Mách mẹ 5 loại máy hút sữa “đỉnh của chóp” hiện nay

Máy hút sữa là “trợ thủ” đắc lực hỗ trợ mẹ chăm con dễ dàng hơn. Không chỉ giúp hút lấy sữa đảm bảo nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé yêu. Dụng cụ này còn giúp ngăn chặn tình trạng tắc tia sữa hay ít sữa ở nhiều mẹ. Nhưng với sự đa dạng mẫu mã, chất liệu và thương hiệu như hiện nay nhiều mẹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Hãy cùng đến với bài viết dưới đây để có được lựa chọn tốt nhất cho riêng mình nhé! 

Vì sao cần phải hút bớt sữa mẹ?

Để đảm bảo cơ chế sản xuất sữa trong thời gian nuôi con, sau khi sinh bạn cần cố gắng hút sữa càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn có một lượng sữa dự trữ cho những trường hợp cần thiết. Ngoài ra còn giúp bạn chủ động hơn trong công việc hay những lúc cần đi xa con. Lúc này với nguồn sữa dự trữ bé yêu cần nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Ngoài ra việc hút sữa còn giúp bạn gia tăng lượng sữa. Nếu những ngày đầu sau sinh bạn bị ít sữa cũng đừng quá lo lắng. Vì theo bác sĩ thì sau khoảng 6 tuần cơ thể mẹ mới quen dần với thói quen tạo sữa. Bạn có thể thực hiện hành động vắt sữa, để kích thích cơ thể sản sinh thêm sữa. 

Mách mẹ 5 loại máy hút sữa "đỉnh của chóp" hiện nay 1
Hút sữa giúp bé có nguồn lương thực dự trữ

Dụng cụ hút sữa

Dụng cụ giúp cho mẹ lấy sữa ra từ bầu vú khi không cho bé bú trực tiếp. Nhiều mẹ chọn cách hút ra để cung cấp cho bé khi vắng nhà. Trong khi đó nhiều mẹ bị ốm phải nhập viện hoặc mẹ ốm, hai mẹ con phải cách ly nhau. Lúc này dụng cụ hút sữa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé yêu duy trì thói quen được dùng sữa mẹ. Sau khi được gặp mẹ con vẫn có thể tiếp tục việc bú mẹ một cách dễ dàng. 

Mách mẹ 5 loại máy hút sữa "đỉnh của chóp" hiện nay 2
Hiện nay có hai dòng máy hút sữa bằng điện và bằng tay

Cách sử dụng máy hút sữa “đúng chuẩn”

Để sử dụng máy hút sữa đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất, mẹ cần tuân thủ các điều sau đây: 

  • Tiến hành hút càng sớm càng tốt sau sinh.
  • Hãy đầu tư một loại máy hút tốt.
  • Chuẩn bị dụng cụ trữ sữa đầy đủ tránh sữa hỏng vì không được bảo quản sau khi hút. 
  • Lên lịch hút vào một giờ cố định phù hợp với bản thân. 
  • Sử dụng áo ngực có thiết kế dễ dàng cho việc hút sữa.
  • Có thể tăng số lần hút mỗi ngày nếu thấy cơ thể đáp ứng được. 
  • Nếu bạn không hút được sữa, đừng cố quá sức vì càng căng thẳng sữa càng không về. 
  • Có thể vừa cho con ti vừa hút  để tiết kiệm thời gian.
  • Vệ sinh các dụng cụ thật sạch và khử trùng kỹ sau khi hút.
  • Hãy kiên nhẫn khi hút nhưng hãy dừng lại nếu thấy điều đó không hiệu quả. 
Mách mẹ 5 loại máy hút sữa "đỉnh của chóp" hiện nay 3
Có nhiều mẹ dư sữa con không bú hết nên cần hút ra

Kinh nghiệm mua máy hút sữa

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy là máy hút bằng tay mà máy hút điện. Trong đó máy hút bằng tay có giá thành rẻ hơn, sở hữu cấu tạo đơn giản dễ tháo lắp và mang theo. Ngoài ra mẹ có thể tự điều chỉnh lực hút sao cho phù hợp với bầu ngực và cảm giác của mình. Dụng cụ hút bằng tay còn ít bị hỏng và có độ bền cao hơn máy hút điện rất nhiều. 

Trong khi đó máy hút sữa bằng điện lại có những nút giúp điều chỉnh lực hút. Ngoài ra máy lại được trang bị thêm chế độ massage giúp bạn cảm giác thoải mái khi hút. Máy dùng được cho cả mẹ nhiều sữa và ít sữa giúp tăng sữa và chống tắc tia sữa. 

Việc chọn loại máy nào tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe, tính chất công việc của mẹ. Nếu mẹ có sức khỏe tốt, lượng sữa ổn định và không muốn nghe tiếng ồn của máy điện thì có thể chọn máy hút sữa bằng tay. Cùng đến với phần tiếp theo của bài viết để tìm hiểu 5 loại máy hút bằng tay phổ biến nhất hiện nay. 

Mách mẹ 5 loại máy hút sữa "đỉnh của chóp" hiện nay 4
Kết hợp hút lấy sữa trong khi con đang bú

Một số loại máy hút sữa bằng tay hiện nay

Máy Avent 

Cái tên đầu tiên chính là máy Avent. Đây là thương hiệu đến từ Anh Quốc nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng. Dụng cụ này được làm từ silicon y tế và nhựa PP, không hề chứa BPA. Trước khi đưa ra thị trường đã được kháng khuẩn và vô trùng hoàn toàn cho bé yêu. Máy được thiết kế bắt mắt và dễ dàng sử dụng giúp mẹ vệ sinh vết bẩn nhanh chóng. Phần núm phễu silicon có bông hoa 5 cánh giúp massage ngực nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu. 

Máy Sanity

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu lâu đời của Đức nhận được nhiều thiện cảm của người dùng. Máy được Liên Minh Châu Âu công nhận đạt chuẩn nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Sở hữu thiết kế cao cấp bằng silicon êm ái không chứa BPA giúp mẹ không bị kích thích quá mức khi thực hiện hút sữa. 

Dụng cụ hút sữa Mezzo Unimom

Đây là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Unimom Hàn Quốc. Sản phẩm đã được kiểm định và giám sát chất lượng chặt chẽ. Máy hút bằng tay Mezzo Unimom làm từ nhựa cao cấp không mùi đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

may-unimom-an-toan-chat-luong
Unimom – dòng máy được nhiều mẹ tin dùng hiện nay

Máy Pigeon

Đây là loại máy hút sữa khá quen thuộc với các mẹ Việt. Thương hiệu đến từ Nhật Bản với tầm phủ sóng rộng khắp Châu Á. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn giúp quá trình vắt sữa của mẹ diễn ra dễ dàng, suôn sẻ, ít gây đau đớn. 

Dụng cụ hút sữa Medela Harmony

Một sản phẩm máy hút sữa khác được nhiều mẹ review chính là chiếc máy Medela Harmony đến từ Thụy Sỹ. Dụng cụ được sản xuất ra từ công nghệ tiên tiến và là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mẹ và mẹ. Bên cạnh đó còn giúp mẹ thông tắc tia sữa hiệu quả. 

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn top 5 loại máy hút sữa bằng tay tiện lợi được tin dùng nhất hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm được loại máy phù hợp với điều kiện của mình. Hãy cùng giảm bớt sự vất vả trong hành trình nuôi con bằng cách trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *