Những kiểu chụp ảnh cho bé yêu siêu dễ thương

chụp ảnh nghệ thuật cho bé 27

Trẻ em là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ. Bố mẹ có thể tự nắm bắt, lưu giữ những cảm xúc hồn nhiên, chân thực từ các bé, tự vẽ nên những tác phẩm riêng cho bé nhà. Để bức trang thêm hoàn mỹ, các bố, mẹ hãy cùng Sankid Studio tham khảo những kiểu chụp ảnh cho bé yêu siêu dễ thương trong bài viết này nhé!

Chung Thủy Studio là Top 10 Studio chụp hình cho mẹ và bé đẹp nhất TP. Hồ Chí Minh

Đặt khuôn mặt bé làm trọng tâm

Dù bé đang cười, khóc, nhăn nhó hay khó chịu cũng sẽ là một bức ảnh đầy kỷ niệm với những biểu hiện vô cùng tự nhiên, vô cùng đáng yêu của bé. Và lưu ý khi chụp chúng ta nên chụp ngang tầm mắt của trẻ, vì với góc này, bạn có thể khai thác hết những biểu hiện cảm xúc tự nhiên của trẻ từ đôi mắt long lanh.

Quấn khăn cho bé

Có thể nói đây là concept phổ biến nhất, phù hợp nhất, đơn giản nhất và cũng dễ thực hiện nhất đối với những newborn, vì thời gian này bé yêu của bạn còn ham ngủ, bạn sẽ thỏa sức “trang trí” để làm nền cho bé mà không sợ bé quấy. Hãy để em bé ngủ say, sau đó hãy dùng những phụ kiện như một chiếc nơ, một chiếc vương miện xinh xắn, một vài bông hoa hay những con gấu bông… để tạo nên không gian chụp hình tuyệt vời nhất. Hãy chú ý đến những cử chỉ ngẫu nhiên của bé, chúng sẽ cho bạn những shoot hình ấn tượng đấy!

Xem thêm: Top 3 concept chụp ảnh cho bé được nhiều người yêu thích

Bé ngủ nằm sấp

Khi ngủ bé cũng có thể tạo ra muôn ngàn cử chỉ ngộ nghĩnh, đáng yêu khác nhau. Vì thế, đừng bỏ qua cơ hội ghi lại khoảnh khắc hồn nhiên nhất đó. Hãy đặt bé lên một chiếc chăn bông mềm mại, có thể trang trí thêm bằng phụ kiện như cài tóc, vòng hoa… và cứ thế lựa góc chụp thật đẹp. Đừng lo bạn sẽ bức ảnh sẽ không đẹp, hãy cứ di chuyển thật nhiều, và bấm máy liên tục từ mọi góc, chắc chắn bạn sẽ tìm ra góc chụp ưng ý nhất với shoot hình tự nhiên nhất của trẻ.

Ngủ cũng phải thật phong cách để mẹ ghi lại làm kỷ niệm cho sau này nhé.

Khoảnh khắc con cười tự nhiên

Nếu bạn là người lần đầu làm bố mẹ, chưa có kinh nghiệm chụp ảnh cùng bé thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn rồi đấy. Chỉ cần dựng lên bối cảnh thật dễ thương rồi mẹ “ú ù” chọc con cười một cách tự nhiên nhất, thợ ảnh sẽ giúp mẹ lưu lại những khoảnh khắc ấy. Lưu ý, không nên tập cho trẻ thể hiện cảm xúc giả tạo, không phù hợp với lứa tuổi.

Chụp khi con đang ăn

Chụp hình con mọi lúc, mọi nơi, mỗi động tác của con mẹ đều “ghi lại” có lẽ là “bệnh chung” của hầu hết các mẹ bỉm. Vì thế, một cái nhăn mặt khi mẹ lừa cho ăn chanh hay cảm giác thỏa mãn của bé khi được mẹ cho ăn món mình thích cũng sẽ được các Mom lập tức “ghi” lại ngay. Cách chụp này rất tự nhiên và dễ làm, với chiếc smartphone là bạn có ngay album ảnh cực kỳ ấn tượng cùng bé.

Bé đang đọc sách

Đối với concept này thì sẽ phù hợp với các bé từ 2 tuổi trở lên, hình ảnh cầm cuốn sách bi ba bi bô trông rất ngây ngơ và đáng yêu vô cùng. Điểm khó cần lưu ý để có được tấm ảnh đẹp từ phông ảnh này là ánh sáng tương phản từ sách lên mặt và góc chụp để lấy được shoot ảnh sao cho tự nhiên nhất.

chụp ảnh cho mẹ và bé 54
hình ảnh bé vô cùng tự nhiên, trong sáng và nữ tính.

Bé chơi đùa cùng thú bông

Hầu hết, tuổi thơ của ai cũng gắn liền với những con thú bông. Vì thế, đặt bé chính giữa, xung quanh là những chú gấu, thỏ, củ cà rốt,… tạo độ tự nhiên cho bức ảnh, bé thích thú chơi đùa cùng những đạo cụ mà không cần ép bé tạo hình một cách gò bó và bạn sẽ bất ngờ khi nhận được những bức ảnh siêu đáng yêu đấy nhé.

chụp ảnh cho mẹ và bé 52

Để trẻ tự do làm những gì chúng muốn

Dù trẻ đang làm gì bạn đều có thể cho “ra đời” những bức hình “cực chất”, bởi tâm lý của trẻ rất ngây thơ, hồn nhiên, chúng sẽ nói hết cho bạn biết tâm trạng lúc đó của bé như thế nào qua những biểu hiện trên mặt. Vì thế, đừng cố gò bó trẻ phải đứng như thế này, thế này, ngẩng mặt lên, chân duỗi ra,… mà nên để trẻ tự do thể hiện những gì chúng thích và việc của bạn là ngắm góc chụp để chụp những shoot hình tự nhiên và đáng yêu nhất. Tốt nhất bạn nên tạo mối quan hệ thân mật với trẻ (và cả bố mẹ của chúng) để dễ dàng đóng góp chỉnh sửa khi cần.

chụp hình mẹ và bé trai

 

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *