Cách làm bí ngô Halloween ma quái đơn giản tại nhà

Bí đỏ là một trong những biểu tượng quen thuộc không thể thiếu của Halloween. Những quả bí ngô sẽ được khắc, vẽ hoặc được làm thành những chiếc lồng đền thú vị. Vậy cách làm bí ngô halloween sao cho kinh dị, ghê sợ là như thế nào? Hãy cùng Sankid Studio khám phá cách làm bí ngô halloween ma quái ngay sau đây.

Tại sao bí ngô là biểu tượng Halloween?

Vì sao Halloween lại có bí ngô? Chắc hẳn đây là thắc mắc không chỉ của riêng các bé mà còn của ba mẹ. Tên gọi bí ngô halloween được hình thành từ một sự tích của người Ireland.

Câu chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, tại một vùng đất nọ có một chàng nông dân thông minh. Anh ấy tên là Jack nhưng do tính cách hà tiện nên mọi người thường gọi anh là Jack Hà Tiện. Đồng thời tại đó cũng có một quỹ vương tên là Satan. Hai người họ kết bạn làm quen cùng đi uống rượu. Tuy nhiên với bản tính ranh ma của Jack Hà Tiện hắn lừa gạt quỷ vương hứa hẹn nhiều điều.

Hắn yêu cầu Satan sau khi Jack chết Satan không được bắt giữ linh hồn hắn. Thời gian trôi qua cũng đến ngày tàn của Jack. Linh hồn Jack đến gõ cửa thiên đàng nhưng không được thu nhận. Bởi hắn lừa gạt quỷ vương nhiều điều. Thế nên, Jack đành phải xuống địa ngục nơi quỷ vương canh giữ. Tuy nhiên vì lời ước hẹn năm xưa nên hắn cũng không thể ở lại.

Nhìn thấy cảnh ngộ đáng thương của Jack, Satan thương tình ban cho Jack cục than hồng để làm đèn đi đường. Nhưng về sau theo thói quen của người Ireland, hộ thấy bí ngô làm đèn sáng hơn khoai tây. Nên họ đã thay thế. Từ đó đèn bí ngô Halloween được ra đời. Vậy cách làm đèn bí ngô Halloween thế nào? Cả nhà tham khảo của Sankid ngay đây.

Cách làm đèn bí ngô Halloween đơn giản

Bí ngô là quả có lớp vỏ bền ngoài cứng rắn, bên trong ruột rỗng và rộng. Vì thế, khi bạn thắp chiếc đèn bên trong bí ngô sẽ tỏa sáng khắp vùng. Vậy cách làm đèn bí ngô halloween đơn giản hay phức tạp. Cùng Sankid Studio thực hiện các bước sau đây nhé.

Nguyên vật liệu làm đèn bí ngô halloween

  • Bí ngô: các bạn chọn 1 quả bí ngô lớn, vàng óng ánh.
  • Dụng cụ cắt tỉa bí ngô: bạn cần một con dao to và dao nhỏ, nhọn chuyên dùng để tỉa.
  • Cuối cùng là cây đèn và lọ nhỏ

Cách làm đèn bí đỏ Halloween đơn giản

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần rửa sạch quả bí ngô, sau đó dùng khăn lau khô bí ngô, để quả bí ngô trước quạt gió một chút sao cho bí ngô đã thật sự khô rồi thì dùng dao nhọn để cắt 1 khoanh hình tròn ở đáy quả. Bước này có tác đụng dể đặt bóng đèn bên trong.

  • Bước 2: Bạn dùng dụng cụ vét sạch ruột bên trong quả bí ngô. Rồi lấy khăn lau qua phía trong quả bí cho khô ráo.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn hãy lấy 1 tờ giấy và vẽ mắt mũi miệng cho quả bí ngô tùy thích nhé, càng rùng rợn càng ngộ nghĩnh, ấn tượng càng tốt! Sau đó ướm tờ này lên thân quả, và dùng kim châm hoặc dao nhọn để đánh dấu dọc theo viền của hình vẽ nhé.

  • Bước 4: Sau khi đánh dấu xong, bạn bỏ tờ giấy đó này, rồi lấy dao nhọn khoét theo các chấm tròn đã đánh dấu ở bước 3.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn quấn dây đèn quanh lọ nhỏ, có thể cố định bằng băng dính cho chắc, rồi nhét tất cả vào trong bí ngô thôi. Nếu không có dây đèn, thì có thể thắp nến, nhưng nhớ là phải đặt nến trong lọ thủy tinh nhé, nếu không sẽ đốt cháy quả bí ngô thành tro.

Thật đơn giản phải không nào! Chỉ bằng 5 bước đơn giản Sankid Studio chia sẻ, bạn đã có ngay 1 chiếc đèn bí ngô halloween cực kỳ xinh, lung linh. Nếu bạn cảm thấy cách làm đèn bằng quả bí ngô halloween không an toàn cho các bé. Bởi quá trình làm đèn bí ngô phải dùng dao thì hãy tham khảo cách làm bí ngô Halloween bằng giấy ngay sau đây.

Cách làm bí ngô Halloween bằng giấy

Tự làm bí ngô Halloween bằng giấy tại nhà là điều thú vị. Hoạt động này giúp cả nhà gắn kết với nhau nhiều hơn. Để làm bí ngô halloween bằng giấy đầu tiên cả nhà cần xác định hình dạng muốn làm. Bí ngô halloween có rất nhiều hình dạng như làm quả bí ngô halloween bằng giấy, làm giỏ bí ngô halloween,… Sau đây Sankid Studio gợi ý gia đình cách làm quả bí đỏ halloween bằng giấy đơn giản, độc đáo.

Nguyên liệu tự làm bí ngô Halloween bằng giấy

  • Giấy màu
  • Kéo, dụng cụ đục lỗ
  • Lò xo xoắn
  • Băng dính.

Hướng dẫn làm quả bí ngô Halloween đơn giản

  • Đầu tiên bạn gập đôi tờ giấy màu, rồi cắt 13 nan giấy có bề ngang khoảng 1-2 cm.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Bước 1: Đục một lỗ nhỏ ở phần gáy (nếp gấp đôi).

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Bước 2: Sau đó bạn đục lỗ ở phần mở như hình.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Bước 3: Tiếp theo bạn mở các nan giấy ra, luồn dây lò xo vào giữa các nan xếp chồng lên nhau, dán cố định.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Bước 4: Bạn xòe các nan giấy cho tròn đều, dán băng dính cố định các nan.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Bước 5: Luồn đầu dây lò xò vào từng đầu nan giấy theo thứ tự từ phải sang trái để tạo thành quả bí ngô nè.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

  • Cuối cùng, bạn cắt thêm 2 chiếc lá luồn vào, xoắn đầu dây lò xo nữa là hoàn thiện quả bí ngô rồi.

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

Với quả bí ngô xinh xắn, đáng yêu thế này bạn có thể giúp trang trí nhà trong ngày Halloween giúp ngôi nhà thêm phần rực rỡ nhất!

Tự làm bí ngô giấy trang trí đêm Halloween

Bạn chỉnh lại cho các nan giấy tròn đều nữa là có quả bí ngô xinh xắn, độc đáo rồi này. Nếu cả nhà còn chưa nắm vững các bước làm trái bí ngô halloween thì hãy tham khảo một clip hướng dẫn chi tiết làm quả bí ngô bằng giấy cho đêm Halloween mà Sankid đã chọn lọc.

Cách làm mặt nạ bí ngô Halloween kinh dị

Ý tưởng hóa thân thành các nhân vật Halloween đã không còn xa lạ với các bé. Vậy để halloween các bé trở nên thật ấn tượng hơn thì phải làm sao? Điều này thật đơn! Sao không thử hóa thân thành quả bí ngô với chiếc mặt nạ bí ngô Halloween kinh dị nào. Việc này sẽ giúp bé tránh được chuyện makeup. Hơn thế, mặt nạ bí đỏ halloween rất dễ làm chỉ cần dành vài phút là đã hoàn thành. Cùng Sankid thực hiện ngay thôi.

Vật dụng làm mặt nạ bí ngô Halloween bằng giấy

  • Giấy bìa cứng màu nhạt (nên sử dụng màu nhạt nhé và giấy nên cứng cáp 1 chút)
  • Màu vẽ, viết nổi
  • Keo kim tuyến, cườm hoa mai các màu
  • Dây da

Các bước thực hiện làm mặt nạ bí ngô kinh dị bằng giấy

  • Bước đầu tiên, bạn đo khuôn mặt của mình để làm mặt nạ cho đúng kích thước. Sau đó, dùng bút chì phác thảo hình trái bí ngô. Nhớ đánh dấu vị trí mắt để vẽ nha.
  • Bây giờ, bạn dùng màu vẽ tô màu cho mặt nạ theo ý thích. Sau đó dùng viết nổi viền nét cho mặt nạ bằng bút màu đen.
  • Sau khi màu đã khô, bạn cắt mặt nạ ra theo đường viền.
  • Dùng dao rọc giấy khoét lỗ cho mắt. Bước này bố mẹ có thể làm giúp bé. Phải thật cẩn thận tránh đứt tay và rách mặt nạ.
  • Tiếp đến thì bạn bấm lỗ bên hông của mặt nạ, và xỏ dây xuyên qua 2 lỗ để làm dây cột là tự làm mặt nạ xong rồi.

Mới Đến Cảm Thấy Halloween Mặt Nạ Bí Ngô - Buy Mặt Nạ Bí Ngô,Halloween Mặt Nạ Bí Ngô,Cảm Thấy Halloween Mặt Nạ Bí Ngô Product on Alibaba.com

Cách trang trí quả bí ngô Halloween đẹp

Cách trang trí quả bí ngô Halloween đẹp
Cách trang trí quả bí ngô Halloween đẹp

Một góc bí ngô sẽ giúp tiệc Halloween thêm phần ma mị. Vậy làm sao trang trí quả bí ngô ấn tượng, kinh dị trong nhà. Gia đình bí ngô có lớn, có nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau sẽ là ý tưởng sáng tạo. Bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều dụng cụ khi trang trí gia đình bí ngô. Tham khảo ngay cùng Sankid Studio ý tưởng và cách làm quả bí ngô Halloween đẹp, đáng sợ sau đây:

Nguyên liệu trang trí bí đỏ halloween

  • 5 quả bí ngô: 1 quả to nhất, 4 quả cỡ vừa nhỏ dần
  • Mắt nhựa nếu có sẵn hoặc mắt dán bằng giấy
  • Keo dính, kéo
  • Mũ, vải thừa trang trí
  • Bông lúa trang trí bí ngô

Cách trang trí bí ngô halloween

  • Đầu tiên bạn gắn các quả bí ngô lại với nhau như hình người tuyết bằng keo đốt. Hình tượng bí ngô sẽ có đầu và thân.
  • Sau khi keo khô, bạn dán mắt, áo mũ cho gia đình bí ngô để trang trí mắt mũi cho bí ngô nhé!
Cách trang trí bí ngô halloween rùn rợn, kinh dị
Cách trang trí bí ngô halloween rùn rợn, kinh dị

Tự khắc quả bí ngô Halloween kinh dị, đơn giản

1. Chuẩn bị dụng cụ khắc bí ngô độc đáo

  • Nên chọn quả bí đỏ có da nhẵn, màu cam sáng, không quá già quả để có được lớp vỏ mỏng, dễ khắc.
  • Tránh chọn những quả bí mềm, thâm tím, hoặc vỏ quá cứng.
  • Chuẩn bị bút chì, ghim, dao khắc các loại, cưa tay nhỏ, mẫu in, nến…

2. Ngâm mềm da bí

Sau khi chọn được quả bí ngô như ý, bạn rửa qua nước, dùng miếng rửa chén chà lên bề mặt và cho quả bí vào ngâm trong nước qua đêm. Bước này sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, đồng thời giúp vỏ hấp thụ nước làm mềm lớp da, quá trình khắc sẽ dễ hơn.

Nếu muốn, bạn có thể thêm một chút thuốc tẩy vào nước để ngăn nấm mốc phát triển. Lưu ý, để ngăn bí ngô nổi do ruột rỗng, bạn nên dùng 1 vật nặng cố định bí ngập trong nước.

3. Làm sạch thành bí

Cách khắc bí ngô Halloween
Cách khắc bí ngô Halloween

Tiếp theo là vẽ phát thảo lên phần đầu, sau đó dùng dao nhọn khoét phần đầu bí ngô, dùng thìa hoặc tay móc ruột bí ra ngoài. Cạo sạch những phần xơ, ruột ra khỏi thành bí để có thể tỉa khắc dễ dàng.

4. Chọn mẫu hình khắc bí ngô

Chọn hình bạn định khắc như: mèo đen, đầu lâu, lá hoa, lâu đài… và in ra giấy với kích thước tương đương hình định khắc trên mặt bí.

Các mẫu tự khắc bí ngô halloween
Các mẫu tự khắc bí ngô halloween
Hình ảnh khắc bí ngô halloween
Hình ảnh khắc bí ngô halloween

Sau đó dùng kim ghim để cố định miếng giấy phẳng lên mặt bí cong tròn. Bạn cũng có thể lấy kéo cắt bỏ những chi tiết thừa trên mẫu thiết kế trước khi đính.

5. Khắc chi tiết lên quả bí ngô

Trước khi khắc, dùng kim ghim theo các chi tiết trên mẫu lên vỏ bí để lấy mẫu. Khi khắc bí ngô hãy bắt đầu với những phần chi tiết, nhỏ nhất của thiết kế. Điều này có nghĩa là bạn sẽ gặp một phần khó khăn đầu, nhưng nó sẽ giúp bạn giảm thiểu khó khăn về sau.

Nếu bạn thuận tay trái, hãy bắt đầu từ phía bên phải và ngược lại. Ban đầu bạn chỉ nên dùng dao nhỏ gọt hớt phần bề mặt để có được hình dung về thiết kế. Khi thấy mọi thứ đã ổn, bạn mới tiết tục khoét, hoặc dùng dao răng cưa, đục tạo hình sâu bên trong để tạo lỗ hổng cho ánh sáng lọt vào.

6. Lấy các phần thừa ra

Nếu bạn gặp khó khăn khi kéo các phần thừa của bí ngô ra, bạn có thể dùng một mũi khoan hoặc mũi dao nhọn, cắm vào và kéo các mảnh bí ngô ra.

7. Lau sạch bí

Sau khi khắc bạn lấy một chiếc khăn ẩm lau hết các bề mặt, đặc biệt là phần đáy của quả bí, sau đó lau sạch lại bằng khăn. Chà vaseline lên tất cả các cạnh, mép vừa khắc để giúp cho bí ngô khi bị khô quá nhanh. Sau 7 bước bạn đã có những mẫu khắc bí ngô halloween tuyệt đẹp để trang trí góc nhà rồi.

 

Sankid Studio hy vọng với những chia sẻ trên cả nhà sẽ có những cách làm bí ngô halloween thú vị. Hãy chuẩn bị thêm những cách trang trí halloween đẹp kinh dị để ngôi nhà bạn thật độc đáo. Đừng quên chụp ảnh gia đình để ghi dấu mùa halloween đặc biệt cùng nhau nhé! Sankid Studio chúc gia đình bạn có mùa halloween thật đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *