Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bầu an toàn hiệu quả

Sinh con là niềm hạnh phúc thiêng liêng của mỗi người mẹ. Tuy nhiên, sau sinh mẹ có mua vàn vấn đề lo lắng. Đặc biệt là vóc dáng của mình. Thấu hiểu điều đó, Sankid Studio xin bật mí ngay bí quyết giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau sinh một cách hiệu qủa các mẹ cùng tham khảo nhé!

Giảm cân hiệu quả nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sau sinh, nhiều người bảo rằng mẹ bầu phải ăn nhiều ăn gấp đôi so với bình thường để có sữa cho bé bú. Tuy nhiên quan điểm đó là sai lệch. Nếu ăn nhiều nhưng không đủ chất thì cũng không có sữa cho bé mà còn gây ra tình trang thừa cân cho mẹ.

Để vừa có thể giảm cân lại vừa đảm bảo sữa cho bé mẹ nên có chế độ ăn hợp lý sau sinh. Các mẹ nên bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cụ thể: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và chất xơ.

Tuy nhiên các mẹ lưu ý rằng 6 tuần đầu sau sinh là khoảng thời gian cơ thể hồi phục. Do đó hãy nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chế độ tập luyện cùng chế độ ăn giảm cân lấy lại vóc dáng nhé.

bi-quyet-lay-lai-voc-dang-sau-sinh-cho-me-bau-an-toan-hieu-qua
Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh cho mẹ bầu an toàn hiệu quả

Cách giảm cân cho mẹ bầu sau sinh đó là không bỏ bữa, chia các bữa ăn trong ngày ra thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ với những thức ăn đủ dinh dưỡng nhưng ít năng lượng thay vì chỉ ăn 3 bữa chính nhưng ăn nhiều sẽ hiệu quả hơn. Vì khi ăn lượng quá no, hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa thành năng lượng dư thừa tích tụ dưới lớp mỡ.

Ăn chậm, chọn thực phẩm và sữa ít chất béo. Chọn món luộc hay nướng để thay cho các đồ chiên, xào. Các mẹ nên hạn chế ăn nhiều tinh bột, đồ ngọt và béo. Đặc biệt trong bữa ăn phải đảm bảo đủ rau xanh và trái cây tươi.

Uống đủ nước sẽ giúp mẹ bầu lấy lại vóc dáng hiệu quả

Các mẹ nên uống ít nhất 2-3 lít nước trong 1 ngày, uống nhiều vào buổi sáng. Các bác sĩ khuyên ngay khi thức dậy mẹ cần bổ sung ngay 1 ly nước vì quá trình ngủ sẽ tốn rất nhiều nước. Ngoài ra uống nước vào buổi sáng và giảm dần đến tối để mẹ bầu có cảm giác no và ít ăn hơn.

Hơn thế, các mẹ có thể thay bằng nước ép hoa quả sẽ có tác dụng tiêu mỡ nhanh hơn như: nước ép bắp cải, nước ép táo và lê, nước ép dưa,…Uống nước và nước ép nhiều sẽ giúp làn da mẹ phục hồi và đẹp hơn.

Tập hít thở để lấy lại vóc dáng sau sinh

Hít thở như một bộ môn yoga giúp rất đơn giản, dễ tập là lại có hiệu quả cao. Vậy hít thở như thế nào mới là đúng phương pháp giảm cân lấy lại dáng đẹp sau sinh? Sankid xin chia sẻ ngay đây. Trước tiên mình làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Nếu chăm chỉ tập đi tập lại động tác đơn giản này nhiều lần sẽ rất tốt cho cơ bụng.

Chườm nóng, massage bụng giúp giảm cân hiệu quả sau sinh

Đối với các mẹ sinh thường thì sau sinh có thể chườm nóng ngay. Còn các mẹ sinh mổ thì sau 15-20 ngày để vết mổ lành hẳn thì có thể chườm nóng với túi muối gừng. Muối gừng nóng không chỉ có tác dụng làm ấm bụng mà còn giúp tiêu mỡ, ngăn ngừa sổ bụng, giảm nhăn da, mờ vết rạn. Đặc biệt hỗn hợp này còn có công dụng giúp làm giảm đau nhức sau sinh và hỗ trợ vùng bụng nhanh săn chắc trở lại.

Tập thể dục bằng những động tác việc làm nhẹ nhàng

  • Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa cũng giúp giảm cân

Át hẳn có rất hiếm các mẹ nghĩ công việc sẽ là cách giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp giữa làm việc nhà và tập thể dục sẽ lag một ý tưởng độc đáo vừa giúp nhà cửa gọn gàng vừa giúp mẹ có 1 vóc dáng đẹp hằng mong muốn sau sinh. Bằng những việc rất đơn giản như: lau sàn nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu cơm hay thậm chí là rửa xe thôi thì cũng là lúc cơ thể đang đốt cháy calo liên tục đấy! Việc lấy lại vóc dáng sau sinh đơn giản hơn mẹ nghĩ, đúng không nào?

  • Gặp gỡ các bà mẹ trẻ khác

Đối với các phụ nữ lần đầu làm mẹ chắc hẳn sẽ có rất nhiều điều thắc mắc, cứ loay hoay không biết có nên làm hay không? Nếu mẹ nào đang trong tình trạng này thì hãy lập ngay 1 hội chị em mẹ bỉm nhé! Những cuộc gặp gỡ là cách giúp mẹ có một tinh thần thoải mái và học hỏi thêm nhiều cách giảm cân mới lạ từ các bà mẹ khác. Mẹ sẽ được chia sẻ thêm kinh nghiệm và nâng cao động lực giảm cân.

Ngoài ra một tinh thần thoải mái cũng giúp việc giảm cân hiệu quả bất ngờ, nói chuyện và cười nói vui vẻ cũng có thể tăng cường việc trao đổi chất và đốt cháy calo nhiều hơn. Việc ra ngoài, đi dạo vận động, gặp gỡ bạn bè còn giúp tinh thần thoải mái, đây cũng là một cách làm đẹp sau sinh hiệu quả dành cho mẹ đấy.

  • Tận dụng 10 phút leo thang bộ

Một dốc leo sẽ tốn nhiều năng lượng sơ với những bước đi bằng phẳng nhưng nó là cách mang lại hiệu quả sớm hơn. Chỉ với việc leo thang bộ mỗi ngày, mẹ sẽ nhanh chóng đốt cháy 100 – 200 calo so với việc phải tốn rất nhiều thời gian tại các phòng tập thẩm mỹ. Hãy tận dụng cầu thang bộ ngay trong nhà của mình để giảm cân, chắc chắn mẹ sẽ khá bất ngờ với kết quả đạt được đấy!

Leo cầu thang bộ hằng ngày cũng là cách giảm cân hiệu quả

Sankid hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp mẹ giảm cân an toàn hiệu quả mà không ảnh hưởng đến bé yêu. Nếu hiệu quả các mẹ hãy đăng ngay 1 bài kèm theo những tấm ảnh bầu chụp khi mang thai và sau khi giảm cân hiệu quả và chia sẻ ngay các bí quyết đến các mẹ khác nhé. Sankid chúc các mẹ lấy lại vóc dạng sau sinh thật đẹp an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: 7 xét nghiệm quan trọng cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *