Chụp ảnh gia đình nên mặc gì là đẹp?

chụp ảnh gia đình ngoài trời với trang phục năng động

Chụp ảnh gia đình đang là xu hướng mới và được hầu hết mọi người yêu thích. Chụp hình gia đình là cách chúng ta lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, hạnh phúc bên gia đình. “Chụp ảnh gia đình nên mặc gì là đẹp?” là câu hỏi muôn thuở để sở hữu bộ ảnh gia đình đẹp, ấn tượng.

Trong bài viết này, Sankid Studio xin bật mí bí quyết chọn trang phục chụp ảnh gia đình để giải đáp thắc mắc trên. Cả nhà cùng Sankid tham khảo ngay nhé!

Điều tối kỵ khi chọn trang phục chụp hình gia đình

Để trả lời cho câu hỏi: “Chụp ảnh gia đình nên mặc gì?”, trước hết bạn cũng cần tránh những điều sai lầm khi chọn trang phục cho cả nhà để chụp ảnh gia đình. Đây là những điều hết sức cơ bản nhưng hầu hết mọi người lại không chú ý đến, gây ra nhiều “lỗ hỏng” trong bức ảnh gia đình.

  • Trang phục quá nhiều chi tiết: Điều này sẽ gây mất tập trung đối trang phục của các các thành viên còn lại và sự chú tâm của tấm ảnh, điểm nhấn tấm ảnh sẽ bị sai lệch. Đồng thời còn làm hỏng bố cục về màu sắc khi chụp ảnh gia đình.
  • Phối màu sắc không phù hợp: Có một số màu kỵ nhau nên tránh để chúng gần nhau sẽ làm bức ảnh gia đình trở lên “tức” mắt người xem, làm mất đi sự gần gũi, hài hòa cần có giữa các thành viên trong bức ảnh gia đình.
Nên chụp ảnh gia đình với trang phục đơn giản
Nên chụp ảnh gia đình với trang phục đơn giản
  • Chọn sai kích thước: Chọn trang phục chỉ dựa vào cảm tính là thích mà không chú ý đến kích thước làm không vừa size sẽ gây ra cho thành viên trong gia đình sự không thoải mái trong suốt buổi chụp ảnh gia đình. Ngoài ra, cả nhà cũng cần chú ý các vết nhăn trên áo quần. Điều đó không đáng có, nó sẽ làm mất đi sự tự tin của người mặc và khó chỉnh sửa hậu kỳ sau đó. Mỗi thành viên cần lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với vóc dáng, sở thích cá nhân nhưng lại không quá khác biệt về màu sắc so với các thành viên khác, đó là điều quan trọng, yếu tố quyết định đến tấm ảnh gia đình đẹp.

Bí quyết chọn trang phục khi chụp ảnh gia đình

1. Tìm hiểu địa điểm nơi chụp hình gia đình

Không gian

Địa điểm được chọn để chụp ảnh gia đình sẽ ảnh hưởng rất lớn đên việc lựa chọn trang phục. Chụp ảnh gia đình tại nhà, studio hay chụp dã ngoại sẽ có cách lựa chọn trang phục khác nhau.

  • Các gia đình nên lựa chọn trang phục thoải mái ngày thường khi chụp ảnh tại nhà. Hoặc lựa chọn trang trang nhã vào những dịp như ngày tết để chụp ảnh gia đình, với ảnh này thường được gia đình lựa chọn để phóng to treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ bố mẹ.
  • Chụp ảnh tại các studio nên chọn concept trang nhã để có những shoot ảnh lưu niệm đẹp , có thể treo trong nhà. Chúng ta cũng có thể lựa chọn trang phục truyền thống với áo dài cả gia đình hoặc áo dài kết hợp trang phục vest cho nam cũng hoàn toàn phù hợp.
  • Chụp ảnh dã ngoại có thể di chuyển nhiều, dễ gây cảm giác mệt mỏi cho các thành viên. Vì thế, chúng ta nên chọn trang phục thoải mái, tone màu nhẹ và theo sở thích tránh việc đuối sức hay khó khăn với những trang phục cầu kỳ.
Chụp ảnh gia đình tại nhà đẹp trong trang phục đơn giản, thoải mái không quá cầu kỳ
Chụp ảnh gia đình tại nhà đẹp 

Thời tiết nơi chụp

Thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến buổi chụp ảnh của gia đình. Cả nhà nên tìm hiểu thời tiết nơi chụp trước 1 ngày để kịp chuẩn bị đồ hoặc lựa chọn lại thời gian phù hợp. Vì nếu đang chụp dã ngoại mà trời lại chuyển biến xấu có mưa thì buổi chụp hình gia đình sẽ không như mong muốn.

Phông nền xung quanh nơi chụp

Việc mặc trang phục tất nhiên phải chú ý đến môi trường chụp của bạn ở đâu? Vì hông nền cũng cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự hài hòa trong bức ảnh gia đình. Ví dụ bạn chụp trước một phông nền màu đen tất nhiên bạn không thể mặc những trang phục tối màu, hay đi chụp ảnh ngoại cảnh không thể chọn trong phục có màu xanh.

Nếu phông nền nơi chụp có màu sáng như xanh, trắng,… hay có nhiều cây cối nên chọn những set màu có điểm nhấn như hồng, đỏ,… Nếu phông nền màu tối nên chọn màu tươi sáng để làm nổi bật tấm ảnh gia đình.

2. Lên ý tưởng cho phong cách trong bộ ảnh gia đình

Khi xác định thống nhất được sẽ chụp theo phong cách nào các bạn mới có thể lên ý tưởng cho trang phục.

  • Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc thì trang phục của các thành viên trong gia đình nên là màu nhẹ nhàng, các chi tiết trên quần áo không quá phức tạp, cũng không nên sử dụng nhiều phụ kiện để làm loãng hình ảnh các thành viên theo phong cách lột tả chân thực biểu cảm tình cảm này. Bố mẹ nên tìm hiểu thêm những lưu ý chụp ảnh gia đình trong phong cách Hàn Quốc để sở hữu bộ ảnh gia đình thật độc đáo.
    • Khi xác định chụp ảnh gia đình Tết theo phong cách Retro, gia đình bạn cần chuẩn bị kỹ các trang phục từ màu sắc, cho đến các phụ kiện kèm theo. Phong cách chụp ảnh giả cổ này cần khá nhiều phụ kiện như túi xách, giày dép mang hơi hướng thiết kế của những năm 50 – 70.
      Chụp ảnh gia đình theo phong cách ngày Tết cổ truyền
      Chụp ảnh gia đình theo phong cách ngày Tết cổ truyền
  • Ý tưởng chụp hình theo phong cách dân dã xưa của Việt Nam thì cần chuẩn bị những bộ quần áo đậm chất vùng miền, hoặc thời kỳ mà gia đình muốn thể hiện. Ngoài ra còn cần thêm những phụ kiện khác như khăn, giày dép, nón mũ cho phù hợp với trang phục…

Nhìn chung việc chuẩn bị trang phục cho các thành viên trong một buổi chụp hình gia đình chung chắc chắn là sẽ không đơn giản, cả nhà nên ngồi lại cùng nhau lựa chọn và lên ý tưởng cho buổi chụp ảnh, hoặc tham khảo ý kiến của nhiếp ảnh gia về ý tưởng của gia đình. Vì với kinh nghiệm làm nghề lâu năm ở những nơi như Sankid Studio, chắc chắn ekip chụp ảnh sẽ đưa ra được ý kiến thống nhất hợp lý cho bạn khi lên ý tưởng cho trang phục sẽ mặc.

3. Màu sắc trang phục khi chụp hình gia đình

Về màu sắc các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những màu sắc trang phục thống nhất, hài hòa giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Tránh việc màu sắc quá đối lập khiến bức ảnh mất đi sự hài hòa cân đối hoặc nghiêm trọng hơn là gây tức mắt cho người xem ảnh.

Một số màu nhã nhặn như hồng nhẹ, màu pastel, trắng, đen, đỏ…là những màu cơ bản được phối rất tốt với nhau trong một bức ảnh và khi lên hình không chỉ giúp các thành viên trở nên xinh đẹp, tươi tắn hơn mà màu sắc tổng thể của bức ảnh cũng rất dễ nhìn. Tùy vào sở thích và truyền thống gia đình mà các bạn lựa chọn màu sắc gia đình sao cho phù hợp nhất.

Tránh việc lựa các các trang phục cứng nhắc như đồng phục, đồ công sở, màu sắc quá nhàm chán hoặc lòe loẹt…

Ảnh gia đình đẹp và hài hòa trong cách phối màu cho trang phục
Ảnh gia đình đẹp và hài hòa trong cách phối màu cho trang phục

4. Chọn trang phục phù hợp với thời tiết nơi chụp

Chụp ảnh vào mùa đông, bạn không thể diện trang phục mùa hè, đó là một ví dụ. Nếu nơi chụp lạnh nên chọn trang phục đủ ấm, chất liệu có thể là vải len. Nếu có thời tiết nóng nên chọn trang phục có chất liệu nhẹ như vải phông chẳng hạn. Dù là trời nắng hay là mưa thì cả nhà cũng đừng quên mang dù theo nhé!

Chụp ảnh gia đình trong trang phục thoải mái không quá cầu kỳ trong ngày hè
Chụp ảnh gia đình trong trang phục thoải mái không quá cầu kỳ trong ngày hè

5. Lựa chọn phụ kiện đi kèm 

Phụ kiện đi kèm sẽ rất có ích trong bộ ảnh gia đình. Không có phụ kiện thì có thể bạn chỉ chụp được một vài tấm là hết ý tưởng tạo kiểu, tạo dáng. Nhưng khi có thêm phụ kiện bạn sẽ có thêm được nhiều ý tưởng chụp hay.

Thêm chiếc cà la vát cho chồng bạn, bạn nên đem thêm vòng tay, vòng hoa đội đầu, mũ nón cho các bé nhà bạn, hoặc thú bông, các vật dụng khác bạn có thể tận dụng được. Bức ảnh sẽ trở lên tự nhiên và hấp dẫn hơn.

Ảnh gia đình đẹp và ấn tượng hơn khi đi kèm phục kiện
Ảnh gia đình đẹp và ấn tượng hơn khi đi kèm phục kiện

6. Kết hợp thêm trang phục truyền thống

Tại sao không nhỉ , áo dài là Quốc phục và là niềm tự hào của Việt Nam . Chiếc áo dài chẳng những khiến bạn trở nên duyên dáng yêu kiều hơn mà còn giúp che các khuyết điểm cơ thể rất tốt. Hơn thế, mốt áo dài đang được nhiều người ưu chuộng và lựa chọn là trang phục chụp ảnh khi đi chơi tết hay tham gia vào các buổi tiệc hay lễ hội.

Vậy nên chụp hình gia đình áo dài được hầu hết các gia đình lựa chọn khi thực hiện bộ ảnh làm kỷ niệm, làm bức hình gia đình thêm tao nhã và sang trọng.

Kinh nghiệm để chọn áo dài đẹp khi chụp ảnh gia đình bạn cũng nên biết. Ví dụ chụp áo dài phong cách Hà Nội xưa nên chọn kiểu áo dài lụa trắng , chụp áo dài concept Tết nên chọn áo dài hoa hoặc có màu sắc rực rỡ , áo dài cách tân tạo không khí xuân…

Ảnh gia đình đẹp trong trang phục truyền thống
Ảnh gia đình đẹp trong trang phục truyền thống

Sankid Studio hy vọng sau những kinh nghiệm mà Sankid gửi gấm cả nhà sẽ giúp các thành viên có được những shoot ảnh gia đình ân ý, đẹp. Câu hỏi “Chụp ảnh gia đình mặc gì là đẹp” không còn khiến mọi người đau đầu, suy nghĩ vì đã có Sankid. Nếu bạn có thắc mắc hay muốn tìm studio để thực hiện ngay bộ ảnh gia đình xuất sắc hãy liên hệ với Sankid tại đây nhé! Sankid chúc các cả nhà có một buổi chụp ảnh gia đình thật tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *