Cách chọn trang phục mẹ bầu an toàn sang xịn tiết kiệm

Chọn đồ bầu là một trong những khâu quan trọng và thiết yếu trước khi vượt cạn của mẹ. Trang phục mẹ bầu mặc phải thoải mái, an toàn. Đặc biệt là khi lựa chọn size, kích thước trang phục mẹ bầu phải đúng chuẩn. Sau đây Sankid Studio xin mách mẹ những lưu ý khi chọn trang phục mẹ bầu vừa an toàn vừa tiết kiệm ngay dưới đây!

Cách chọn trang phục mẹ bầu sang xịn tiết kiệm
Cách chọn trang phục mẹ bầu sang xịn tiết kiệm

Kinh nghiệm chọn đồ cho bà bầu an toàn tiết kiệm phù hợp nhất để mẹ bầu luôn tự tin thoải mái trong suốt thai kỳ. 9 tháng mang thai là khoảng thời gian rất nhạy cảm với chị em phụ nữ, vì bên cạnh những khó chịu đặc thù trong thai kỳ, việc cơ thể ngày một to ra và nặng nề hơn cũng gây nhiều khó khăn cho chị em khi chọn lựa trang phục và giày dép phù hợp. Tuy nhiên các mẹ đừng quá lo lắng, Sankid Stuido sẽ gợi ý tất tần tật từ cách chọn đồ nội y, trang phục mẹ bầu, cho đến cả giày dép bà bầu.

Cách chọn trang phục nội y cho mẹ bầu

Cách chọn trang phục nội y cho mẹ bầu
Cách chọn trang phục nội y cho mẹ bầu

Chất liệu và thiết kế là những tiêu chí mẹ bầu cần quan tâm hàng đầu khi chọn nội y. Cơ thể mẹ bầu thường nhạy cảm và dễ đổ mồ hôi hơn bình thường. Vì vậy, việc đầu tư những chiếc áo ngực, quần lót có chất liệu thoáng mát, an toàn cho da giúp cải thiện tình trạng khó chịu trên.

Về thiết kế, áo ngực bầu được thiết kế dành riêng cho việc mang thai và cho con bú nên sẽ không có gọng áo, phần dây vai lớn, mềm mại và có độ co giãn cao; phần lưng có nhiều mức khóa cài để dễ điều chỉnh theo tình trạng cơ thể.

Đối với quần lót, mẹ bầu cần lưu ý chọn quần có độ co giãn tốt, chất vải mềm. Có 3 kiểu quần lót thông dụng cho thai phụ là quần dáng bikini (loại quần cạp dưới bụng bầu), hikini (loại quần cạp bên trên và bao trọn chiếc bụng bầu) và boxer (giống quần short mặc trong váy).

Ngoài áo ngực và quần lót, mẹ bầu có thể tìm hiểu thêm về đai hỗ trợ bụng bầu. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn giảm đau lưng, phù hợp từ tháng thứ 5 thai kỳ trở lên.

Cách chọn đầm cho bà bầu

Khi mang bầu cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi về sức khỏe, nội tiết và đặc biệt là vóc dáng, cân nặng. Chính những sự thay đổi này khiến cho các mẹ bầu lúng túng trong việc lựa chọn trang phục mẹ bầu phù hợp. Những gợi ý dưới đây sẽ hướng dẫn cách mặc đầm bầu đẹp cho các mẹ bầu trong toàn bộ thai kì của mình.

Cách chọn đầm cho bà bầu sang xịn mịn
Cách chọn đầm cho bà bầu sang xịn mịn
  • Chọn màu sắc

Bà bầu nên chọn những bộ đồ có màu sắc sáng để không thu hút ánh nắng mặt trời giúp giảm nhiệt cho cơ thể. Một số lựa chọn về màu sắc tốt nhất là màu trắng, màu be, màu hồng nhạt, xanh nhạt, xanh lá cây và màu vàng. Chú ý chị em chúng ta không nên mặc màu đen hoặc đỏ đâu nhé vì những màu sắc này sẽ càng khiến bạn nóng hơn.

  • Chọn chất liệu

Chất liệu quần áo hoàn hảo cho bà bầu là cotton, vải lanh. Cotton là chất vải thoáng và nhẹ rất phù hợp với bà bàu. Chất liệu vải này cũng có thể may được nhiều mẫu váy áo hợp thời trang. Chọn áo sơ-mi và quần với chất cotton là lựa chọn hợp lý cho bà bầu.

  • Chọn kiểu thời trang

– Váy áo với quần legging lửng – kiểu trang phục này sẽ giúp bà bầu thoải mái hơn khi làm việc.
– Váy bầu – trang phục phổ biển và rất phù với với nhiều mẫu mã cho bà bầu thỏa sức chọn lựa.
– Áo khoác rộng (dạng áo nam) – trang phục rất giản dị nhưng giúp bà bầu thoải mái và khá độc đáo.
– Đồ ở nhà bạn nên chọn những trang phục áo hai dây hoặc váy với chất liệu lụa tơ tằm, vải lanh…

Cách chọn trang phục mẹ bầu đẹp khi đi chơi

Trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, bụng bầu của mẹ bầu lúc này chưa lộ rõ. Mẹ bầu có thể lựa chọn những trang phục rộng rãi như áo thun rộng và quần cạp trễ hay những chiếc váy suông dáng dài. Trong những tháng giữa của thai kỳ (tháng thứ 4 hay tháng thứ 5) mẹ bầu có thể lựa chọn những loại trang phục vừa văn với cơ thể mà mẹ thích. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không được mặc những bộ đồ ôm quá sát gây khó chịu.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu có dạng người lớn, mẹ bầu có thể mượn mặc những chiếc áo sơ mi của chồng. Mẹ bầu có thể kết hợp những chiếc nào này kết hợp với quần jeans. Mẹ sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và năng động hơn đó.

Cách chọn trang phục mẹ bầu đẹp khi đi chơi
Cách chọn trang phục mẹ bầu đẹp khi đi chơi
  • Lựa Chọn Các Loại Váy Suông

Nhiều loại váy suông rộng mà nhiều mẹ bầu ưa thích, mẹ bầu có thể lựa chọn váy suông để phối để khi mang bầu nhớ. Những loại vảy suông thẳng từ trên xuống dưới hay có một chút thắt ly nhẹ ở eo là những loại váy. suông mẹ bầu có thể chọn mặc. Tắt nhiên là mẹ bầu vẫn giữ được cả hai tiêu chí thoải mái và thời trang.

Hơn hết những chiếc đầm bầu thắt ly sẽ là những items thời trang siêu xịn sò cho các mẹ. Chụp ảnh bầu với những chiếc váy hoa cùng bước dạo phố, đi siêu thị, sắm đồ cho bé luôn mang lại vẻ đẹp dịu dàng, đầm thắm cho mẹ.

  •  Lựa Chọn Áo Kiểu, Áo Gợi Cảm Dáng Suông

Có thể trong lúc mang bằu, mẹ bầu sẽ ít diện được những bộ đồ kiểu cách hay gợi cảm. Lúc này, mẹ bầu có thể chọn những bộ đồ kiểu cách với phong cách mặc điệu, mặc gợi cảm để khoe dung nhan mẹ bầu nhé!

Cách chọn trang phục mẹ bầu ở nhà

Đối với trang phục mẹ bầu tại nhà điều quan trọng là cảm giác thoải mái dễ chịu. Các mẹ có thể tận dụng những chiếc đầm form rộng thường, những chiếc áo sơ mi rộng của ba phối cùng những chiếc quần thun co dãn tốt. Những items tận dụng sẵn đồ tại nhà sẽ giúp mẹ vừa tiết kiệm chi phí vừa hợp thời trang.

Cách chọn giày dép cho mẹ bầu

Khi mang thai, chân bạn có xu hướng ngày càng to ra do chứng phù thai kỳ, tăng cân và do cơ thể tiết ra hormone relaxin làm lỏng gân, cơ khiến kích thước chân phát triển. Càng về cuối kỳ sinh nở, cơ thể càng to ra, làm mất thăng bằng dễ gây té ngã. Do đó, việc chọn một đôi giày vừa vặn, an toàn là điều quan trọng để tránh trơn trượt, bó chặt chân làm tăng tình trạng phù.

Cách chọn giày dép cho mẹ bầu an toàn hợp thời trang
Cách chọn giày dép cho mẹ bầu an toàn hợp thời trang

Để tiết kiệm, bà bầu chỉ nên chọn 1- 2 đôi to hơn chân khoảng 10 mm, mua 1 lần vào 6 tháng đầu và 1 lần vào 3 tháng cuối. Về kiểu dáng, nên chọn những đôi giày đơn giản, có mõm tròn, to, rộng, ôm chân, chất liệu giày và đế mềm để tiện đi lại. Độ cao gót khoảng từ 15 – 30 mm, dễ xỏ, bằng mặt, phần đế có độ ma sát cao đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Đặc biệt mẹ bầu không nên mang giày mũi nhọn và giày cao gót vì ngoài việc gây đau chân, các loại giày này còn làm cho trọng tâm cơ thể không ổn định và có nguy cơ đẩy bà bầu vào những tình huống nguy hiểm như vấp, ngã. Đồng thời không nên chọn các loại giày có dây buộc vì khi bụng lớn bạn có thể sẽ rất khó cột dây.

Sankid Studio

Sankid Studio tự tin mang đến cho quý khách một dịch vụ chụp ảnh cho bé, chụp ảnh bầu, mẹ bé, chụp ảnh gia đình hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *