Bí quyết để chụp ảnh nghệ thuật cho bé

chụp ảnh cho bé tphcm

Chụp ảnh nghệ thuật đang là một trong những xu hướng “Hot” mà nhiều bố mẹ trẻ hướng tới để giữ lại những ký ức đáng yêu nhất về con trẻ. Tuy nhiên, chụp hình nghệ thuật cho bé chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Dưới đây là những bí quyết để chụp ảnh nghệ thuật cho bé mà bạn cần biết do Sankid Studio tổng hợp.

Hạ góc chụp ảnh – giữ ống kính ngang tầm mắt của trẻ

Những thiên thần của chúng ta bé nào cũng nhỏ nhắn, xinh xắn, do vậy, nên tránh chụp từ trên cao xuống mà hãy hạ góc chụp ảnh xuống, để ống kính ngang với tầm mắt của bé và để bé nhìn tự do. Dù bé nhìn thẳng, hay nhìn lên, nhìn xuống, quan sát vật lạ thì cũng tạo ra được những khoảnh khắc cực kì đáng yêu, ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, cũng không cần quá cứng nhắc. Đôi khi bạn vẫn có thể sử dụng góc chụp từ trên cao xuống để sáng tạo, và bắt góc ảnh, góc mặt mới của bé, tạo sự mới mẻ cho bộ ảnh.

chụp ảnh nghệ thuật cho bé

Chụp khi bé nằm nghiêng

Hãy để bé nằm và chơi đùa trên một mặt phẳng và chụp từ một góc thấp, tốt nhất là ngang tầm mắt của bé. Đồng thời, cho bé nằm hơi nghiêng so với ống kính máy ảnh. Có thế bạn sẽ chụp được bức ảnh toàn thân cho bé rất hoàn hảo đấy.

chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà tphcm

Chụp khi bé nằm thẳng

Tư thế nằm nghiêng của bé tuy có thể giúp bạn chụp những góc toàn thân đẹp cho bé, nhưng chúng ta không thể để bé nằm lâu ở tư thế này vì nó có thể khiến bé khó chịu. Do vậy, có thể để bé nằm thẳng, mắt hướng về ống kính, tay tạo dáng bất kì, hoặc cho bé tự nghịch thoải mái. Thêm vào đó những đồ vật, đồ chơi xinh xắn bên cạnh bé. Bạn chắc chắn sẽ có một bức ảnh rất tuyệt

chụp ảnh mẹ và bé

Tạo các kiểu dáng cho bé với khăn quấn

Kiểu chụp ảnh này thường được sử dụng khi chụp ảnh với các bé sơ sinh

Tạo các kiểu dáng với các màu sắc và hình thù khác nhau với khăn quấn là một ý tưởng độc đáo và thường sử dụng ở Sankid Studio. Không chỉ tăng dáng vẻ đáng yêu cho bé mà còn giúp bé giữ ấm trong lúc chụp. Trông bé sẽ giống những chú sâu bướm trong kén sắp chui ra ngoài và trưởng thành. Cực kì đáng yêu phải không?

chup-anh-cho-be-1-tuoi-SanKid

Cho bé ôm gấu bông

Ai cũng thích ôm và được ôm, các bé cũng vậy, hãy lựa chọn và dành cho bé những khoảnh khắc vui tươi bên những món đồ chơi bé yêu thích như siêu nhân, búp bế, gấu, …Chắc chắn bé sẽ rất thích và cười tít mắt cho xem.

chụp ảnh cho bé quận

Chụp hình cho bé khi đang chơi

Việc vui chơi luôn là một công việc không thể thiếu của tụi nhỏ, đừng bận tâm bé chơi gì, chơi thế nào, cứ để cho bé thỏa sức nô đùa, thỏa sức sáng tạo, hãy tranh thủ cầm máy và đợi những phút giây “ Chết cười ”của các bé nha

chụp hình cho bé 31

Chụp ảnh cho bé lúc “nghiêm túc”

Trong khoảng thời gian học làm người lớn, ngoài những lúc nô đùa, cũng sẽ có những lúc các bé chăm chú quan sát, học tập hay bắt chước người lớn chăm chỉ làm việc. Những khoảnh khắc bé tập trung cao độ như thế này cũng có thể cho ta những shot hình đẹp để đời cho bé. Các cô cậu bé vừa nghiêm túc những cũng không kém phần đáng yêu.

chụp hình cho bé 39

Lưu giữ nụ cười và bờ môi chúm chím của bé

Hãy chú ý và không bỏ lỡ khoảnh khắc bé đang cười lớn hoặc hét to. Những tình huống như vậy luôn luôn tạo ra những bức ảnh thể hiện được tình cảm và cảm xúc của bé. Nhưng đừng cố bắt bé tạo ra những nụ cười không tự nhiên. Ngoài những nụ cười sảng khoái thì khuôn miệng chúm chím của bé còn có thể tạo ra nhiều hình ảnh đáng yêu khác như: mím môi, chu môi, cười mỉm,.. Đừng quên những khoảnh khắc này của bé.

chup-anh-cho-be-SanKid

Đôi mắt, đôi bàn tay và nhiều điểm đáng yêu khác của bé

Ngoài đôi môi, nụ cười, bé còn rất nhiều đặc điểm đáng yêu khác, như đôi mắt trong veo, đôi bàn tay búp măng nghịch ngợm, hay 2 má bầu bĩnh. Khai thác những đặc điểm này cũng sẽ không uổng phí tí nào

chup-anh-me-va-be-SanKid

Xem thêm: TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỤP ẢNH CHO BÉ

Trên đây là những nguyên tắc khi chụp ảnh nghệ thuật cho béSankid Studio lưu ý cho bố mẹ. Sankid hy vong sẽ giúp ích cho bố mẹ, giúp bé có album ảnh thật tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *