Đeo khẩu trang đúng cách ngăn dịch Covid-19 cho bé

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách phòng dịch bệnh

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, các người thân trong gia đình nên kỹ lưỡng vệ sinh tay, chân và khẩu trang. Hãy lưu ý hơn đối với trẻ nhỏ. Vậy mang khẩu trang thế nào là đúng cách đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ ngăn dịch Covid-19. Hãy cùng Sankid Studio tham khảo ngay một số cách đeo khẩu trang đúng cách ngăn dịch Covid-19 cho bé dưới đây nhé!

Vì sao nên mang khẩu trang mùa dịch Covid-19 cho bé?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo có 2 con đường cơ bản lây nhiễm của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), một là lây truyền trực tiếp qua việc tiếp xúc không bảo vệ với giọt tiết mũi họng từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp; hai là lây nhiễm gián tiếp qua bề mặt trung gian đã nhiễm virus.

Vì thế, đối với người chưa bị bệnh, việc đeo khẩu trang là biện pháp ngăn chặn giọt bắn chứa virus xâm nhập vào đường hô hấp của chính mình. Còn với người đang trong giai đoạn ủ bệnh, đeo khẩu trang có tác dụng cản trở phát tán của virus ra ngoài. Trong trường hợp này, nếu không đeo khẩu trang, giọt tiết mũi họng   chứa virus có thể bắn xa 2m, rất nguy hiểm cho những người xung quanh.

“Đeo khẩu trang sai cách không chỉ tăng nguy cơ lây bệnh mà còn lãng phí tiền bạc. Bởi nếu một người mỗi ngày trung bình sử dụng 3 khẩu trang và với dân số 10 triệu dân như hiện nay thì một ngày tiêu thụ đến 30 triệu khẩu trang mà chưa chắc hiệu quả, rõ ràng quá lãng phí”, bác sĩ Đinh Hải Yến – Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế TP.HCM) lưu ý.

Những lưu ý khi đeo khẩu trang đúng cách cho bé

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương, dễ nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với vi rút gây bệnh. Do đó, cha mẹ cần bảo vệ sức khỏe cho trẻ từ những việc đơn giản nhất, ví dụ như đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài đường, đến nhà trẻ hoặc các nơi công cộng. Theo đó, đeo khẩu trang đúng cách cho bé được các bác sĩ khuyến cáo tiến hành như sau:

  • Đeo khẩu trang để mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong do mặt xanh có tính thấm nước, mặt trắng có tính hút ẩm có tác dụng thấm hơi thở.
  • Khẩu trang phải che kín cả mũi và miệng
  • Khi đeo khẩu trang thì cầm quai đeo vào, tuyệt đối không chạm vào mặt trong của khẩu trang.
  • Khẩu trang khi đã đeo vào thì không được chạm đến vì có thể đưa vi khuẩn lây nhiễm từ tay qua các lớp khẩu trang đi vào đường hô hấp gây nhiễm bệnh
  • Khi tháo khẩu trang, chỉ cầm vào phần quai đeo để tháo, tuyệt đối không chạm vào mặt ngoài của khẩu trang tránh để lây nhiễm vi khuẩn qua bàn tay rồi lây qua đường hô hấp
  • Tháo bỏ khẩu trang bỏ vào thùng rác có nắp đậy
  • Rửa tay ngay sau khi vứt khẩu trang vào thùng rác

Đeo khẩu trang đúng cách không chỉ giúp bé phòng được nhiều căn bệnh lây qua đường hô hấp mà còn giúp bé rèn được thói quen dùng khẩu trang khi đi ra ngoài và đến nơi đông người.

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách phòng dịch bệnh
Những lưu ý khi đeo khẩu trang đúng cách cho bé

Nơi bán khẩu trang y tế an toàn – uy tín

1. Mua khẩu trang tại những nhà thuốc uy tín

Nhà thuốc thường hoạt động theo chuỗi nhà thuốc lớn với rất nhiều cửa hàng nhà, là một địa chỉ uy tín cho các bố mẹ mua các loại khẩu trang y tế, khẩu trang kháng bụi. Các bậc phụ huynh nên chọn các nhà thuốc lâu năm có uy tín. Vì họ đã trải qua nhiều năm năm phát triển, đã có nhiều thành tựu nổi bật cùng rất nhiều giải thưởng, chứng nhận được trao tặng.

Khẩu trang y tế là “vật bất ly thân” của nhiều người như một biện pháp tự bảo vệ khỏi tác hại của khói bụi và dịch bệnh. Mua khẩu trang y tế ở đâu tốt là điều mà nhiều người quan tâm. Để đảm bảo sản phẩm khẩu trang chất lượng, chính hãng để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Danh sách nhà thuốc uy tin bán khẩu trang y tế an toàn:

  • Nhà thuốc Châu Long
  • Nhà Thuốc Phương Chính
  • Nhà Thuốc GPP Việt Hương
  • Hệ thống Nhà thuốc Việt

2. Nên mua khẩu trang tại các cửa hàng tiện lợi lớn

Các cửa hàng tiện, các siêu thị hay trung tâm thương mại sẽ là những nơi có thể mua khẩu trang y tế an toàn cho cả nhà và bé. Vì họ có hệ thống kinh doanh lớn nên việc đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa được chú trọng hàng đầu.

Danh sách cửa hàng bán khẩu trang y tế an toàn cho bé: 

  • Pharmarcity
  • Cửa hàng tiện lợi Vin Mart+
  • Cửa hàng tiện lợi Mini Stop
  • Cửa hàng tiện lợi Cical K
  • Các siêu thị, trung tâm mại lớn: Big C, Co.op Xtra, Co.op Mart,…

Hy vọng với những thông tin bổ ích của Sankid sẽ giúp bố mẹ phòng ngừa và bảo vệ bé con tốt hơn trong mùa dịch Covid-19bố. Trong mùa dịch này, ngoài việc phòng ngừa bố mẹ nên để ý đến những hoạt động vui chơi của bé để bé không cảm thấy buồn chán khi phải ở nhà!

Hình ảnh cho bé vui nhộn cùng những chiếc khẩu trang y tế sẽ là một điều thú vị trong bộ ảnh của bé. Vì thế, bố mẹ hãy tranh thủ làm ngay album ảnh hài hước mùa dịch Covid cho bé nhé.

Xem thêm: Tổ chức trung thu cho bé tại nhà mùa dịch Covid-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *