Mách bố và bé cách làm hoa hồng, thiệp 20-10 tặng mẹ yêu

Mách bố và bé cách làm hoa hồng, thiệp 20-10 tặng mẹ yêu

20-10 là ngày ý nghĩa đối phụ nữ Việt Nam nói chung và các bà mẹ, người cô nói riêng. Vào ngày này, các người mẹ thường nhận được những lời chúc, món quà 20-10 ý nghĩa nhất từ các ông chồng và con của mình. Vậy nên tặng quà 20-10 gì cho mẹ thật ý nghĩa. Sankid Studio mách bố và bé cách làm thiệp 20-10cách làm hoa hồng tặng mẹ vừa ý nghĩa vừa đơn giản.

Cách làm hoa hồng giấy đơn giản tặng mẹ ngày 20-10

1. Nguyên vật liệu chuẩn bị làm hoa hồng 20-10 tặng mẹ

  •  Chuẩn bị 1 tấm bìa mỏng màu đỏ làm hoa
  •  1 ít dây kẽm và súng bắn keo dùng để cố định. Để thêm phần màu sắc hãy chọn những dây kẽm quấn dây xanh tạo hình thân hoa.
  •  Một ít keo nến, kéo, bút, compa,…
  •  Mẫu giấy các ông bố và con có thể tự vẽ hình vòng xoáy trôn ốc bằng nét lượn sóng lớn như cánh hoa

2. Cách làm hoa hồng giấy tặng mẹ 20-10

Bước 1: Các bố hãy vẽ hình bông hoa lên bìa màu. Sau đó lấy kéo cắt theo hình để có dải cánh hoa dài vừa ý như hình trên.

Cách làm hoa hồng giấy tặng mẹ 20-10
Cách làm hoa hồng giấy tặng mẹ 20-10

Bước 2: Bố hãy quấn dải cánh hoa vào đầu kẽm để tạo thành bông hoa. Gần đến cuối phần lõi hoa hãy quấn chặt tay sau đó lơi lỏng tay dần. Cố tình để các cánh so le nhau giữa các lớp.

Bước 3: Ông bố hãy lựa phần khe cánh cuối cùng gài vào cành hoa rồi dùng keo dán cố định cánh đó như một đài hoa, dính chặt các cánh cố định tạo thành bông hoa hoàn chỉnh.

Hướng dẫn làm hoa hồng tặng vợ 20-10
Hướng dẫn làm hoa hồng tặng vợ 20-10

Bước 4: Hãy cắm những bông hoa hồng mà bạn đã hoàn thiện vào lọ thủy tinh. Sau đó thả những hạt cườm vào lọ để cố định cành hoa và trang trí thêm cho lọ hoa thêm sắc màu. Một chiếc nơ là điều bạn nên nghĩ đến để khiến lọ hoa thêm nổi bật trong mắt những người phụ nữ yêu thương.

Với 4 bước đơn giản các ông bố đã có ngay món quà mang tặng cho các cô vợ bầu, người vợ yêu…Bố cũng có thể chọn giấy hoa để bó lại và thắt nơ cho xinh xắn hay bạn chỉ cần bọc giấy báo đơn giản thì món quà cũng đã rất ý nghĩa rồi!

Cách làm thiệp chúc mừng 20-10 tặng mẹ 

1. Cách làm thiệp tặng mẹ 20-10 mẫu 1

Chuẩn bị nguyên liệu làm thiệp 20-10

Bố hãy chuẩn bị cho con vài tờ giấy màu loại cứng: màu xanh, màu vàng, màu đỏ, màu hồng hay bất kỳ màu nào bé thích đều được. Thêm một cây kéo, keo dán, bút chì, bút bi nữa là chúng ta bắt tay vào thực hiện được rồi.

Cách làm thiệp 20-10 tặng mẹ, tặng vợ

Đầu tiên, bố giúp con lấy một tờ giấy màu vàng gấp lại làm đôi.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Sau đó, bé sẽ vẽ một hình trái tim lên đó và cắt.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Vậy là con đã có trái tim đầu tiên. Tiếp theo, bố lấy cho con một tờ giấy hồng màu hồng, và vẽ một trái tim to hơn so với trái tim màu vàng.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Bước tiếp theo, bố hướng dẫn con cắt trái tim màu hồng, sau đó, dán hai trái tim lại với nhau.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Vậy là chúng ta đã có bìa ngoài của tấm thiệp

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Bây giờ là đến công đoạn làm hoa tulip. Đầu tiên, chúng ta sẽ lấy một tờ giấy màu hồng, gấp một phần giấy lại thành đường thẳng rồi vẽ hình bông hoa tulip. Sau đó, trẻ sẽ cắt bông hoa đó ra. Chúng ta sẽ cắt vài bông hoa như thế bằng nhiều loại giấy màu khác nhau nhé.

Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 7.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 8.

Việc tiếp theo, bố cần hướng dẫn con làm là dán các bông hoa ấy lại với nhau. Rồi dán vào tấm bìa trái tim.

Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 9.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 10.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Bước kế tiếp, bố cùng con đo và cắt thân cho hoa tulip bằng giấy màu xanh, rồi cũng dán phía dưới chùm hoa để tạo thành một bông hoa.

Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 11.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Hoa thì phải có lá, giờ thì con cắt lá theo hướng dẫn bên dưới nhé. Mình sẽ làm hai chiếc lá giống hệt nhau.

Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 12.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ
Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 13.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Bước cuối cùng là bố cùng con dán 2 chiếc là vào thân hoa nữa là xong.

Tự tay làm thiệp nhân dịp Ngày của Mẹ - Món quà đơn sơ nhưng đong đầy tình yêu của con dành cho Mẹ - Ảnh 14.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Vậy là tấm thiệp của chúng ta đã hoàn thành. Bây giờ, con muốn vẽ trang trí thêm hay gửi lời chúc gì đến Mẹ thì hãy viết “tâm thư” vào khoảng trống. Chắc chắn, Mẹ sẽ rất vui và bất ngờ khi nhận được tấm thiệp xinh xắn do chính tự tay con làm ra. Đó sẽ là món quà đầy ý nghĩa mà Mẹ luôn trân trọng.

2. Cách trang trí thiệp 20-10 tặng vợ bầu, tặng mẹ

Ngoài làm tấm thiệp đơn giản phía trên, bố có thể cùng con làm một tấm thiệp khác đẹp hơn nhưng cũng vô cùng đơn giản khác.

Chuẩn bị trang trí thiệp 20-10

Giấy màu đỏ, màu trắng, kéo, thước, keo dán, và bút.

Các bước làm thiệp 20-10 tặng vợ

Đầu tiên, bố lấy cho con một tờ giấy màu đỏ hình chữ nhật, sau đó, gấp đôi tờ giấy lại và vẽ đường viền trang trí cho mặt phía trên tờ giấy. Sau đó, trẻ sẽ cắt tờ giấy theo đường đã vẽ.

Hướng dẫn bé các bước tự tay làm thiệp tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ - Ảnh 16.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ

Bước tiếp theo, bố lấy cho con hai tờ giấy trắng. Một tờ cắt giống như tấm bìa màu đỏ, nhưng nhỏ hơn một chút, còn một tấm thì dán vào mặt trong làm nơi ghi lời chúc gửi đến Mẹ. Vậy là chúng ta đã làm xong tấm bìa cho thiệp rồi đó.

Hướng dẫn bé các bước tự tay làm thiệp tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ - Ảnh 17.
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ

Bây giờ, bố cùng con hãy lấy một tấm giấy màu đỏ hình vuông có chiều dài mỗi cạnh là 10cm. Rồi gấp đôi tờ giấy lại và vẽ hình cánh bướm. Sau đó, trẻ cũng cắt theo hình đã vẽ để tạo ra một chú bướm.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ

Sau khi đã có con bướm, bố cùng con trang trí cho chú bướm bằng bút màu nước, hoặc bằng những mảnh giấy màu khác nhau. Con cũng có thể gắn thêm vài viên ngọc (hạt nhựa) nhỏ theo dọc thân bướm để chú bướm trông thật nổi bật rồi dàn chú bướm vào thiệp nhé.

Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ
Cách làm thiệp 20-10 ý nghĩa tặng vợ

Giờ thì bố và con hãy cùng dán con bướm này vào thiệp và đừng quên vẽ cho chú ấy 2 cái râu thật đẹp nhé. Đồng thời con hãy trang trí thêm cho thiệp bằng những trái tim nhỏ xinh màu đỏ xung quanh chú bướm.

Hướng dẫn bé các bước tự tay làm thiệp tặng mẹ nhân Ngày của Mẹ - Ảnh 20.

Thế là bây giờ, chúng ta đã hoàn thành xong tấm thiệp, bố hãy bảo con mở thiệp ra và viết những lời chúc cùng những lời muốn nói gửi đến cho mẹ vào trang giấy trắng nhé.

Những lời chúc 20-10 ý nghĩa tặng mẹ

Câu chúc hay dành tặng mẹ

  • Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con chúc mẹ thật nhiều sức khỏe để mãi bên cạnh con cháu. Con mong mẹ luôn nở nụ cười trên môi và hãnh diện vì đã sinh ra con. Con yêu mẹ nhiều lắm!
  • Con yêu mẹ rất nhiều. Nhân ngày 20/10, con chúc mẹ luôn được mạnh khỏe, luôn vui vẻ, hạnh phúc và hi vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ của con.
  • Mẹ yêu ơi! Nhân này Phụ nữ Việt Nam 20/10, con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi, vạn sự như ý và sức khỏe dồi dào. Con tự hào vì là con của mẹ và được mẹ nuôi nấng dưỡng dục.
  • Mẹ yêu! Thật sự con rất xin lỗi vì từng làm mẹ buồn lòng. Ngày 20/10, mẹ phải thật vui tươi, hạnh phúc bên mọi người, mẹ nhé. Chúc mẹ của của con thật dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý và luôn sống thật hạnh phúc.
  • Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Nhân ngày 20/10 con chúc mẹ nhiều sức khỏe và luôn nở nụ cười trên môi. Con yêu mẹ rất nhiều!
  • Suốt 5 năm nay con đã có thêm một người mẹ nữa. Từ đáy lòng con luôn cầu chúc mẹ thật mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an để ở bên vợ chồng con thật lâu, sau này còn bế cháu cho chúng con nữa ạ. Chúng con yêu thương mẹ rất nhiều!
  • Mẹ ơi, đối với con từ lâu con luôn yêu thương mẹ như mẹ đẻ của mình. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, con kính chúc mẹ sức khỏe, vạn sự như ý, hạnh phúc vui vầy bên con cháu mãi mãi.
  • Nhân ngày 20/ 10, vợ chồng con xin gửi lời cảm ơn đến mẹ, người phụ nữ đảm đang tuyệt vời. Chúng con chúc mẹ mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an.
  • Không chỉ là trong ngày 20/10 mà tất cả 365 ngày, con đều mong mẹ luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

Mách bố những lời chúc 20-10 ý nghĩa tặng vợ

  • Hôm nay 20/10 anh nhờ bưu điện gửi tới tặng em một món quà. Đó là nỗi nhớ của anh dành cho em lúc này. Nhưng rất tiếc, họ từ chối. Họ nói rằng vì nó quá lớn. Anh phải làm sao đây?
  • Nếu cần một người chia sẻ và ở bên em lúc buồn, hãy gọi cho anh. Đó là tổng đài chỉ dành riêng cho em đấy! Ngày 20/10 hạnh phúc em nhé!
  • Trên thiên đường có 10 thiên thần: 5 thiên thần đang chơi đùa, 4 thiên thần đang nói chuyện và 1 thiên thần đang đọc tin nhắn này. Chúc thiên thần của anh vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa trong ngày 20/10 nhé!
  • Nếu như nói trái đất may mắn vì có được mặt trời, những con thuyền may mắn vì có đại dương để vùng vẫy, cỏ cây có mặt đất để sinh tồn… thì phải nói anh là một người cực kỳ may mắn vì anh đã có được em trong cuộc đời. Chúc em ngày 20/10 hạnh phúc.
  • Trên Trái Đất có 8.000.000.000 người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin chúc mừng 20/10 cho mỗi mình em. Có lẽ vì 7.999.999.999 người còn lại không thể thay thế được em.
  • Vào ngày đặc biệt này, hãy tự thưởng cho mình sự nghỉ ngơi trong lịch trình bận rộn. Buông xõa mái tóc, tô một thỏi son và bước ra bên ngoài để đón nhận những niềm vui, làm những điều mình thích. Bởi hôm nay là dành cho em.
  • Ngày 20/10, chúc người yêu xinh đẹp nhất thế gian của anh có một ngày thật vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc.
  • Cảm ơn em đã đến, mang theo cơn gió mát lành cho cuộc đời anh. Ngày 20/10, anh chúc người yêu anh luôn xinh đẹp, trẻ trung bất chấp thời gian.

Sankid Studio hy vong với những chia sẻ trên sẽ giúp cả nhà có ngày 20-10 thật ý nghĩa bên những người vợ, người mẹ thân yêu. Những món quà tặng cô vợ bầu hay những món quà các con tặng mẹ handmade đều mang ý nghĩa to lớn đối với họ. Đừng quên chụp ảnh gia đình lưu niệm cả nhà bên nhau nhé. Sankid chúc chị em phụ nữ có ngày 20-10 thật hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình.

Mời bạn đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *