Những lưu ý khi chụp ảnh bầu tại nhà bạn cần biết

Khi mang thai là một niềm vui thiêng liêng của biết bao người mẹ. Bên cạnh đó là hằng trăm công việc phải lo để chụp bị đón bé yêu.Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quên tận hưởng niềm vui và những sự thú vị của thai kỳ. Chụp ảnh bầu tại nhà là việc được rất nhiều người hưởng ứng.

Trong bài viết này, Sankid Studio xin chia sẻ lưu ý khi chụp ảnh bầu tại nhà cần mà các mẹ nên biết để sở hữu bộ ảnh bầu vừa đẹp vừa an toàn. Sankid hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc setup cho buổi chụp tại nhà!

Tư thế và góc chụp

Làm thế nào để có thể khiến người mẹ và bụng bầu của cô ấy trở thành điểm nhấn của bức ảnh là một vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu. Những bà mẹ đang mang thai có thân hình rất đa dạng và điều đó đồng nghĩa rằng sẽ có nhiều kiểu tạo dáng khác nhau. Có thể kiểu này phù hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Vì thế, hãy khuyến khích bà mẹ thả lỏng cơ thể và tạo nhiều dáng đa dạng nhất có thể trong quá trình chụp hình.

Nếu bạnchụp ảnh bầu cho một bà mẹ nhút nhát thì bí quyết là hãy để cô ấy tự chọn bối cảnh. Bất cứ bối cảnh nào khiến cô ấy thoải mái nhất đều sẽ cho ra những bức hình chất lượng hơn nhiều lần khi cô ấy gượng gạo.

Ngoài tư thế và cách tạo dáng khi chụp ảnh bầu của Mẹ bầu, bạn cũng cần chú ý đa dạng hóa các góc chụp. Đừng ngại thử nghiệm những góc chụp từ trên cao, chụp cận cảnh hay những góc chụp không chính thống khác. Điều đó sẽ làm tăng cơ hội bạn chụp được những bức ảnh xuất thần.

Bố cục

Một trong nhưng điều khiến chúng ta thích thú khi nhìn vào những bức ảnh mẹ bầu là sự sáng tạo mà họ thêm vào trong đó. Bố cục của một bức ảnh rất quan trọng và ảnh bầu càng không phải ngoại lệ. Bà bầu sẽ vô cùng thất vọng nếu toàn bộ bộ ảnh mang thai của họ chỉ có độc những kiểu ảnh quen thuộc như thể đang chụp ảnh thông thường.

Nếu bạn cảm thấy loay hoay, hãy luôn nhớ quy tắc 1/3 và khuyến khích bà bầu cùng gia đình thực hiện bộ ảnh bầu ngoại cảnh. Những cảnh vật thiên nhiên sẽ giúp bạn có được bố cục tự nhiên và tạo cảm giác khoan khoái nhất cho người xem.

Cảm xúc

Đối với nhiều bà mẹ và các cặp đôi việc chụp ảnh có thể sẽ khiến họ ngượng nghịu. Hãy cam đoan với họ rằng việc chụp ảnh hoàn toàn bình thường, và nó sẽ là một món quà tuyệt vời cho đứa con sắp ra đời! Hãy luôn hướng dẫn các cặp đôi thể hiện cảm xúc mà họ đang trải qua. Và một khi họ vui sướng khi nghĩ về đứa con sắp chào đời thì cảm xúc sẽ thể hiện trên gương mặt, trên cơ thể họ. Đây là bí quyết chụp ảnh bầu quan trọng nhất mà bạn cần nhớ!

Tay mẹ ôm bụng tạo thành hình trái tim cũng là kiểu chụp ảnh “hot” nhất hiện nay

Lens – ống kính

Tôi nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể chụp được những bức hình mẹ bầu lung linh với bất kỳ loại lens nào. Đối với riêng tôi, tôi  thường sử dụng lens 85mm hoặc 35mm để chụp ảnh. Những lens dài hơn thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều, nếu như bạn sử dụng loại lens cực lớn thì hãy cẩn thận bởi chât lượng hình ảnh có thể không rõ nét, và khiến người mẹ trông có vẻ đồ sộ hơn bình thường. Sử dụng những thấu kính lớn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chụp toàn cảnh, lúc này bạn có thể sử dụng loại len BabyLens để chụp ảnh nhé. Để bộ hình có chất lượng tốt, bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 loại lens cho một buổi chụp ảnh cho mẹ bầu.

Địa điểm

Vào thời kì đầu mang thai, các bà mẹ có thể đi bất cứ đâu họ muốn, họ có thể đi đến những vùng đô thị, đi dạo, đi đến nhà bạn bè mà không phải lo lắng nhiều về sức khỏe. Hãy chiều lòng người phụ nữ sắp được làm mẹ và để họ chọn địa điểm chụp ảnh! Ví dụ như  đến những nơi có  màu sắc tươi sáng và vui vẻ, thiên nhiên hay là một khung cảnh sinh hoạt đời thường tại nhà. Đừng quên rằng các bà bầu rất dễ cảm thấy không thoải máu, vì thế hãy thể hiện sự quan tâm của bạn tới sức khỏe của cô ấy, đừng để cô ấy phải leo dốc hay là đi trên những con đường gập ghềnh!

Trang phục

Tôi nên mặc gì nhỉ? Đây là câu hỏi phổ biến nhất của những người sắp sửa làm mẹ trước buổi chụp hình. Theo tôi thì câu hỏi này khá hay. Và tôi thường khuyên họ rằng mặc làm sao để đừng che khuất đi chiếc bụng bầu, chúng ta cần để cho mọi người thấy nó, bởi nó chính là điểm nhấn. trang phục bạn mặc còn phụ thuộc vào địa điểm chụp ảnh và chủ đề của những bức ảnh. Nếu bạn đi vào một khu đô thị thì những đôi giày cao cổ và những bộ đồ tươi sáng có thể là một gợi ý. Nếu như bạn chụp ảnh với khung cảnh thiên nhiên thì nên mặc những bộ đồ thoải mái mang màu sắc tự nhiên một chút là hợp lý.

Thời điểm

Khi nào thì có thể bắt đầu thực hiện bộ ảnh bà bầu. bởi vì tiêu chí chụp ảnh của chúng ta là để lộ bụng bầu, nên theo tôi thì khoảng thời gian thích hợp nhất là sau 3 tháng, và trước tuần thứ 35. Nếu sau thời gian này, thì mọi việc sẽ trở nên khó khăn và sẽ không còn gì là dễ chịu nữa.

Gia đình 

Những bức ảnh mẹ bầu và gia đình thường sẽ rất tuyệt vời nhưng cũng rất cần sự khéo léo. Nếu như những đứa con của bạn còn quá nhỏ thì rất khó khăn để chúng có thể tạo dáng để chụp ảnh. Hãy để mọi thứ thật nhẹ nhàng và vui vẻ! Hãy thử những bức hình muôn thuở mà bạn vẫn thường chụp nhưng hãy cố gắng để thể hiện sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình nhưng đừng quên khiến cho bà bầu của chúng ta thành tâm điểm nhé! Chụp hình cùng thú cưng cũng là một ý tưởng chụp ảnh bầu không tồi.

Đạo cụ 

Hãy nói trước với khách hàng của bạn về phong cách chụp ảnh sẽ như thế nào bằng cách kết nối chúng với những bức hình chụp mẹ bầu trước đó. Và có thể họ sẽ chọn một số kiểu đạo cụ, và nhiệm vụ của bạn là giúp họ hoàn thiện hơn đạo cụ đó, và việc bàn bạc với nhau sẽ rất là quan trọng đấy.

Chụp tự sướng

Bạn có thể sử dụng máy ảnh, sử dụng máy ảnh bấm giờ hoặc là chụp trước gương nhà tắm để có những bức hình mang thai thú vị hơn. Quan trọng là, đây là kiểu ảnh rất dễ chụp, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện với chiếc điện thoại cầm tay.

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *