Mẹo chụp ảnh cho bé dành người mới bắt đầu

chụp ảnh cho bé

Với những bậc phụ huynh có sở thích chụp ảnh, thì việc lưu lại những khoảnh khắc của con mình là một điều rất ý nghĩa đối với bản thân họ. Do vậy, hôm nay, Sankid Studio đưa ra vài mẹo đơn giản về cách chụp ảnh cho bé vô cùng hữu ich dành cho các bố mẹ mới tập chụp ảnh trong bài viết dưới đây.

Chụp một cách tự nhiên

Các bé luôn có rất nhiều biểu cảm hồn nhiên và những hành động ngộ nghĩnh khác nhau. Chính vì vậy mà bạn hãy cố gắng chụp những khoảnh khắc thường ngày, tự nhiên và quen thuộc nhất của bé. Thay vì ép buộc bé phải cười, tạo các kiểu dáng để chụp ảnh làm bé cảm thấy không được tự nhiên thì bạn hãy chụp những khoảnh khắc thường nhật, tự nhiên nhất của bé. Nếu bạn muốn tiến hành việc chụp trong lúc các bé đang tắm.

Bạn có thể hướng dẫn bé tạo dáng theo đúng như những gì bạn muốn. Tuy nhiên mỗi lần tạo dáng và chụp đó không được quá 3 lần. Điều này sẽ làm bé khó chịu, và không chịu hợp tác. Vì các bé sẽ không có đủ kiên nhẫn và quá hứng thú khi cứ phải làm đi làm lại 1 động tác nhất định đâu.

chup-anh-be-SanKid

Tận dụng hậu cảnh đơn giản, quen thuộc

Một hậu cảnh đơn giản giống như một bức tường gạch. Hoặc trong một công viên sẽ giúp tránh được các yếu tố gây mất tập trung trong bức ảnh. Đồng thời cũng sẽ khiến các bé cảm thấy như đây không giống một buổi chụp ảnh chính thức. Và rồi từ đó chúng sẽ thoải mái hơn trong việc thể hiện các kiểu dáng để chụp ảnh.

Hoặc bạn có thể sử dụng hậu cảnh là chính ngay trong căn nhà của mình, ngay trong phòng của bé, hay khu vườn và khoảnh sân trước nhà. Với những môi trường quen thuộc như vậy, bé sẽ cảm thấy gần gũi, tự nhiên, vui vẻ. Và chúng ta sẽ có được những bức ảnh đẹp nhất cho bé.

chụp ảnh mẹ và bé

Không cần mua máy ảnh và phụ kiện

Sau khi bỏ một số tiền ra để mua máy ảnh cơ, bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên khác nhau của các chủ cửa hàng về việc mua thêm thứ này hay thứ khác để bổ sung cho máy ảnh. Tuy nhiên, nếu là một người mới bắt đầu chụp ảnh, cũng như đang trong quá trình tìm hiểu về cách chụp ảnh cho bé. Thì bạn không nên đầu tư quá nhiều phụ kiện hoặc một máy ảnh quá đắt tiền để có được những bức ảnh chụp cho bé đẹp nhất. Vì như vậy có thể sẽ gây ra lãng phí.

Theo lời khuyên của những nhiếp ảnh gia của Sankid, những gì bạn cần chỉ là một ống kính fix dùng để chụp trong nhà. Một ống zoom để chụp cảnh ngoài trời. Và cả một đế chân giữ máy chắc chắn là được.

chup-anh-be-yeu-SanKid

Cố gắng chụp gần, sử dụng ánh sáng tự nhiên

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều có các cách chụp ảnh cho bé khác nhau. Nhưng họ thường chụp các bé bằng những ống kính có góc ảnh rộng, để đạt được độ gần cũng như độ nét tối đa cho bức ảnh. Một khuôn mặt đáng yêu, phảng phất nét ngây thơ của một đứa bé sẽ thu hút người đối diện hơn rất nhiều. Hãy cố gắng dùng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn, chẳng hạn như ánh nắng ban mai. Nếu bắt buộc phải sử dụng ánh nhân tạo thì không được tập trung toàn bộ vào khuôn mặt. Sẽ rất lý tưởng nếu bạn kết hợp một ít ánh sáng nhân tạo với ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh cho bé.

chụp ảnh em bé

Trên thực tế, mỗi người sẽ có một góc nhìn nghệ thuật khác nhau, cũng như định nghĩa về cái đẹp trong họ cũng không giống nhau. Chính vì điều đó, không thể áp đặt góc nhìn của người này lên người khác được. Những lời khuyên chân thành trên của Sankid chỉ là quan điểm cá nhân của đội ngũ chúng tôi dành cho những bạn lần đầu chụp ảnh cho con.

Sankid Studio chuyên nhận chụp hình cho bé, chụp ảnh chân dung nghệ thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, các bà mẹ mang thai và chụp ảnh kỷ niệm toàn gia đình. Những gì chúng tôi có bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này là sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.

Xem thêm: Bảng giá chụp ảnh cho bé – Chụp ảnh cho bé giá rẻ TPHCM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *