chỉnh nhiệt độ cơ thể của chính mình. Để giữ cho bé thoải mái khi không có quần áo thì bạn phải giữ ấm phòng studio. Nhiệt độ tối thiểu là 27-29 độ C. Đối với những nơi có thời tiết lạnh hãy chắc chắn rằng phòng studio có máy sưởi và phải để máy sưởi tránh xa bé để tránh làm tổn thương da của bé.

Xem thêm: Những lưu ý về đạo cụ và phụ kiện khi chụp ảnh cho bé

2. Sử dụng âm thanh trắng

Âm thanh trong bụng mẹ giống với âm thanh của máy hút bụi. Trẻ sơ sinh sẽ ngủ ngon hơn nếu như có tiếng ồn trắng, tiếng mưa, âm thanh của đại dương. Sankid Studio thấy rằng việc cho bé nghe âm thanh trắng rất hữu ích và bên cạnh đó việc nghe âm thanh trắng cũng giúp ích cho giấc ngủ của cả Bố Mẹ. Việc thư giãn là chìa khóa cho nên việc bé ngủ sâu Bố và Mẹ sẽ có những shoot ảnh cực đẹp.

3. Hãy cho bé ăn no trước buổi chụp

Sankid Studio luôn luôn yêu cầu bố mẹ của bé kiêng ăn cho bé và yêu cầu bố mẹ bé cố gắng giữ cho bé tỉnh giấc 1-2 tiếng trước khi đến studio hoặc trước khi photographer đến nhà trong trường hợp chụp ảnh tại nhà. Nếu bé cảm thấy vui vẻ khi photographer đến thì Sankid sẽ bắt đầu chụp với những hình ảnh của gia đình sau đó sẽ cho bé ăn. Bởi vì khi bé no bé sẽ dễ ngủ hơn, và các nhiếp ảnh gia cũng dễ chỉnh dáng cho bé khi bé ngủ để dễ chụp ảnh.

Ngủ cũng phải thật phong cách để mẹ ghi lại làm kỷ niệm cho sau này nhé.

4. Khoảng thời gian chụp tốt nhất là khi nào?

Nếu có thể Sankid luôn chụp ảnh cho bé vào buổi sáng. Bởi vì đây là thời gian bé ngủ ngon hơn và dễ hợp tác với photopgrapher trong quá trình tạo dáng nhất.

5. Hãy bình tĩnh và giữ an toàn.

Bé ở độ tuổi này rất nhạy cảm và rất dễ nhận ra photographer không phải bố mẹ của bé. Điều đó rất khó giải quyết. Vì vậy Sankid khuyên rằng hãy để bố mẹ bé ẵm bé ngủ sâu rồi mới bắt đầu chụp ảnh. Hãy để bố mẹ thư giản và xem ảnh trong khi Sankid vẫn làm việc điều nãy có thể cho bố mẹ cái nhìn trực tiếp về quá trình làm việc cũng như nhìn thấy rõ chất lượng của các shoot ảnh.

6. Hãy chụp sớm nhất có thể

Thời gian tốt nhất để chụp ảnh cho bé sơ sinh tốt nhất là 2 tuần đầu tiên của cuộc đời. Trong 2 tuần đầu bé ngủ ngon hơn và cuộn tròn dễ hơn với các tư thế đáng yêu. Sankid Studio thường không chụp ảnh bé từ 5 ngày tuổi vì thời gian đó bé vẫn chưa cứng cáp da thường có màu đỏ hoặc vàng lên hình sẽ rất khó nhìn, bé từ 1-1,5 tháng Sankid Studio cũng hạn chế chụp ảnh vì thời gian này bé cũng đã có sự thay đổi về cân nặng cũng như về giấc ngủ của bé cho nên việc chỉnh dáng cho bé rất khó, bé hay gắt ngủ và cũng rất dễ tỉnh ngủ cho nên bố mẹ sẽ khó có những shoot ảnh hoàn hảo.

7. Bạn cần dành bao nhiêu thời gian cho buổi chụp.

Các buổi chụp ảnh cho bé sơ sinh mất khá nhiều thời gian nên bạn cần sắp xếp thời gian cho phù hợp. Buổi chụp trung bình của Sankid kéo dài ít nhất là 2 tiếng và nhiều nhất là 3-5 tiếng. Phải mất nhiều thời gian cho bé ngủ ngon và cách tạo dáng cho bé và các chi tiết nhỏ khác nữa.

8. An toàn

Sankid Studio luôn đặt sự an toàn của bé lên hàng đầu, với nhân viên dày dặn kinh nghiệm và đạo cụ tiến tiến nhất Sankid tự tin về chất lượng phục vụ của mình. Nhưng cũng có lưu ý nhỏ cho bố mẹ là không nên đặt bé vào những tư thế khó có thể làm bé bị chấn thương. Hãy đảm bảo rằng luôn có người ở gần bé. Hãy nhẹ nhàng và đừng bao giờ ép buộc bé sơ sinh vào bất kì tư thế nào. Hãy đảm bảo rằng tay của photographer luôn được rửa thật sạch trước khi buổi chụp ảnh bắt đầu và hãy đảm bảo photographer không bị bệnh khi chụp ảnh cho bé.

chụp ảnh newborn 94

Sankid Studio tự hào là một trong 3 Studio chụp ảnh cho bé và gia đình tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *