Ngay sau đây, Sankid Studio xin bật mí bí quyết chụp ảnh chân dung cho bé siêu đẹp tại studio giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc trên. Đồng thời, qua bí quyết này Sankid hy vọng cả nhà sẽ sở hữu những tấm ảnh chân dung cho bé thật tuyệt thật đẹp.

Ảnh chân dung cho bé là gì ?

Ảnh chân dung cho bé sẽ giúp cho mọi người lưu giữ những sắc thái, biểu cảm rõ và sâu sắc hơn. Vì vậy để chụp được tấm hình chân dung không đơn giản, nó đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Các bố mẹ thường chụp ảnh chân dung cho bé vào cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của con như đầy tháng, ba tháng, sinh nhật đầu tiên, ngày đầu tiên vào lớp 1…

Chụp ảnh chân dung cho bé ở studio thì vấn đề quan trọng nhất luôn là việc bé có chịu “hợp tác” với nhiếp ảnh gia để cho họ chụp hình hay không. Vì vậy mà mẹ vẫn phải lưu ý một số vấn đề khi đưa con đến studio để có buổi chụp ảnh thành công với bé nhé.

Quá trình chuẩn bị chụp ảnh cho bé 

1. Chuẩn bị tâm lý cho con khi chụp ảnh chân dung tại studio

Hầu hết các bé sẽ sợ máy ảnh và người chụp ảnh. Đặc biệt là những bé sơ sinh chưa đầy 1 tuổi. Vì vậy, trước khi đưa con đến studio để chụp ảnh chân dung cho bé thì mẹ phải “bàn bạc” kỹ để đảm bảo mọi việc được diễn ra suôn sẻ nhé. Cả bố và mẹ cũng hãy “dụ” bé rằng ở đó có rất nhiều đồ chơi hay ho như xe ô tô, búp bê, gấu bông…….để bé thấy được đến studio là để vui chơi chứ không có gì đáng sợ mẹ nhé.

Ngoài ra, sức khỏe của bé cũng rất quan trọng. Sức khỏe không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến thần thái của bé khi tạo dáng. Các bé có sức khỏe đạt trạng thái tốt thì mới có thể vui đùa tạo dáng tự nhiên nhất và tâm trạng thoải mái để có được buổi chụp hình thành công với những bức ảnh đẹp lung linh của con yêu nhé.

2. Chuẩn bị đồ đạc cẩn thận cho bé

Mặc dù ở studio luôn có nhiều phụ kiện và đạo cụ là đồ chơi cho các bé, đồng thời, họ cũng sẽ chuẩn bị rất nhiều trang phục đẹp để các bé thay hoặc hóa trang thành những nhân vật hoạt hình là hoàng tử, công chúa vô cùng đáng yêu. Tuy nhiên, mẹ vẫn phải mang theo một vài bộ quần áo đẹp mà con yêu thích để đề phòng trường hợp bé nhà mình không chịu mặc đồ của studio.

  • Trang phục 

Điều này phụ thuộc vào ý tưởng và concept của bức ảnh mà bố mẹ lựa chọn cho bé. Đối với các bé, cha mẹ nên lựa chọn những trang phục sáng màu, rực rỡ để dễ phối đồ. Con gái thì nên mặt váy xòe, váy liên có hoa. Còn các bé con trai thì nên mặc bộ vest nhỏ, hoặc bộ yếm bò. Trông bé sẽ rất trưởng thành hơn đấy.

lua-chon-trang-phuc-chup-anh-cho-be
Lựa chọn trang phục chụp ảnh cho bé
  • Phụ kiện 

Là những món đồ chơi hằng ngày của bé, hoặc những vật dụng có trong studio chuẩn bị sẵn như: Búp bê, túi xách, Giỏ hàng, Quả bóng,… Lựa chọn những món đồ chơi gần gũi với bé nhất cũng biểu lộ được hết sự thích thú của bé dành cho những món đồ chơi này.

lua-chon-phu-kien-chup-anh-cho-be
Lựa chọn phụ kiện chụp ảnh cho bé thật ấn tượng
  • Ý tưởng – Concept độc đáo 

Nếu phụ huynh đã có ý tưởng sẵn thì nên môn tả cụ thể cho các nhiếp ảnh gia để quá trình chụp ảnh cho bé trở nên dễ dàng và theo ý muốn. Nếu bạn chưa có ý tưởng, đừng lo lắng hãy tham khảo ngay ý tưởng từ các nhiếp ảnh gia đều có rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn cho bố mẹ bộ ảnh phù hợp nhất

Để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cho bé các cha mẹ thường dành thời gian quý báu để chụp ảnh chân dung cho các bé. Việc lựa chọn Studio chuyên nghiệp, nhiệt tình, và kinh nghiệm luôn được cha mẹ ưu tiên. Đối với bố mẹ mới sử dụng chụp ảnh cho bé hãy lưu ý các điều dưới đây để cho bé thoải mái cũng như là có được những tấm hình đẹp nhất nhé.

Xem thêm: Top 3 studio chụp ảnh cho bé đẹp nhất Sài Gòn

len-y-tuong-chup-hinh-cho-be
Lên ý tưởng chụp hình cho bé

3. Không bao giờ “phó thác” hoàn toàn cho nhiếp ảnh gia

Có một điều chẳng bao giờ sai đó là không có ai hiểu con cái bằng cha mẹ cả. Đặc biệt khi bạn là một người mẹ của bé thì chắc chắn bạn sẽ biết bé cưng ghét gì, thích gì, sợ gì và làm thế nào để con cười thật tươi hoặc gây sự chú ý với bé.

Do đó, mà khi đưa con đến studio để chụp ảnh chân dung cho bé thì mẹ không nên giao toàn bộ trách nhiệm cho nhiếp ảnh gia. Mà tốt hơn hết thì mẹ nên là người gây sự chú ý để bé nhìn vào ống kính cũng như là giúp con thoải mái và tự tin hơn khi chụp ảnh. Làm như vậy thì chắc chắn mẹ sẽ có được những bức ảnh vừa đẹp vừa tự nhiên của bé yêu đấy.

khong-bao-gio-pho-thac-hoan-toan-cho-nhiep-anh-gia
Không bao giờ “phó thác” hoàn toàn cho nhiếp ảnh gia

4. Không “cố” trong những lúc bé không hợp tác

Có một số trường hợp ba mẹ đưa con đến studio để chụp ảnh chân dung cho bé nhưng cứ vội vội vàng vàng chụp cho xong để về. Đây thực sự là điều không nên đâu các mẹ vì như vậy những bức ảnh của con được chụp sẽ không còn đẹp và ý nghĩa nữa đâu.

Ngoài ra, có một kiểu trường hợp “tiêu cực” khác ở studio là bé khóc lóc không chịu chụp hình nhưng ba mẹ vẫn “cố” để nhiếp ảnh gia tiếp tục chụp, vì vậy kết quả khi những bức ảnh “ra đời” chắc chắn sẽ không đẹp một chút nào đấy các mẹ. Do đó, khi muốn chụp ảnh cho con thì ba mẹ không được vội vàng và “ép” bé chụp ảnh cho bằng được nhé. Hãy bình tĩnh trong việc dỗ dành bé để con yêu thoải mái rồi mới mời nhiếp ảnh gia tiếp tục công việc nha các mẹ.

Các kiểu dáng chụp ảnh chân dung cho bé

  • Kiểu chân phương

Kiểu chân phương hay còn gọi là kiểu chụp chính diện. Em bé sẽ hướng khuôn mặt và thân hình trực diện với ống kính. Với kiểu chụp này hãy để các bé đứng hoặc ngồi thật thoải mái , mặt vừa tầm, không cúi, hoặc đổ nghiêng, mắt nhìn thẳng ống kính, hai tai phải thấy rõ và cân đối với nhau.

  • Nghiêng 3/4

Ở kiểu chụp này, đối tượng ở tư thế nghiêng so với trục ống kính, mặt quay sang một phía sao cho khuôn ngắm máy ảnh nhìn thấy ¾ khuôn mặt, một tai nhìn rõ còn tai kia khuất.

Chụp hình cho bé kiểu Hàn Quốc
Mẹ ơi con có đẹp trai như các Oppa hông ạ!
  • Kiểu bán diện

Kiểu này chủ yếu hướng đến khuôn mặt còn không tập trung vào tư thế thân hình. Tùy trường hợp mà có thể ngước mắt lên hoặc nhìn ngang theo hướng mặt, có thể cúi hay ngửa mặt vừa phải.

chup-hinh-cho-be-dep-de-thuong-tai-vuon-cuc-hoa-mi
Chụp hình cho bé kiểu bán diện
  • Dáng đứng: Phù hợp với những bé đã biết đi và đứng vững, các bé rất thích thú với tư thế này, nó giúp bức ảnh thu được trở nên năng động, tinh nghịch và dễ dàng cho các nhiếp ảnh gia bắt được các dáng đứng đẹp.
  • Dáng nằm: Phù hợp với các bé sơ sinh hoặc chưa biết đi. Đối vơi tư thế này, các bé thể hiện được sự đáng yêu, ngây thơ và hồn nhiên của mình.
  • Dáng ngồi: Hãy thử tưởng tưởng dáng ngồi của các bé khi chơi đùa, bạn sẽ thấy được rõ những bức ảnh cực kì đẹp với sự tự nhiên. Với dáng ngồi này sẽ cần phải cố định và hướng dẫn bé ngồi vững nên cần sự hỗ trợ của bố mẹ để tạo nên những bức ảnh đẹp nhất