Kinh nghiệm chụp ảnh nghệ thuật cho bé xinh lung linh

Ảnh trẻ em chỉ đẹp, nghệ thuật khi người nhiếp ảnh bắt trọn từng khoảnh khắc tự nhiên của bé. Tuy nhiên các bé thường nghịch ngợm hơn và dễ thay đổi hành động, cảm xúc nên việc chụp hình trẻ em vô cùng khó khăn. Vì thế, bố mẹ hãy cùng Sankid tham khảo ngay một số kinh nghiệm chụp ảnh nghệ thuật cho bé trong bài viết này nhé!

1. Để trẻ tự do làm những gì chúng muốn

Trẻ nhỏ vì hiếu động nên rất khó để tạo dáng vì thế bạn đừng gò bó trẻ phải đứng thế nọ, ngẩng mặt thế kia… mà nên để trẻ tự nhiên tạo dáng. Việc của bạn chỉ là ngắm góc chụp để chụp những shoot hình tự nhiên và đáng yêu nhất. Tốt nhất ba mẹ. các nhiếp ảnh nên tạo mối quan hệ thân mật với trẻ, làm trẻ cảm thấy thoải mái vui đùa trong buổi chụp ảnh để dễ dàng đóng góp chỉnh sửa khi cần.

Chụp ảnh trẻ em đẹp tự nhiên
Chụp ảnh trẻ em đẹp tự nhiên

Bố, mẹ có thể làm trò để tạo nụ cười tươi tự nhiên cho bé. Những đứa có cá tính mạnh thường khiến bạn đau đầu nhưng hãy để chúng tự do làm điều gì mình muốn. Sự tinh nghịch của bé sẽ giúp bạn bắt trọn được những khoảnh khắc ngây ngô, nghịch ngợm giúp bộ ảnh bé đa cảm xúc, màu sắc, độc đáo và mới lạ hơn.

2. Tạo không khí thoải mái trong khi chụp

Đây là yếu tố khá quan trọng quyết định đến việc thành bại về việc thổi hồn cho bức ảnh. Đặc biệt, sự căng thẳng có thể khiến cho trẻ em sợ, làm mất chất tự nhiên của ảnh. Vì thế bạn nên khéo léo tiếp cận, nói chuyện thậm chí nô đùa với chúng. Hãy gần gũi với trẻ như một người bạn để vừa chụp ảnh vừa chơi với trẻ như vậy trẻ sẽ thích thú trong quá trình chụp hình hơn.

Chụp hình em bé trong bầu không khí thoải mái
Chụp hình em bé trong bầu không khí thoải mái

3. Bố mẹ nên ra ngoài tầm ngắm của ống kính

Việc này sẽ thuận lợi hơn cho bạn rất nhiều vì bố hay mẹ có ở bên khi em bé chụp thì bé sẽ cảm thấy an tâm hơn. Nhưng bạn cũng nên hạn chế việc đặt người lớn vào tâm điểm khung hình, khi đó ảnh không còn thể hiện tính ngộ nghĩnh, đáng yêu nữa! Có một số trẻ sẽ cảm thấy thoải mái làm những gì chúng muốn mà không có phụ huynh xung quanh vì những ông bố, bà mẹ khó tính luôn làm trẻ rối tung lên lúc chụp và kết quả là bạn sẽ thu được những bức ảnh chẳng ra gì.

Ảnh bé gái thật xin xắn
Ảnh bé gái thật xin xắn

4. Tạo những bức ảnh thể hiện đúng sự ngộ nghĩnh trẻ thơ

Để bức hình được đẹp và tự nhiên nhất thì quan trọng nhất khi chụp là phải mô tả đúng bản chất của đối tượng. Không nên hướng dẫn trẻ làm những động tác giống như người lớn. Sự căng thẳng hoặc giả tạo sẽ khiến cho bức ảnh của bạn thiếu hồn. Thay vì bắt chúng đứng trầm ngâm với ánh mắt xa xăm, hãy đưa chúng ra vườn hay công viên để thoải mái nô đùa. Bạn hãy tạo khoảng cách đủ gần, luôn sẵn sàng để bắt lại những khoảnh khắc ấy. Ngoài ra  chụp hình những khi trẻ ngủ hay khóc cũng tạo được ấn tượng sâu sắc nếu bạn biết cách tận dụng chúng.

chụp ảnh cho bé o tphcm
chụp ảnh cho bé o tphcm

5. Cố gắng chụp vào thời điểm sáng sớm

Vào buổi sáng sớm khi ánh sáng ban mai chiếu vào thì làn da trên ảnh trông sẽ mịn màng và hồng hào hơn. Đặc biệt cảnh sắc xung quanh như lá, hoa cũng mượt và đỡ gắt hơn. Ngoài ra, trẻ em thường cảm thấy thoải mái và rất thích nô đùa vào buổi sớm, bạn nên tận dụng cơ hội này để “bắt” những kiểu ảnh chân thực và giàu màu sắc nhất.

chụp ảnh em bé
chụp ảnh em bé

6. Cố gắng chụp gần, điều tiết ánh sáng hài hòa

Bạn hãy “hạ mình” xuống ngang với chúng, để máy ảnh ngang mắt chúng (hay thậm chí thấp hơn). Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ về cách chụp này, vì tạo nên những bức hình cận cảnh vô cùng đẹp.  gũi hơn nhiều. Một khuôn mặt ngộ nghĩnh, một đầu gối lấm lem, những ngón tay búp măng… luôn gây được sự chú ý đặc biệt cho người xem, nếu ảnh đó chụp đủ gần.

phụ kiện chụp ảnh cho bé
phụ kiện chụp ảnh cho bé

Đặc biệt hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên ban mai vào buổi sáng sớm hay anh sáng phản chiếu từ những đám cỏ… để bức ảnh trông nhẹ nhàng, ngọt ngào và tự nhiên nhất.

7. Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ

Thông thường các vấn đề của trẻ sẽ làm bạn mật nhiều thời gian để giải quyết hơn, và nghiêm trọng là sẽ làm bạn cảm thấy cụt hứng. Vì thế hãy cố gắng hiểu và quan tâm tới trẻ từng phút một để không khí luôn vui vẻ và sự việc không trở lên nghiêm trọng

chụp ảnh cho bé quận
chụp ảnh cho bé quận

8. Cố gắng thu hút sự tập trung của trẻ

Bí quyết để bạn chụp ảnh trẻ em đẹp là đừng làm cho đứa trẻ bạn chụp nghĩ rằng bạn đang chụp chúng cũng đừng tạo cho chúng cảm giác ngượng nghịu khi đứng trước người lớn. Vì thế bạn nên cố gắng làm mọi thứ để trẻ cảm thấy như không có gì ràng buộc, bằng cách thu hút chúng vào một chủ đề hay việc gì đó, hay tán thưởng chúng…Đừng để lộ ra rằng bạn đang “soi mói” chúng.

ý tưởng chụp ảnh cho bé 1 tuổi
ý tưởng chụp ảnh cho bé 1 tuổi

Với kinh nghiệm chụp ảnh trẻ em đẹp mà Sankid Studio đã giới thiệu trên, Sankid rất hi vọng các bố mẹ hãy tranh thủ những thời gian đi chơi hay dã ngoại ngoài trời để vận dụng kinh nghiệm chụp ảnh trẻ em này lại và ghi lại những tấm hình đẹp nhất của con.

Xem thêm: Chụp ảnh cho bé đa phong cách đẹp, ấn tượng

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *