Những lưu ý khi chụp ảnh cho bé sơ sinh

studio chụp ảnh cho bé
Việc chụp ảnh cho bé ngay từ khi còn nhỏ cho đến lúc bé lớn, đi học là một việc làm rất ý nghĩa đối với các bậc cha mẹ. Tuy chụp ảnh là một điều rất bình thường, nhưng đối với chụp hình cho bé sơ sinh còn yếu thì có ảnh hưởng gì không? Dưới đây Sankid Studio đưa ra những lưu ý cần thiết mà các phụ huynh nên quan tâm.

Có nên chụp ảnh cho bé sơ sinh dưới 10 ngày tuổi

Thời điểm nào là lúc chụp ảnh cho bé phù hợp nhất? Theo kinh nghiệm của một số nhiếp ảnh gia, bố mẹ không nên cho bé chụp hình khi bé dưới 10 ngày tuổi. Vì khi đó các bé vẫn còn chưa được bụ bẫm, một số bé da vẫn còn nhăn nheo nên khi lên hình sẽ không được đẹp. Bên cạnh đó, lúc này bé còn quá nhỏ, rất mẫn cảm với những thay đổi môi trường xung quanh, dễ quấy khóc, và gây khó khăn trong quá trình chụp ảnh.

Do vậy, khi lên kế hoạch chụp ảnh cho bé hay chụp ảnh gia đình, hãy hạn chế chụp ảnh có bé sơ sinh dưới 10 ngày tuổi.

chup-anh-be-yeu-SanKid

Hơn nữa, các bé còn nhỏ. Nhưng đã phải chịu sự uốn nắn của các nhiếp ảnh gia và bố mẹ. Điều đó ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé và điều này không tốt. Do đó, điều kiện chụp ảnh bé sơ sinh tốt nhất là khi bé đã đủ 10 ngày tuổi trở lên.

Nên để trẻ thức trước khi buổi chụp ảnh diễn ra

chup-anh-me-va-be-SanKid

Hầu hết thời gian trong ngày của các bé sơ sinh là dành để ngủ, đây là quá trình phát triển tự nhiên của các bé. Cũng chính vì vậy, việc chụp hình cho bé sơ sinh không giống như chụp hình cho người lớn. Đặc biệt là chụp hình cho bé dưới 1 tháng tuổi, vì các bé dễ thức giấc và quấy khóc. Do vậy, trước khi buổi chụp bắt đầu, các mẹ nên để bé thức khoảng 2 tiếng. Bởi vì 2 tiếng là khoảng thời gian khá dài, do đó khi vừa bước vào buổi chụp bé sẽ dễ chìm vào giấc ngủ. Và khi bé ngủ say, mẹ và các nhiếp ảnh gia sẽ dễ dàng thực hiện kế hoạch chụp ảnh cho bé hơn. Các mẹ sẽ tha hồ tạo được cho con những kiểu dáng đẹp. Và rồi sau đó các nhiếp ảnh gia sẽ nhanh chóng ghi lại được những khoảnh khắc đó.

Luôn giữ ấm cho bé trong quá trình chụp ảnh

chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà tphcm

Cơ thể của các em bé sơ sinh rất yếu đuối, bé sẽ dễ bị bệnh nếu như điều kiện thời tiết bên ngoài quá khắc nghiệt. Do vậy lúc nào các mẹ cũng luôn giữ ấm cho bé đặc biệt là khi chụp ảnh, để bé có thể chịu đựng được cái lạnh từ máy lạnh. Và các bé sẽ dễ bị bệnh khi ở trong môi trường lạnh quá lâu. Vậy nên, các mẹ hãy chú ý giữ ấm cho bé và nhờ người của studio điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh trong phòng khi chụp ảnh. Ngoài ra, các mẹ cũng nên sử dụng những dụng cụ làm ấm cho bé như chăn, mền,… . Điều này vừa làm đẹp bức hình, vừa giúp giữ ấm cho bé tốt hơn. Nhất là sau khi bé đã phải thức suốt 2 tiếng liền. Và rồi được ủ ấm thì các bé sẽ dễ ngủ ngon hơn. Thuận tiện hơn cho công việc chụp hình em bé của các nhiếp ảnh gia.

Quan sát những phản ứng của bé

chup-anh-be-so-sinh-SanKid

Việc bé quấy khóc trong quá trình chụp hình cho bé sơ sinh là điều chắc chắn sẽ diễn ra trong các buổi chụp ảnh. Mỗi một lần khóc có thể là do các bé sẽ có nhiều vấn đề khác nhau, có thể là do lạnh, do đói,… Cũng có thể là do bé thấy lạ lẫm, căng thẳng trong quá trình chụp. Để hạn chế những khó chịu của bé trong quá trình chụp hình, các mẹ hãy luôn quan sát những phản ứng, những thay đổi của bé. Đồng thời cố gắng hiểu được những ngôn ngữ cơ thể của bé.

Trên đây là những lưu ý khi chụp ảnh cho bé sơ sinh mà Sankid Studio nhắc cho các bố mẹ.

chụp ảnh cho bé 1 tuổi

Sankid Studio chuyên nhận chụp hình cho bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Với đội ngữ dày dạn kinh nghiệm, chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Xem thêm: Album ảnh nghệ thuật mẹ và bé gái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *