Mẹo hay chọn giày cho mẹ bầu vừa đẹp vừa an toàn

Mẹo hay chọn giày cho mẹ bầu vừa đẹp vừa an toàn

Quãng thời gian thai kỳ mẹ bầu cần giữ an toàn trong khi di chuyển. Bởi vậy, lựa giày sao cho phù hợp là điều cần thiết giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Cùng học ngay với Sankid Studio mẹo hay chọn giày cho mẹ bầu. Làm sao để vừa đẹp vừa an tâm đi lại nhé.

Sai lầm nguy hiểm khi chọn giày lúc mang thai

Khi mang thai, mọi sinh hoạt đều phải cẩn thận và giữ an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là trong cách đi đứng. Thực tế nhiều người vẫn còn sử dụng giày có gót quá cao trong giai đoạn mang bầu. Điều này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho thai kỳ. Mang thai các cơ hay dây chằng của đôi chân sẽ yếu đi do trọng lượng cơ thể trên thay đổi. Nếu đi giày quá cao, chân bạn sẽ khó đứng vững khiến có thể ngã gây nhiều hệ quả đáng tiếc.

Không những vậy, mang thai rất dễ hình thành những cục máu đông tại chân. Giày cao khi đi sẽ chỉ tạo lực ở mũi chân, khiến máu khó lưu thông. Điều này là nguyên do của bệnh tình nguy hiểm suy giãn tĩnh mạch.

Giày bệt có thật sự an toàn cho mẹ trong thai kỳ

Với những nguy hiểm có thể xảy đến khi đi giày cao gót, các mẹ nên lựa cách chọn giày cho bà bầu khác. Giày đế bệt hay thể thao sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Khi đi giày đế bệt, giày thể thao, chân của bạn sẽ dễ dàng bám trụ và được thăng bằng. Chất liệu của các loại giày đế bệt thường êm ái, giúp đôi chân của mẹ bầu được nâng niu. 

Giày đế bệt hay thể thao sẽ không gây áp lực lên mũi chân như cao gót để tránh việc đau nhức. Không chỉ vậy, giày cho mẹ bầu phù hợp còn giúp dễ phối với các bộ đồ bầu. Phối giày cho mẹ bầu với những chiếc đầm bầu xinh giúp mẹ vừa năng động vừa an toàn.

Mẹo chọn giày cho mẹ bầu đẹp và an toàn

Để học cách chọn giày cho bà bầu, các mẹ nên bỏ túi ngay những mẹo hay, vừa đẹp vừa an toàn. Sankid Studio đã sưu tầm và xin chia sẻ tới các mẹ có thể tham khảo ngay sau đây.

Mẹo hay chọn giày đẹp và an toàn cho mẹ bầu
Mẹo hay chọn giày đẹp và an toàn cho mẹ bầu

Chọn giày rộng rãi

Chọn giày cho mẹ bầu cần ưu tiên những mẫu giày rộng rãi, thoải mái. Khi mang thai, các mẹ sẽ gặp tình trạng phù nề ở chân. Đây là hiện tượng chân bị tích nước rất phổ biến.Do đó, nên chọn dư ra 1 phân để giày không quá bó sát khiến chân bí bách, đau mỏi. Bên cạnh đó, đi giày như vậy sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Tránh các bệnh lý gây ảnh hưởng trong giai đoạn thai kỳ. 

Ưu tiên chất liệu mềm

Chất liệu mềm mại như cao su, vải, da là cách chọn tốt nhất đối với giày cho mẹ bầu. Đi giày mềm mại, êm ái giúp các mẹ dễ dàng di chuyển. Giữ bàn chân luôn được thư giãn. Đó cũng là cách để mát xa chân thoải mái hơn. 

Chọn giày dưới 5 phân

Chọn giày cho bà bầu nếu muốn đi có gót nên lựa những đôi giày từ 5 phân trở xuống. Đi gót quá cao sẽ gây chênh vênh rất nguy hiểm. Vì vậy, chọn từ 5 phân trở xuống vừa an toàn, lại giúp các mẹ hack dáng, phối đồ dễ dàng hơn. 

Lưu ý: Có thể đi giày cao gót tuy nhiên độ cao thích hợp, lý tưởng nhất của giày cho bà bầu là từ 15-30mm

Nên chọn giày đế vuông

Nếu như chọn giày cao gót, mẹ bầu nên chọn các loại đế có hình vuông, hình khối trụ chắc chắn. Thay vì chọn gót nhọn và nhỏ, đế vuông sẽ tạo cảm giác chắc chắn hơn. Loại giày này luôn giúp các mẹ đứng vững, có những bước đi dễ dàng. 

Chọn đế giày có độ ma sát, chống trơn trượt

Mua giày cho mẹ bầu phải để ý đến gót và mặt giày. Những gót giày có đường vân tạo ma sát sẽ tránh được các địa hình trơn trượt. Nếu như giày có phần đế mặt trơn, nên đắp thêm đế da có độ bám và giảm ma sát giúp đề phòng.

Chọn giày đế vuông gót thấp sẽ giúp mẹ bầu an toàn khi di chuyển 
Giày đế vuông gót thấp sẽ giúp mẹ bầu an toàn khi di chuyển

Gợi ý một số mẫu giày cho mẹ bầu

Dựa vào những mẹo nhỏ vừa kể trên, Sankid xin gợi ý đến các mẹ một số mẫu giày bầu. Những mẫu giày đa dạng dưới đây rất dễ để kết hợp với quần áo và mang lại cảm giác thoải mái, an toàn.

  • Giày thể thao, Sneaker êm ái và năng động
  • Giày lười, giày búp bê thanh lịch và điệu đà
  • Giày sục rất tiện lợi và thoáng. 
  • Sandal sẽ là lựa chọn tuyệt vời
Nên chọn sandal có phần đế giảm ma sát
Nên chọn sandal có phần đế giảm ma sát

Với mẹ bầu ở giai đoạn thai kỳ, nhất là những ngày cuối sẽ càng ngày càng thay đổi về thể trạng cơ thể. Bởi vậy để có sự thoải mái và an toàn phụ thuộc nhiều vào đôi giày mà bạn mang theo. Bên cạnh việc chọn giày cho bà bầu lý tưởng, nên dành ra thời gian trong ngày để ngâm chân và mat – xa giúp lưu thông máu, tốt cho cả mẹ và em bé.

Không chỉ vậy, hãy học ngay các cách phối đồ cho bà bầu đẹp để luôn tự tin và rạng rỡ. Việc lựa chọn đôi giày ưng ý cùng những set phù hợp, thời trang sẽ giúp mẹ bầu luôn cảm thấy vui tươi. Hơn hết, các mẹ bầu sẽ luôn có những bức ảnh đẹp khi chụp ảnh bầu mọi lúc.

Mong rằng với các mẹo nhỏ mà Sankid Studio đã gửi gắm, các mẹ sẽ có thêm được những bí quyết hay để chuẩn bị cho quãng thời gian này. Chúc các mẹ bầu luôn luôn xinh đẹp và có sức khỏe tốt. Đừng quên luôn có Sankid đồng hành cùng các mẹ và bé trên mọi chặng đường nhé!   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *