Top 8 điều cần lưu ý để có những bức ảnh thật đẹp cho bé

studio-chup-anh-cho-be-SanKid

Chụp ảnh cho bé con để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng muốn làm. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng biết cách cho ra đời những bức ảnh đẹp cho bé. Với kinh nghiệm nhiều năm chụp ảnh cho bé, Sankid Studio gửi đến bạn đọc Top 8 điều cần lưu ý để có được những bức ảnh đẹp cho bé.

chup-anh-cho-be-o-tphcm-SanKid

Tạo cảm giác thoải mái cho bé

Em bé rất nhạy cảm với mọi thứ diễn ra ở môi trường xung quanh. Nếu môi trường xung quanh diễn ra quá nhiều thứ lạ, đặc biệt là sự căng thẳng có thể làm cho bé thấy sợ và khóc, làm mất sự tự nhiên và đáng yêu cho bức ảnh. Do vậy, tạo và giữ cho không khí môi trường xung quanh thoáng đãng, thân thiện, mang lại cảm giác thoải mái cho bé cũng là một trong những điều lưu ý quan trọng mà bố mẹ cần biết và chú trọng khi chụp ảnh cho bé.

Bạn nên khéo léo trò chuyện, tiếp cận và chơi đùa với bé để mang lại cảm giác thoải mái, vui vẻ cho bé. Để giúp bé tự nhiên, thoải mái, như vậy mới có được những khoảnh khắc đáng yêu nhất, tự nhiên nhất. Từ đó, cho ra được những tấm ảnh ưng ý.

Ảnh bé sơ sinh

Để trẻ được tự do chơi đùa và sáng tạo.

Không giống như người lớn, trẻ em chưa nhận thức được những điều em phải làm lúc đó. Khi đó, em chỉ làm nó theo bản năng. Bạn không thể ép buộc một đứa trẻ phái tạo dáng như thế này, thế kia. Do vậy, hãy để trẻ tự do làm những điều trẻ muốn, quan sát cái này cái kia, ê a những câu chỉ nói hay chỉ đơn giản là ngậm ngón tay. Như vậy bạn mới có thể tạo được những bức ảnh đẹp tự nhiên từ trẻ.

Cũng có những đứa có cá tính mạnh thường khiến bạn đau đầu, nhưng hãy để chúng tự do làm điều gì mình muốn. Một khi tạo được lòng tin của trẻ, bạn sẽ dễ dàng “hành nghề” hơn rất nhiều!

chụp ảnh cho bé o tphcm

Chụp ảnh thể hiện được sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh của trẻ

Ảnh em bé đẹp nhất là thể hiện được sự hồn nhiên và ngây ngô của trẻ trong từng bức ảnh.

Đối với người chụp ảnh, nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất khi chụp là phải mô tả đúng bản chất của đối tượng, mà đối tượng ở đây là trẻ em. Không nên hướng dẫn trẻ làm những động tác như người lớn. Sự căng thằng hoặc giả tạo sẽ ảnh hưởng nhiều đến tác phẩm sau này. Thay vì bắt chúng đứng trầm ngâm với ánh mắt xa xăm, hãy đưa chúng ra vườn hay công viên để thoải mái nô đùa. Bạn hãy tạo khoảng cách đủ gần, luôn sẵn sàng để bắt lại những khoảnh khắc ấy.

Người chụp sẽ thu được những bức ảnh thật nhất nếu biết cách làm cho trẻ em thoải mái như ở vườn trẻ hay như khi ở cùng bạn bè hoặc bố mẹ. “Bạn đừng mong chụp được những bức ảnh sinh động khi nào muốn. Những giây phút ấy thường rất bất ngờ và nhanh. Do đó, máy ảnh và bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng và cố gắng chụp càng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên, những “khoảnh khắc tĩnh” như khi trẻ ngủ hay khóc cũng tạo được ấn tượng sâu sắc nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

phụ kiện chụp ảnh cho bé

Hãy để bố mẹ ra ngoài tầm của ống kính.

Trẻ sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi có bố mẹ đi cùng và nhìn thấy bố mẹ trong tầm mắt của trẻ. Tuy nhiên, một bức ảnh trọng tâm đặt ở trẻ em thì sẽ không đẹp và không còn những nét đặt trưng của một bức ảnh cho bé nếu có người lớn xuất hiện trong ảnh. Khi đó, bức ảnh sẽ giống một bức ảnh gia đình hơn là ảnh của bé. Do vậy, hạn chế việc bức ảnh có người lớn để có được những tấm ảnh ưng ý nhất.

Bên cạnh đó, những phụ huynh khó tính còn có thể làm trẻ thấy sợ, không tự nhiên và gò bó khi có họ ở xung quanh quan sát. Do vậy, vẫn nên để bố mẹ ra khỏi tầm của ống kính, và đôi khi là ra khỏi tầm mắt của trẻ nếu cần thiết.

chụp ảnh cho bé o tphcm

Chụp chi tiết và ánh sáng hài hòa.

Để có được bức ảnh đẹp thì chụp rõ chi tiết trọng tâm bức ảnh và chọn nơi có ánh sáng tốt, hài hòa là một điều quan trọng căn bản. Khi chụp ảnh, nếu ta biết chọn những góc ảnh đơn giản nhưng tập trung chú ý thể hiện nó. Ví dụ như: biểu cảm khuôn mặt của bé, hay chỉ đơn giản là đôi tay của bé. Chỉ là những điều đơn giản nhưng nếu tấm ảnh chụp đủ gần, đủ độ nét và độ tập trung thì nó cũng sẽ gây được sự chú ý đặc biệt từ người xem và tạo vẻ đẹp riêng cho bức ảnh.

Hãy cố gắng dùng ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng nhân tạo. Nếu bắt buộc phải sử dụng đến ánh sáng nhân tạo thì không được tập trung toàn bộ ánh sáng vào khuôn mặt, vì nó vừa làm cho bé khó chịu, vừa làm cho bức ảnh kém tự nhiên. Sẽ rất lý tưởng nếu bạn phả nhẹ ánh đèn flash lên đối tượng cần chụp kết hợp với ánh sáng tự nhiên

chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà tphcm

Buổi sáng là thời gian lý tưởng để chụp ảnh cho bé

Buổi sáng là quỹ thời gian lý tưởng để chụp ảnh nói chung và chụp ảnh cho bé nói riêng. Ánh sáng mặt trời buổi sáng thường làm cho da trở nên mịn màng và hồng hào, ăn ảnh hơn. Thêm vào đó cảnh vật xung quanh vào buổi sáng cũng tươi và mát hơn. Không khí vào sáng sớm cũng trong lành và

Ngoài ra, thời gian buổi sáng là thời gian bé năng động và hoạt bát nhất. Cùng bé chơi đùa vào buổi sáng và bắt trọn những khoảnh khắc đáng giá này sẽ giúp bạn cho ra được bộ ảnh đáng xem cho bé và gia đình.

chụp ảnh em bé

Thu hút sự tập trung của bé

Khi chụp ảnh cho bé hãy cố gắng chụp gần, chi tiết và rõ nét để thấy được rõ cảm xúc của bé yêu qua nét mặt.

Đừng để trẻ nghĩ rằng bạn đang tìm cách chụp ảnh chúng, cũng đừng tạo cho trẻ cảm thấy không tự nhiên khi đứng trước người lớn. Hãy cố gắng làm mọi thứ để bé cảm thấy như không có gì ràng buộc, chẳng hạn thu hút chúng vào một chủ đề hay việc gì đó, như thử quần áo hay tập trang điểm… Đừng để lộ ra rằng bạn đang tập trung chú ý chúng.

Nhiếp ảnh gia Embry Rucker cho biết, “ngoài việc làm trẻ thoải mái bằng việc nói chuyện, hãy cố gắng lắng nghe và tán đồng khi chúng nói. Nếu có thể, nên để một chú mèo hay chó chơi với chúng khi bạn nhiếp ảnh. Điều này khiến trẻ tự tin hơn”.

chụp ảnh cho bé 1 tuổi

Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ.

Trong đa số trường hợp, những vấn đề của trẻ sẽ làm bạn mất nhiều thời gian để giải quyết cũng như làm bạn cụt hứng. Vì thế, hãy cố gắng hiểu và quan tâm đến chúng, đừng để trục trặc trở nên nghiêm trọng. Bạn hẳn không muốn chụp một cậu bé đang khóc vì dẫm phải gai hay một cô bé dỗi vì quần áo lấm lem! Việc này đòi hỏi người chụp phải chút “năng khiếu” dỗ dành cũng như tính kiên nhẫn. Nếu tình hình không khá lên, cách tốt nhất là nhờ đến sự trợ giúp của “phụ huynh” và tìm cơ hội khác để chụp.

phu-kien-chup-anh-cho-be-SanKid

Sankid Studio tự hào là 1 trong 3 Studio chụp ảnh gia đình được yêu thích nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc chụp ảnh đẹp thì việc tạo dáng chụp ảnh gia đình cũng rất quan trọng. Các cô chú Sankid Studio chuyên chụp hình cho béchụp ảnh cho mẹ và bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *