Những ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé vui nhộn

Sinh nhật cho bé sẽ vui và ý nghĩa hơn nếu bố mẹ tự tay tổ chức cho bé. Tuy nhiên để setup hay lên ý tưởng sinh nhật cho bé thật không dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, Sankid Studio xin chia sẻ những ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé vui nhộn, ấn tượng bố mẹ tham khảo ngay nhé để có một bưởi tiệc sinh nhật cho bé hoành tráng!

Vì sao tổ chức tiệc sinh nhật cho bé? Ý nghĩa ngày sinh nhật

Sinh nhật là một trong những buổi tiệc quan trọng của mọi người. Tổ chức thôi nôi hay sinh nhật cho trẻ là để đánh dấu sự có mặt của con với thế giới. Tổ chức sinh nhật để ghi dấu những kỷ niệm tuổi thơ, bước ngoặc sang tuổi mới. Hơn hết, sinh nhật cho bé hay bất kỳ ai đều mang những điều đầy ý nghĩa trong cuộc sống.

  • Kỷ niệm ngày chào đời, tưởng nhớ công sinh thành của cha mẹ
  • Đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người
  • Gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, xây dựng mối quan hệ cá nhân với cộng đồng

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo

Tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho bé. Bố mẹ có thể tự tay chăm chút trang trí tiệc thôi nôi, sinh nhật cho bé tại ngôi nhà thân yêu. Tự lựa chọn những phong cách yêu thích cho bé và nhiều điều khác.

Tuy nhiên để sinh nhật cho bé cùng các khách mời nhí không bị nhàm chán bố mẹ đừng quên chuẩn bị một số trò chơi vui nhộn. Trò chơi cho các bé sẽ giúp buổi tiệc con bạn thêm phần sôi động và náo nhiệt. Hãy cùng Sankid Studio tham khảo một vài trò chơi vui nhộn trong buổi tiệc sinh nhật cho bé.

Trò chơi truyền quà

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi truyền quà
Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi truyền quà

Cái tên cũng đã nói lên tất cả! Trong tiệc sinh nhật cho các bé nhỏ thì các món quà luôn được các bé mong đợi chính vì vậy đảm bảo đây sẽ là một trong các trò chơi được các bé hưởng ứng nhiệt tình nhất. Cách chơi cũng khá đơn giản

  • Chuẩn bị: Món quà có thể chứa một món quà nhỏ cho từng bé như sô cô la, kèn thè lưỡi hay bóng bay … Nếu kỳ công hơn bạn có thể chuẩn bị món quà cuối cùng dành cho chủ nhân nhỏ của buổi sinh nhật mở ra. Bọc thêm một lớp cho từng gói và đặt một món quà nhỏ (có thể chứa dấu hiệu nào đó) giữa các lớp. Đảm bảo rằng bé nào cũng có cơ hội để mở quà và có thể được nhận quà.
  • Số lượng: tất cả các bé
  • Cách chơi: Với các bé lớn hơn, bạn có thể chuẩn bị cả một hướng dẫn nhỏ để bé làm theo khi đến lượt mình. Ví dụ như “múa lăn quăn” hay “nhảy bằng một chân”…Các bé sẽ ngồi thành một vòng tròn và chuyền bọc quà cho tới khi dừng nhạc. Thời điểm nhạc dừng lại bé nào đang cầm gói quà sẽ được mở một lớp giấy bọc.

Giả làm tượng

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi là giả tượng
Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi là giả tượng

Trò chơi nghe có vẻ hơi chán nhưng đảm bảo khi chơi các bé sẽ không chịu ngừng lại vì vậy quản trò nên lưu ý chuẩn bị thêm nhiều quà dự phòng nhé.

  • Chuẩn bị: chuẩn bị không gian đủ rộng để các bé có thể thoải mái vận động
  • Số lượng: tất cả các bé
  • Cách chơi: Tập trung tất cả các bé lại thành một nhóm và bật nhạc lên. Liên tục tắt nhạc và khi nhạc dừng, tất cả người chơi đều phải bất động. Nếu khi đó có ai còn cử động, sẽ bị loại ra khỏi nhóm, người cuối cùng sẽ là người chiến thắng trong trò chơi.

Mẹ bảo

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi mẹ bảo
Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi mẹ bảo

Đây sẽ là trò chơi kinh điển và khá vui nhộn đảm bảo các bé sẽ hưởng ứng nhiệt tình trong tiệc sinh nhật nhà bạn. Với trò chơi này sẽ giúp các bé tập trung và phản xạ nhanh hơn!

  • Chuẩn bị: một không gian đủ rộng để các bé có thể ngồi xung quanh thành vòng tròn
  • Số lượng: tất cả các bé
  • Cách chơi: Trò chơi này yêu cầu các bé phải tuân theo hiệu lệnh của quản trò, nhưng chỉ khi nào bạn bắt đầu với “Mẹ bảo” kèm theo mệnh lệnh, nếu không có “Mẹ bảo” mà chỉ có mệnh lệnh thì bé nào làm theo sẽ bị loại. Ví dụ, bạn có thể nói:
    “Mẹ bảo chạm vào mũi”
    “Mẹ bảo chạm vào chân”
    “Mẹ bảo nhảy lên”
    “Chạy xung quanh” Bé nào làm theo hiệu lệnh cuối cùng (không có cụm từ “Mẹ bảo”) sẽ bị loại.

Ai nhanh hơn

Một trò chơi khá quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán! Đây là trò chơi vận động nhẹ nhàng nhưng sẽ làm bữa tiệc sinh nhật cho bé thêm rộn ràng hơn.

  • Chuẩn bị: Để những chiếc ghế (hoặc đệm) trong một vòng tròn. Số lượng ghế luôn ít hơn số lượng trẻ chơi 1 chiếc.
  • Số lượng: tất cả các bé
  • Cách chơi: Cho nhạc nổi lên và lũ trẻ đi xung quanh những chiếc ghế sau đó bất ngờ dừng âm nhạc và lũ trẻ phải tìm một chiếc ghế để ngồi lên. Đứa trẻ nào không tìm được ghế ngồi thì ra khỏi vòng tròn để đứng cổ vũ các bạn. Tiếp đến bỏ ra một chiếc ghế và trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn duy nhất một chiếc ghế và trẻ nào ngồi lên chiếc ghế này sẽ là người chiến thắng.

Truy tìm kho báu

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi truy tìm kho báu
Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà độc đáo với trò chơi truy tìm kho báu

Đây có thể xem như trò chơi khép màn để bữa tiệc sinh nhật luôn vui vẻ đến phút chót. Thay vì bạn có thể tặng các bé 1 túi quà chuẩn bị sẵn thì tại sao không để các bé tự tìm quà cho mình một cách mới hơn và hấp dẫn hơn!

  • Chuẩn bị: Hãy chuẩn bị sẵn những hộp đựng quà thật xinh xắn dễ thương sau đó giấu các loại bánh kẹo được bọc lại cẩn thận xung quanh khu vực tổ chức tiệc. Địa điểm giấu có thể là dưới gầm bàn, sau rèm cửa, cạnh bình hoa,…
  • Số lượng: tất cả các bé
  • Cách chơi: Khi bữa tiệc gần kết thúc, hãy phát cho mỗi bé một hộp đựng quà và cho các bé biết là có kho báo giấu ở xung quanh. Các bé hãy tự tìm khó báo và đó là món quà tặng dành cho các bé

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé dã ngoại

Tổ chức buổi cắm trại chúc mừng sinh nhật cho bé

Cả gia đình hãy cùng đi cắm trại với nhau. Bạn có thuê một chiếc xe du lịch nhỏ để đưa cả gia đình ra ngoại ô chơi vào cuối tuần và tổ chức sinh nhật cho trẻ. Bên cạnh các hoạt động ăn uống, bạn có thể nghĩ ra một vài trò chơi vui nhộn để gắn kết các thành viên lại với nhau. Hãy nhớ rằng, đây là lúc mà các thành viên nên quên hết đồ công nghệ hiện đại như iPad hoặc điện thoại. Sau khi chơi trò, các thành viên trong gia đình có thể cùng ăn những món ăn nhẹ và tận hưởng những giây phút thoải mái khi được hòa mình với thiên nhiên.

Bạn hãy thuê một chiếc xe du lịch nhỏ và đưa các thành viên trong gia đình đi đến những tỉnh lân cận để tham quan các khu di tích lịch sử, bảo tàng hoặc những khu du lịch. Điều này sẽ giúp thay đổi không khí, trẻ sẽ còn không còn cảm thấy quá nhàm chán với những khung cảnh quen thuộc mà trẻ thấy mỗi ngày. Quan trọng là chuyến đi này còn giúp cho các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau hơn.

Tổ chức một bữa tiệc ấm cúng

Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ để mừng sinh nhật cho trẻ. Thay vì một chiếc bánh kem to và những đồ trang trí hoành tráng, bạn có thể ghé vào siêu thị và mua một số món ăn nhẹ mà trẻ thích. Sau đó, cả nhà sẽ cùng nhau chơi các trò chơi hoặc cùng nhau xem phim và ăn những món này.

Đưa cả gia đình ra ngoài ăn tối

Một cách tổ chức sinh nhật nữa mà bạn có thể thực hiện là đưa trẻ và các thành viên khác trong gia đình đến một nhà hàng yêu thích để dùng bữa tối. Trước đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn một chiếc bánh kem, cùng mọi người hát bài Happy birthday để trẻ thổi nến và cắt bánh.

Nếu không đi nhà hàng, bạn có thể chuẩn bị những món ăn mà bé thích ở nhà và mừng sinh nhật với những thành viên khác. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rằng tình cảm gia đình, cảm giác ấm cúng mới là quan trọng, chứ không phải là một bữa tiệc xa hoa, hoành tráng.

Đi trượt patin

Đây là một hoạt động thú vị mà cả gia đình có thể cùng nhau tham gia vào ngày sinh nhật của trẻ. Hãy cho trẻ trượt patin trong vài giờ. Nếu trẻ không biết trượt, đừng quá lo, hãy cho trẻ thử làm quen, biết đâu trẻ sẽ thích và tự tập thành công.

Đi công viên giải trí

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể đưa trẻ đến công viên giải trí để mừng sinh nhật. Để tiết kiệm, bạn có thể mua giá vé trọn gói hoặc săn những mã giảm giá trên mạng.

Sankid Studio hy vọng qua những chia sẻ trên bố mẹ sẽ có thêm nhiều ý tưởng để tổ chức sinh nhật cho trẻ. Đừng quên chụp ảnh sinh nhật cho bé lưu giữ những kỷ niệm cho con. Sankid chúc gia đình sẽ có những buổi tiệc sinh nhật ấn tượng.

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *