Đọc ngay sách hay cho bé giúp mẹ khỏe bé ngoan

Đọc sách trong giai đoạn thai kỳ hay suốt quá trình nuôi dạy bé là việc rất cần thiết được nhiều cha mẹ ngày nay áp dụng. Bởi việc đọc sách giúp mẹ bầu có thêm kiến thức tránh việc trầm cảm cũng như giúp bé ngoan hơn. Vì thế Sankid Studio xin gởi đến bố, mẹ những cuốn sách hay cho bé sau đây.

Lợi ích của việc đọc sách hay cho bé trong giai đoạn thai kỳ

Đọc sách hay cho bé ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ từ tuần thứ 20 trở đi là lời khuyên được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo. Điều này mang lại rất nhiều những lợi ích không ngờ. Cùng Sankid khám phá ngay nhé!

Đọc sách hay cho bé trong thời gian thai kỳ giúp mẹ khỏe bé ngoan
Đọc sách hay cho bé trong thời gian thai kỳ giúp mẹ khỏe bé ngoan

Đọc sách giúp thai nhi cảm nhận giọng nói của mẹ 

Trong giai đoạn mang thai, các mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có nội dung hay, nhẹ nhàng và phù hợp để đọc trong những lúc ngồi nghỉ ngơi. Đọc thoát ra tiếng, giao tiếp với bé thường xuyên sẽ giúp bé con trong bụng cảm nhận được giọng nói của mẹ. 

Đọc sách giúp mẹ và bé cùng thư giãn 

Mang thai là cả quá trình đầy vất vả với những thay đổi về sức khỏe khiến mẹ đôi khi cảm thấy mệt mỏi. Dành một khoảng thời gian trong ngày khi tâm lý thoải mái nhất để đọc những cuốn sách hay cho bé cũng giúp mẹ được nghỉ ngơi, reset lại cơ thể. Mẹ sẽ bớt đi những lo âu, căng thẳng khi mang thai. 

Bên cạnh đó, khi đọc sách bé cũng được thư giãn cùng lúc với mẹ. Nghiên cứu chỉ ra khi mẹ đọc sách, nhịp tim và nhịp thở của bé sẽ chậm lại. Điều này rất tốt cho sự phát triển của bé khi nằm trong bụng mẹ, như vậy bé cũng bớt quấy đạp, vui vẻ và khỏe mạnh hơn. 

Đọc sách giúp bé học ngôn ngữ

Trong quá trình đọc sách và trò chuyện cùng con, em bé cũng có thể cảm nhận sớm và ghi nhớ được những gì mẹ truyền đạt. Từ đó việc học ngôn ngữ sớm ngay từ trong bụng mẹ là điều có thể xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng tích cực lên não bộ, giúp con thông minh và phát triển tốt. 

Một số chủ đề sách hay cho bé nên đọc trong thời gian thai kỳ giúp mẹ khỏe bé ngoan bố mẹ nên tham khảo:

  • Sách về dinh dưỡng cho mẹ và bé
  • Sách hướng dẫn chăm sóc thai nhi 
  • Cẩm nang mang thai và sinh con 
  • Những câu chuyện cổ tích ngụ ngôn cho bé

Lợi ích của việc đọc sách hay cho bé đối với quá trình nuôi dạy trẻ

Đọc sách hay cho bé nên duy trì từ lúc trong bụng mẹ đến suốt quá trình nuôi dạy trẻ lớn khôn. Bố mẹ nên tạo thói quen đọc sách cho bé để chặng đường trưởng thành của con được ảnh hưởng những điều tích cực từ những cuốn sách bổ ích. Cũng như khi trong bụng mẹ, đối với các bé từ 0 tuổi trở đi, đọc sách còn mang lại thêm nhiều lợi ích dưới đây. 

Sách hay cho bé góp phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy trẻ
Sách hay cho bé góp phần quan trọng trong quá trình nuôi dạy trẻ

Đọc sách hay cho bé nuôi dưỡng tâm hồn từ nhỏ

Đọc những cuốn sách hay cho bé với những thông điệp ý nghĩa, nhân văn sẽ giúp bé được nuôi dưỡng tâm hồn, hoàn thiện nhân cách khi còn nhỏ. Bé sẽ học được những bài học bổ ích, biết ngoan ngoãn, vâng lời. 

Bé dễ dàng tiếp thu kiến thức 

Sách hay cho bé bên cạnh việc nuôi dạy tâm hồn trẻ còn là kho tàng kiến thức để trẻ phát triển, tăng sự thông minh. Chọn những đầu sách hay để chia sẻ cho bé con nhà bạn sẽ giúp bé tiếp thu những kiến thức trong sách một cách tự nhiên qua lời bố mẹ truyền đạt. Bé dễ dàng ghi nhớ hơn bao giờ hết. 

Nâng cao khả năng tập trung cho trẻ

Thay vì việc chú tâm vào máy tính bảng, điện thoại… thì việc dạy đọc sách hay cho bé sẽ giúp bé tăng khả năng tập trung hơn. Khi đọc sách, đầu óc sẽ được thư giãn giúp bé tập trung hơn vào câu chữ, hình ảnh của sách hơn. 

Một số loại sách hay cho bé từ 0 tuổi trở đi:

  • Sách hình ảnh về thế giới động thực vật
  • Truyện cổ tích 
  • Những đầu sách tăng khả năng thị giác, cảm nhận màu sắc
  • Những cuốn sách giải thích các câu hỏi vì sao

Có thể nói, đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Lựa chọn những cuốn sách hay cho bé để đọc ngay từ khi còn là thai nhi sẽ giúp các bé luôn phát triển khỏe mạnh, ngoan ngoãn, tạo thêm nhiều không gian để mẹ nghỉ ngơi thư giãn trong suốt quá trình mang thai và nuôi dạy con. 

Bài viết trên Sankid Studio đã chỉ ra những lợi ích của việc đọc sách mang lại cho mẹ và bé. Bên cạnh đó là những lời khuyên cho các bố mẹ khi chọn đầu sách phù hợp trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Sankid mong rằng với những lời chia sẻ vừa rồi, bố mẹ sẽ có thể áp dụng ngay để giúp các con ngày một phát triển, hoàn thiện về nhân cách lẫn kiến thức. Không những thế, các mẹ cũng có thêm được những nền tảng nuôi dạy trẻ tốt để bé con ngày một lớn khôn, trưởng thành. 

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *