Những địa điểm du lịch gia đình hấp dẫn trong ngày ở TPHCM

Với cuộc sống bộn bề ở Sài Gòn, các thành viên trong gia đình có rất ít thời gian quây quầy bên nhau. Cuối tuần là nhịp gia đình có thể đưa con đi chơi, quây quần và chụp ảnh gia đình kỷ niệm. Hãy cùng Sankid Studio tham khảo những địa điểm du lịch gia đình hấp dẫn trong ngày gần TPHCM giúp gia đình có khoảnh thơi gian tuyệt vời bên nhau.

Địa điểm du lịch gia đình ở khu vực nội TpHCM

1. Khu du lịch Bình Quới

Địa chỉ: 1147 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, Tp HCM. 

Đường đến khu du lịch Bình Quới 

Giá vé vào cổng khu du lịch Bình Quới 1Người lớn 130k/người, trẻ em 90k/ người.

Khu du lịch Bình Quới  từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch trong ngày gần tphcm được nhiều người dân ưa chuộng. Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 8km cùng với đa dạng phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô, xe khách, cano cao tốc,… bạn có thể dễ dàng đến được Bình Quới 1. Vì vậy, nhiều gia đình đã lựa chọn tham quan khu du lịch trong 1 ngày để trải nghiệm những hoạt động ở đây.

Nét đặc trưng của những nơi du lịch gần sài gòn này đó là không gian đậm chất miền Tây như lạc chốn thôn quê quen thuộc. Những hình ảnh bình dị mà gần gũi khiến con người ta cảm thấy an nhiên, thư thái như những bụi tre, chiếc xuồng nhỏ xinh, vó bắt cá, cầu khỉ gập ghềnh hay những cây dừa nước soi bóng xuống mặt nước,…

Bên cạnh đó, bạn còn được đắm mình trong không gian âm nhạc trữ tình của Hội quán Hội ngộ – nơi còn được gọi là Nhà kỷ niệm Trịnh Công Sơn. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những bức ảnh, kỷ vật của cố nhạc sĩ và lắng nghe những bài hát mê đắm lòng người.Trong một ngày, bạn nhớ ghé qua khu buffet rộng hơn 3000m2 với hơn 80 món ăn ngon, dân dã của miền quê Nam Bộ.

nhung-dia-diem-du-lich-gan-tphcm
Khung cảnh vùng quê yên tĩnh tại khu du lịch Bình Quới 1 Hồ Chí Minh

2. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Địa chỉ: xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp HCM.

Đường đến khu du lịch ven sông Bình Mỹ

Giá một số loại hình dịch vụ ở khu du lịch Bình Mỹ

  • Sinh hoạt dã ngoại: Tát đìa bắt cá: 500,000đ/đìa/20 người tát – Có thể thuê máy bơm nước 50.000/1 giờ.
  • Du thuyền trên sông: 30.000 – 80.000/30 phút. Đặc biệt trẻ em dưới 10 tuổi được miên phí
  • Câu cá giải trí: 30.000 – 50.000/kg cá nếu như khách nào muốn mua về. Cần Câu Cá thuê (1 cần): 5,000đ/cần – Không giới hạn thời gian.

Nếu bạn đang lựa chọn một khu du lịch đẹp gần Sài Gòn đi trong một ngày thì đừng bỏ qua khu du lịch Ven sông Bình Mỹ, cách Tp HCM chỉ 20km. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian xanh rộng lớn lên đến 4 hecta với những chiếc chòi lá bên sông, vườn cây ăn quả. Bạn có thể thỏa thích tham gia các trò chơi vận động thú vị như trèo thuyền, bắt vịt, câu cá, bơi xuồng,…

Bên cạnh đó, khu du lịch Ven sông Bình Mỹ còn có đầy đủ phòng nghỉ và chòi bên sông đầy đủ tiện nghi. Vì thế, bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm, tự tổ chức tiệc nướng BBQ cùng gia đình và bạn bè. Không gian trong lành, xanh mát giúp bạn có được những phút giây tận hưởng thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên để quên đi những căng thẳng thường ngày.

3. Biển Cần Giờ

Đường đến biển Cần Giờ

Biển Cần Giờ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 50km nên rất thích hợp để du lịch trong ngày. Tuy nhiên để trải nghiệm cảnh đẹp ở đây như đón bình minh trên biển, bạn nên dành 2 ngày 1 đêm. Bãi biển mới đưa vào khai thác làm điểm du lịch nên còn hoang sơ và vắng vẻ. Đây sẽ là nơi thích hợp để tổ chức những trò chơi team buiding, hoạt động thể chất.

4. Đảo Thạnh An

Nếu có 2 từ để dành cho đảo Thạnh An thì đó chính là sự “mộc mạc”. Nơi đây thực sự dân dã mộc mạc đến lạ thường. mọi thứ đơn giản gần gũi nhất đều có ở đây. Đến đây cả nhà sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái, dễ chịu.

Hơn thế, nếu đã có dịp đến đây gia đình mình không thể bỏ qua ẩm thực đặc sản nơi đây. Tận hưởng những món hải sản tươi ngon do chính người dân đánh bắt và chế biến tại chỗ đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị, hiếm thấy ở Sài Gòn.

Địa điểm du lịch gia đình khu vực Vũng Tàu

1. Hồ Cốc

Hồ Cốc nằm ở xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km về phía Đông Nam. Biển Hồ Cốc vẫn giữ được nét nguyên sơ, tự nhiên nên nếu bạn không muốn đến biển Vũng Tàu đông đúc có thể lựa chọn nơi này.

Nếu bạn ở Vũng Tàu thì có thể du lịch Hồ Cốc trong ngày, nhưng nếu từ Sài Gòn đến thì nên dành 2 ngày để khám phá nơi này. Bạn có thể đến những điểm du lịch gần Hồ Cốc khác như Hồ Tràm, suối nước nóng Bình Châu, rừng nguyên sinh Phước Bửu,… Du lịch ở hồ cóc giúp chụp ảnh gia đình ở biển sẽ thật độc đáo ấn tượng. Cả nhà hãy chuẩn bị trang phục và đạo cụ phụ ảnh để lưu niệm nhé!

2. Khu du lịch tứ phương thất đảo

Địa chỉ: Đường số 09N, Long Phước, Thành phố Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giá vé vào cửa khu du lịch tứ phương thất đảo: được miễn phí hoàn toàn, ngoài ra bạn cũng được thuê chòi miễn phí. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì phải trả phí 150.000 đồng/người/đêm đối với người lớn và 100.000 đồng/người/đêm đối với trẻ em

Nên đi du lịch ở đâu gần Sài Gòn? Vào dịp cuối tuần, bạn có thể cân nhắc đến khu du lịch Tứ Phương Thất Đảo, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 90km. Nơi đây bao gồm 7 hòn đảo nhỏ trên dải đất hình thang, bao quanh là hồ nước xanh mát. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian miệt vườn cùng những khu vườn ăn trái, trồng rau sạch, khu chăn nuôi,… với diện tích 22000m2.

khu-du-lich-tu-phuong-that-dao-dia-diem-du-dich-trong-ngay-gan-tphcm
Khu du lịch tứ phương thất đảo địa điểm du dịch trong ngày gần tphcm

Khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn Tứ Phương Thất Đảo được xây dựng theo mô hình sinh thái – trải nghiệm. Đến đây, bạn sẽ trở thành người nông dân thực thụ, vừa được trải nghiệm vừa được thực hành. Những công việc thú vị du khách có thể tự tay trồng cây, hải các loại quả vú sữa, măng cụt, mít,…nuôi gà, nhím, heo rừng, thỏ,… Ngoài ra, cũng có những hoạt động vui chơi giải trí hòa mình với thiên nhiên như chèo thuyền ngắm cảnh, câu cá, lội mương bắt cá,…

Đây là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm là thích hợp nhất. Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn một ngày tại các căn nhà chòi, tự tay trồng cây, hái quả, chèo thuyền xung quanh,… Buổi tối ở giữa một không gian yên tĩnh với tiếng dế kêu rả rích chắc chắn sẽ làm người ta nhớ mãi không thôi.

loi-muong-bat-ca-o-khu-du-lich-tu-phuong-that-dao-vung-tau
Lội mương bắt cá ở Tứ Phương Thất Đảo Vũng Tàu

3. Zenna Pool Camp

Địa chỉ: tổ 3, ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đối với những người yêu thích xê dịch, Zenna Pool Camp, địa điểm du lịch biển gần tphcm chắc chắn không quá xa lạ. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu chừng 10km và cách Tp HCM 100km nên khá thuận tiện để du lịch biển gần Sài Gòn. Khu du lịch này nằm ngay cạnh biển Phước Tỉnh, được đánh giá là trong xanh và sạch sẽ hơn biển Vũng Tàu. Vì thế, bạn không chỉ được trải nghiệm cát trắng dưới những hàng dương xanh mát mà còn được đắm mình trong làn nước biển trong lành.

Zenna Pool Camp có được những điều đặc biệt mà bạn khó tìm thấy ở các địa điểm đi chơi gần Sài Gòn. Những chiếc lều xinh xắn và những bộ bàn ghế gỗ đủ màu sắc đã tạo nên khung cảnh thơ mộng, níu chân du khách của Zenna. Bạn có thể tổ chức cắm trại trên bãi cát, chuẩn bị tiệc nướng BBQ cạnh bờ biển. Những chòi lều du mục, xích đu, tiểu cảnh mang phong cách độc đáo giúp bạn có được hàng tá khung hình xinh xắn.

Bạn hãy dành thời gian ngồi trên bãi cát mịn, lắng nghe tiếng sóng biển từ đại dương, hít thở không khí đặc trưng của vùng đất này. Bởi thế, nên đi Zenna Pool Camp 2 ngày 1 đêm hoặc nếu có điều kiện và thời gian, bạn hãy ở lại lâu hơn. Để chuẩn bị cho những chuyến cắm trại trên biển, bạn có thể chuẩn bị lều, túi ngủ để đảm bảo an toàn, thuốc chuống muỗi và áo khoác mỏng đề phòng trời đêm lạnh.

Địa điểm du lịch gia đình khu vực Bình Dương – Đồng Nai

1. Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ: 1765a QL13, Xã Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo mang dấu ấn lịch sử rất thích hợp để du lịch trong ngày gần Sài Gòn, bởi chỉ cách trung tâm TP HCM 35km. Đến đây, bạn sẽ được tham quan khu Kim Điện rộng lớn với diện tích 9000m2 chia làm 5 khu là: Khu Bảo Tháp, dãy Bảo Sơn, quảng trường Đại Nam, dòng Bảo Giang, hồ, Ngọc Bích.

Bên cạnh những địa điểm lịch sử, tại đây còn có khu vui chơi gần sài gòn với vườn thú với nhiều loài động vật quý hiếm và bãi biển nhân tạo hơn 22 hecta. Đắm chìm trong dòng nước mát lành, tham gia những trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, đua xe, thuyền đụng,… thì còn gì thích bằng.

Do vị thế không xa trung tâm thành phố nên nếu bạn muốn đi chơi trong ngày gần Sài Gòn, hãy cân nhắc đến Đại Nam. Chắc chắn một ngày đó sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời.

2. Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, Dĩ An, Bình Dương.

Là một khu du lịch sinh thái gần tphcm, khu du lịch Thủy Châu có diện tích 18 hecta, tất cả cảnh quan đều giữ được vẻ tự nhiên, trong lành, bình dị. Nơi đây có những con đường rợp bóng cây xanh, chẳng khác nào những cung đường lãng mạn ở xứ sở Hàn Quốc. Tất cả cảnh sắc hiện lên khiến người ta ngỡ như một Đà Lạt thu nhỏ với vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng. Tuy đây là một khu du lịch nhân tạo nhưng cảnh quan không thua kém bất cứ khu sinh thái tự nhiên nào.

Thác nước nhân tạo lớn nhất tỉnh Bình Dương chào đón du khách bằng làn nước mát lành, trong veo. Bên cạnh đó, còn có hồ bơi hiện đại với diện tích 1200m2 sẽ giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè. Các điểm du lịch gần sài gòn này rất phù hợp cho các gia đình, nhóm bạn bè tổ chức dã ngoại, cắm trại hay chỉ là hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

Bạn có thể lên kế hoạch du hí cùng bạn bè trong một ngày, đường đi cũng khá thuận tiện nên có thể phượt 1 ngày quanh Sài Gòn. Chắc chắn tự đi du lịch cùng với nhau sẽ là kỷ niệm đẹp đáng nhớ với mỗi người.

3. Làng tre Việt Nam

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Nếu bạn băn khoăn: Đi đâu chơi gần Sài Gòn? Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 15km, với diện tích lên đến 45000m2, làng du lịch Tre Việt đang là một trong những khu du lịch gần Tphcm được giới trẻ yêu thích. Bao quanh làng du lịch là vùng sông nước mênh mông, gợi lên những hình ảnh gần gũi, thân thương của miền Nam Bộ. Bạn có thể dành 1 ngày để khám phá nơi đây vì đường đi cũng khá gần và thuận tiện.

Nơi đây có những chiếc chòi được làm từ tre – một dấu ấn đặc biệt gây ấn tượng với du khách từ khắp nơi. Bên trong chòi là những đồ đạc được làm hoàn toàn từ tre, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn hoặc qua đêm ngay tại những chiếc chòi đặc biệt đó.

Ngoài ra, tại làng du lịch Tre Việt còn có hàng loạt trò chơi, giải trí giúp bạn quên đi mọi mệt mỏi trong cuộc sống. Đó là những trò chơi mang đậm phong cách miền Tây sông nước như chèo thuyền thúng, chèo thuyền ba lá, chèo thuyền chuối, đạp xe trên mặt nước,… Bạn sẽ có được một ngày trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

4. Thác Giang Điền

Địa chỉ: 104/4 Ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền, Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai.

Chỉ cách TP HCM 45km nên khu du lịch Thác Giang Điền rất thích hợp để các gia đình, nhóm bạn đi về trong ngày. Quần thể khu sinh thái có diện tích lên đến 67 ha chắc chắn sẽ là một trong các địa điểm phượt gần Sài Gòn lý tưởng với nhiều loại hình đa dạng cho du khách. Thác Giang Điền được coi là 1 trong 16 thác nước đẹp nhất Việt Nam, là tập hợp của ba dòng thác: Thác Chàng, Thác Nàng và thác chính Giang Điền. Bạn có thể thoải mái đắm mình trong dòng nước mát lạnh để xóa tan cái nóng mùa hè.

Khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn này còn “chiều lòng” du khách với hàng loạt địa điểm thú vị tha hồ “sống ảo” như hồ Tuyền Lâm, khu vườn mùa đông, công viên tình yêu, nhà Rông, đồi hoa,… Với không gian rộng lớn, xanh mát, bạn thỏa sức cắm trại, tham gia các trò chơi vận động cùng bạn bè: chèo thuyền, đạp vịt, các trò teambuilding.

5. Bò Cạp Vàng

Địa chỉ: Phước Khánh, Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Nhắc đến các khu du lịch sinh thái Đồng Nai, chắc chắn không thể bỏ qua Bò Cạp Vàng, một trong những địa điểm vui chơi gần Sài Gòn được đông đảo giới trẻ yêu thích. Tại đây có một tổ hợp các trò chơi vô cùng thú vị mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác như: đua xe địa hình quad, nhảy bạt, nhảy Water Blob, đua thuyền, máng trượt,… Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để cắm trại hay vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

6. Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Chỉ nằm cách Tp HCM 30km với đường đi vô cùng thuận tiện, Bửu Long là một khu du lịch ngắn ngày gần tphcm được yêu thích của nhiều du khách. Nơi đây được gọi với cái tên “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” bởi không gian xanh mát, trong lành.

Bạn có thể tham quan hồ nhân tạo Long Ẩn, cầu tình yêu với những cây trái tim như ở Đà Nẵng, cánh đồng hoa hướng dương,… Ngoài ra, còn có khu vui chơi giải trí với hàng loại trò chơi thú vị thu hút cả người lớn và trẻ em như tàu lượn siêu tốc, xe điện đụng, nhà banh, nhà ma,… Một ngày với đầy đủ các hoạt động thú vị luôn đón chào bạn tại nơi đây.

Trên đây là các địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà các bạn có thể trải nghiệm trong ngày. Sankid Studio hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ chọn lựa cho mình một điểm đến thú vị vào ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *