Cách gọi sữa về nhanh chóng cho mẹ bầu sau khi sinh

Cach giup me goi sua ve nhanh chong sau sinh

Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cung cấp cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Nhưng đối với nhiều bà mẹ kích sữa về đủ để nuôi con thực sự là một “cuộc chiến”. Sau đây, Sankid xin chia sẻ cách gọi sữa về nhanh chóng sau sinh giúp các mẹ giải quyết vấn đề này. 

Cách gọi sữa về nhanh chóng cho mẹ bầu sau khi sinh
Cách gọi sữa cho mẹ sau sinh về nhanh chóng

Dù sinh mổ hay sinh thường thì cơ thể người mẹ rất thông minh, chỉ cần nhau thai bong ra khỏi cơ thể mẹ (xong quá trình sinh nở) là tự động tạo tín hiệu sản xuất sữa, vì vậy mẹ tự tin cho con bú, dù chưa có cảm giác sữa về, nhưng thực chất bé đã được bú những giọt sữa non quý giá đầu tiên trong đời.

Tuy nhiên, do cơ địa từng người nên không phải bà mẹ nào cũng nhiều sữa cho con bú. “Gọi sữa cho mẹ sau sinh” nhanh chóng sau sinh trở thành nhu cầu tự nhiên và bức thiết của nhiều bà mẹ trẻ. Tham khảo một số cách “gọi sữa cho mẹ sau sinh” đơn giản dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự tin khi nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

Cho bé bú sớm và nhiều lần

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất dành cho trẻ. Những giọt sữa non đầu tiên chứa rất nhiều kháng thể có lợi cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé. Do đó, mẹ cần phải tận dụng triệt để nguồn dinh dưỡng vô giá này. Sau sinh các mẹ đừng lo dù chưa có cảm giác những hay cứ cho bé bú dù là it hay nhiều.

Trong trường hợp ít sữa, mẹ cũng nên tăng cường cho bé bú nhiều lần và bú đúng tư thế. Việc làm này sẽ giúp kích thích tuyến sữa, giúp sữa về nhiều hơn. Khi bé ngậm đúng khớp vú sẽ bú được nhiều hơn, đồng thời mẹ cũng thoải mái hơn khi cho bé bú.

Cach giup me goi sua ve nhanh chong sau sinh

Dinh dưỡng hợp lý

Sau sinh, việc ăn uống đầy đủ và bổ dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ cần dinh dưỡng sau cuộc vượt cạn khó nhọc, mẹ còn cần bổ sung dưỡng chất để có được nguồn sữa mẹ dồi dào cho bé. Đừng quá kiêng khem trong thời gian ở cử. Một chế độ ăn đầy đủ, đa dạng các nhóm thực phẩm sẽ giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Các món canh đu đủ, rau lang, chuối luộc… không chỉ giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón sau sinh mà còn giúp mẹ “gọi sữa cho mẹ sau sinh” nhanh chóng.

Mẹ nên uống nhiều nước trong thời gian cho con bú, mỗi ngày từ 2-3l nước. Mẹ cũng có thể uống các loại sữa đậu nành, sữa bò nóng hoặc sữa tươi không đường để nâng cao cả số lượng lẫn chất lượng nguồn sữa mẹ.

Mẹ vẫn uống vitamin tổng hợp, sắt để bổ sung dinh dưỡng hoặc loại khác mà trong thai kỳ mình đã bổ sung.Các mẹ không cần ăn quá nhiều cơm vì sẽ khiến tăng cân, chỉ cần bổ sung thêm thực phẩm lợi sữa là được.

Nghỉ ngơi đầy đủ, tâm lý thoải mái và tự tin

Dù bận rộn với việc chăm sóc bé nhưng mẹ đừng quên tranh thủ nghỉ ngơi khi có thể. Một giấc ngủ dù ngắn hay dài cũng đều có khả năng phục hồi sức khỏe, không chỉ giúp mẹ tỉnh táo hơn mà còn giúp kích thích sữa. Bên cạnh đó, mẹ hãy chủ động tạo tâm lý thoải mái khi cho con bú và tự tin vào khả năng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ của mình. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của bạn đấy!

Một số mẹo dân gian gọi sữa cho mẹ sau sinh nhanh chóng

1. Dùng men rượu

Cách gọi sữa về nhiều bằng men rượu
Cách gọi sữa cho mẹ sau sinh về nhiều bằng men rượu

Cách làm như sau:

Dùng men cục để nấu rượu trộn với rượu trắng thành một hỗn hợp sền sệt.

Dùng hỗn hợp này bôi lên bầu ngực, nhớ là phải tránh xa đầu ti ra các bạn nhé.

Vì nếu xoa lên đầu ti thì rất có khả năng con sẽ bú phải.

Sau đó matxa ngực nhẹ nhàng cho đến khi bầu ngực nóng lên, hoặc lấy 1 chiếc khăn mặt dày đắp lên ngực ủ trong 20-30 phút rồi rửa đi thật sạch và sau đó cho bé ti.

Với cách này, nhiều người chỉ ủ một lúc là sữa đã về căng tức ngực rồi, nhưng nhiều người phải làm vài lần mới hiệu quả.

2. Xôi nếp hành hương

Tương tự, xôi nếp nóng vừa chín, có trộn xen lẫn hành hương (thơm sữa), vì xôi mới nấu chín thì quá nóng nên chưa đắp ngay lên ngực, mà bọc trong khăn xô massage đều trên ngực, tầm 10 phút sau trải đều xôi nếp lên bầu ngực chừa đầu ti lại, cũng dùng chăn mền ủ giữ nhiệt. Đến khi nào hết nóng thì vệ sinh sạch.

Cách gọi sữa về bằng xôi nóng

3. Cách gọi sữa cho mẹ sau sinh nhanh bằng lược

Dùng lược chải lên mỗi bên ngực theo chiều hướng về đầu ti, 7 lần nếu sinh con trai, 9 lần nếu sinh con gái.

Mỗi khi rảnh rỗi thì các mom bỏ lược ra chải như vậy sữa sẽ nhanh về hơn.

Và lược gỗ thì hiệu quả tốt hơn (theo kinh nghiệm của các cụ) nhé.

4. Gọi sữa cho mẹ sau sinh bằng cách ăn cháo chân giò

Đây là cách truyền thống từ xưa tới nay theo kinh nghiệm dân gian.

Mỗi sản phụ lúc mới sinh đều được các bà, các mẹ nấu cho một bát cháo với móng giò hoặc chân chó để gọi sữa cho mẹ sau sinh về.

Những cách này thường được áp dụng cho các mẹ mới sinh để gọi sữa cho mẹ sau sinh về nhanh, về nhiều. Nhưng với những mẹ ít sữa hay bị mất sữa cũng có thể áp dụng.

Các mẹ nên lưu ý rằng mẹ nào hay bị tắc sữa cũng đừng ăn chân giò hay các món béo, vì các chất béo mỡ không biết có làm tăng tiết sữa hay không nhưng góp phần khá tích cực vào việc gây tắc sữa. Phương pháp này chỉ nên dùng đối với mẹ ít sữa.

Với những chia sẻ trên Sankid Studio hy vọng sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ thành công trong công cuộc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Những khi con ngủ say bên mẹ, bố đừng quên chụp ảnh mẹ bầu cùng bé lưu giữ những khoảnh khắc thiêng liêng này nhé!

Xem thêm: Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bầu an toàn hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *