Những điều cần lưu ý khi chụp ảnh gia đình với trẻ nhỏ

Chụp ảnh gia đình không chỉ đơn giản cho bạn những tấm ảnh mà còn là một cách để gia đình bạn lưu giữ những kỷ niệm, khoảnh khắc hạnh phúc tuyệt vời của gia đình. Sẽ rất tuyệt vời khi bạn cùng các thành viên gia đình ngồi xem những tấm ảnh trước đây và cùng chuyện ôn lại những kỷ niệm khi đó, đặc biệt là những bức ảnh gia đình có trẻ nhỏ.

Cho nên Sankid Studio đã chọn lọc và chia sẻ những kinh nghiệm của mình, hi vọng mọi gia đình sẽ có thêm ý tưởng về buổi chụp ảnh gia đình của mình.

Những khó khăn khi chụp ảnh cùng với bé

Khi chụp ảnh với bé sẽ có những khó khăn nhất định đặc biệt là các bé còn nhỏ từ 1- 3 tuổi. Ở độ tuổi này các bé thường rất hiếu động, nghịch ngượm, thích chạy nhảy, không chịu bó buộc và các bé thường xuyên nhúc nhích khi tạo dáng chụp ảnh làm cho bạn khó lấy nét chụp và dễ gây ra những bức ảnh hỏng

Dáng chụp hình gia đình đơn giản theo phong cách truyền thông ở trong studio nhưng không kém phần ấn tượng và thu hút

Bên cạnh đó còn có những bé nhút nhát, không quen với những hoàn cảnh lạ và các bé sẽ khó tính và hay quấy khóc không chịu hợp tác trong quá trình chụp ảnh.

Trường hợp các bé nhút nhát

Các bé nhút nhát không quen với người lạ thì các bạn nên ưu tiên chụp ảnh tại nhà vì khi ở môi trường quen thuộc bé sẽ cảm thấy an toàn và không quấy khóc. Bạn có thể lựa chọn tự chụp ảnh tại nhà nếu có máy ảnh.

Chụp ảnh gia đình cùng ngồi trên một chiếc ghế dài

Trường hợp bạn muốn chụp ảnh tại nhà nhưng không có máy ảnh thì nên chọn mua những ống kính máy ảnh tốt như ống kính Canon 70 200 f4L hàng xách tay, nikon d700,  nikon 70 300 vr,….để có những bức ảnh rõ ràng sắc nét và đẹp nhất. Khi tự chụp bạn có thể chụp bất cứ lúc nào, chụp và lưu giữ những khoảnh khắc chân thật, gần gũi nhất của gia đình.

Đối với các bé hiếu động

Trường hợp những bé hiếu động thì bạn nên lựa chọn những studio hay nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm trong việc chụp hình cho các bé. Những nhiếp ảnh gia hay studio sẽ có các thiết bị chụp chuyên nghiệp giúp bắt ánh sáng tốt và chọn được những góc chụp đẹp hơn.

Bên cạnh đó những người chuyên nghiệp sẽ biết cách làm trò, gây chú ý, tạo bầu không khí giúp các bé chịu hợp tác khi chụp đồng thời nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm sẽ nhanh tay ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của gia đình.

Một số lưu ý khi chụp ảnh gia đình có trẻ nhỏ

Để chụp được những bức ảnh gia đình đẹp thì các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp cho các thành viên trong gia đình là một trong những yếu tố rất quan trọng để có được những bức ảnh đẹp. Bạn nên nhờ sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm hay có phong cách thời trang tốt để lựa chọn những trang phục cho các thành viên trong gia đình. Khi chọn trang phục cho bé thì nên chọn những màu sắc tươi tắn, kiểu dáng đơn giản và size vừa vặn để cho các bé được thoải mái.

Một số lưu ý khi chụp ảnh gia đình có trẻ nhỏ

  • Bạn cũng cần chú ý đến giờ giấc sinh hoạt của các bé để đảm bảo các bé được thoải mái trong quá trình chụp ảnh từ đó giúp cho buổi chụp hình của gia đình được suôn sẻ hơn.
  • Bạn cũng nên chọn những không gian chụp hình thoải mái đê các bé có thể vui chơi đồng thời bức ảnh cũng được tự nhiên và chân thật hơn. Bạn không chọn những địa điểm chụp ảnh quá xá vì như vậy các bé sẽ bị mệt trong quá trình di chuyển.
  • Trẻ nhỏ thường rất hiếu động do đó các bạn cũng nên chú ý đảm bảo đến sự an toàn của bé khi chụp ảnh.

Xem thêm: Những thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh gia đình

Sankid Studio – Sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng

Chúng tôi hiểu rằng việc thu xếp thời gian để đưa cả gia đình đi chụp ảnh là một sự cố gắng lớn của quý khách. Chúng tôi cũng hiểu rằng bộ ảnh gia đình là rất quan trọng vì nó ghi dấu lại một thời điểm hoặc một chặng đường mà cả gia đình đã trải qua cùng nhau. Bộ ảnh gia đình chính là một tác phẩm nghệ thuật được xây dựng dựa trên tình yêu và sự hạnh phúc. Chính vì vậy bộ ảnh gia đình không những phải đẹp, mà còn phải tự nhiên và đầy ắp tiếng cười.

Sankid Studio đưa ra sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng của bộ ảnh gia đình. Đã chụp là thành côngđã chụp là phải đẹpđã chụp là phải tự nhiên. Chúng tôi nói không với sự gượng gạo và sắp đặt khô cứng khi chụp ảnh gia đình.

Khi chụp ảnh gia đình cùng Sankid Studio, quý khách sẽ không phải lo về chất lượng, không phải lo gia đình mình có tự nhiên hay không. Và đặc biệt, không bao giờ phải đưa cả nhà đi chụp ảnh lại vì ảnh quá gượng, quá đơ.

Sankid Studio chuyên nhận chụp hình cho bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *