Những lưu ý khi chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi

chụp ảnh cho bé quận gò vấp

Các mẹ sẽ cực kì thích ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng yêu của các bé. Chụp ảnh cho bé là cách theo dõi từng hoạt động thiên thần nhỏ lớn dần theo từng ngày. Tuy nhiên khi đến với dịch vụ chụp hình trẻ em các mẹ cần lưu ý 1 số điều để an toàn. Hãy cùng Sankid Studio tìm hiểu những điều cần lưu ý khi chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi nhé!

ý tưởng chụp ảnh cho bé 1 tuổi

Nên hay không nên chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi?

Đây là độ tuổi mà các bé vừa mới bước vào một thế giới mới, tập làm quen với môi trường bên ngoài. Sau đó, dần thích nghi với cuộc sống mới bên ngoài bụng mẹ. Chính vì điều đó sẽ có những biểu hiện mới lạ của bé mà bố mẹ chắc hẳn không thể nào quên. Và việc chụp ảnh là cách có thể giúp lưu lại được những thời khắc quý giá đó.

newborn dep

Nhiều người thường có ý nghĩ. Chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé. Thậm chí còn có nhiều người khác còn tin tưởng vào những quan niệm tâm linh mà không có bằng chứng khoa học, và cho rằng không được chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai, chụp ảnh các bé là một điều hết sức bình thường. Chỉ có một số yếu tố ảnh hưởng dẫn đến việc chúng ta không nên chụp ảnh cho bé dưới 10 ngày tuổi.

Đọc thêm: NHỮNG LƯU Ý KHI CHỤP ẢNH CHO BÉ SƠ SINH

Tuy nhiên, các bé còn rất nhỏ, và rất mẫn cảm với môi trường xung quanh. Do vậy, khi chụp ảnh chúng ta nên có một số những chú ý khác nhau. Giúp cho buổi chụp ảnh được diễn ra trơn tru nhất mà các mẹ nên tham khảo. Hay cần phải giữ ấm khu vực chụp ảnh của bé. Đồng thời dùng vải lông hoặc khăn mỏng để làm nền cho bé khi chụp ảnh. Điều đó vừa giúp bé giữ ấm và vừa làm phụ kiện giúp cho bức ảnh được đjep hơn.

chụp ảnh bé

Những lưu ý khi chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi

Việc chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi chắc hẳn sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với các bé có độ tuổi lớn hơn. Nhưng không vì thế mà các nhiếp ảnh gia bỏ qua giai đoạn chụp ảnh này của các bé. Tuy nhiên sẽ có nhiều lưu ý khác nhau cho từng độ tuổi mà các bậc cha mẹ nên quan tâm.

Thông thường, ở mỗi giai đoạn các bé sẽ có những nhu cầu và biểu hiện riêng biệt. Do đó, cần chú ý đến sự thay đổi của trẻ qua từng tháng để việc chụp ảnh không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bé.

chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà

Với các bé từ 1-3 tháng tuổi

Đây là độ tuổi các bé vẫn còn khá non nớt và rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường bên ngoài. Chưa thể cứng cáp để tạo được nhiều kiểu dáng phức tạp. Do đó, chỉ có được 1 vài tạo dáng cơ bản có thể chụp được cho bé. Ở thời điểm này, các mẹ nên lưu ý vấn đề chụp trước và sau khi ăn đối với bé. Nếu ăn quá nhiều trước khi chụp mà phải tạo kiểu dáng nằm sấp sẽ khiến bé bị tức ngực và bụng.

Mặt khác, các bé dưới 1 tuổi dành hầu hết thời gian của mình để ngủ. Nên nếu bé ngủ thì sẽ thuận lợi cho buổi chụp ảnh hơn nhiều. Nhưng khi bé thức, hãy bắt chuyện với bé để giúp bé chú ý với chiếc máy ảnh. Tốt nhất là những chụp ảnh cho bé khi ngủ trong thời điểm này sẽ đơn giản, thuận tiện và buổi chụp sẽ thành công hơn.

chụp ảnh cho bé sơ sinh1

Với các bé từ 3-6 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, nhận biết của bé về môi trường xung quanh đã được rõ ràng hơn trước, bé đã dẫn quen với môi trường xung quanh. Khi chụp ảnh cho bé, bố mẹ nên giao tiếp và chơi đùa với bé bằng cách bắt chuyện với bé, hoặc làm trò, chọc vui cho bé. Hoặc tạo ra những tiếng động lạ với bé nhằm thu hút bé hướng về phía máy ảnh. Lúc này là thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh cho bé. Vì các bé sẽ rất nhanh mệt và không có nhiều kiên nhẫn với những sự sắp xếp của bố mẹ nữa. Nếu cổ bé đã cứng có thể chụp nude và cho bé ngước đầu lên.

chụp ảnh cho bé tphcm

Dịch vụ chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi ở TP.HCM

Chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi không chỉ đánh dấu quá trình phát triển qua từng ngày của bé. Mà còn là cột mốc để mẹ nhìn lại được mình đã hạnh phúc ra sao khi được chào đón thiên thần nhỏ đến với gia đình.

Biết được nhu cầu đó, đội ngũ Sankid Studio đã mở ra dịch vụ chụp ảnh cho bé dưới 1 tuổi. Với đội ngũ được xây dựng trên tình yêu thương với trẻ nhỏ, tràn đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết, Sankid Studio sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

chup-anh-cho-be-1-tuoi-SanKid

Sankid Studio chuyên nhận chụp hình cho bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *