Bí quyết chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà cực đáng yêu

Hầu hết các ông bố, bà mẹ đều muốn lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt diệu của bé yêu. Nhưng bé con còn nhỏ và yếu để có thể ẵm đến các studio chụp ảnh cho bé. Hiểu được nỗi lòng của các bố, mẹ, Sankid Studio xin bật mí bí quyết chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà để bố mẹ vừa đảm bảo an toàn cho bé vừa có những shoot hình đẹp.

Trang trí phòng chụp hình cho bé

Để có bộ ảnh sơ sinh “xịn xò” cho con, điều đầu tiên bố mẹ cần trang trí căn phòng bé thật đẹp và ấn tượng. Không cần phải quá cầu kì, các bố mẹ chỉ cần bày trí sao cho dễ nhìn, gọn gàng, có ánh sáng mặt trời chiếu vào để có được ánh sáng tự nhiên không cần dùng đèn flash. Việc phối màu cũng rất quan trọng khi trang trí. Bé trai và bé gái sẽ có những điểm nhấn riêng biệt, đặc biệt là về màu sắc.

Đối các bé gái, bố mẹ nên chọn gam màu hồng. Màu hồng “bánh bèo” sẽ giúp các công chúa thêm phần nổi bật và đáng yêu. Ngoài ra, các ông bố, bà mẹ cũng có thể chọn các vật dụng như: bong bóng, nón đội đầu màu hồng,… hay các đồ chơi an toàn có tone hồng để trang trí xung quanh bé.

Chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà trong tone trang trí màu hồng cực đáng yêu
Chụp ảnh bé sơ sinh tại nhà trong tone trang trí màu hồng cực đáng yêu

Đối các bé trai, bố mẹ nên chọn gam màu xanh. Màu xanh là màu hy vọng, màu của sức mạnh biển cả sẽ giúp các siêu anh hùng nhà mình thêm phần nổi bật và  kháu khỉnh. Ngoài ra, các ông bố, bà mẹ cũng có thể chọn các vật dụng như: bong bóng, mũ đội siêu nhân,… hay các đồ chơi an toàn có gam màu xanh để trang trí xung quanh bé.

Chụp ảnh sơ sinh tại nhà cho bé trai trong concept biển cả
Chụp ảnh sơ sinh tại nhà cho bé trai trong concept biển cả

Nên chụp ảnh bé sơ sinh trong mọi khoảnh khắc tự nhiên

Trẻ sơ sinh không giống những em bé tầm 1-2 tuổi có thể tạo dáng dễ dàng khi bố mẹ hoặc ai đó bảo. Đặc biệt, bé sơ sinh không có nhiều biểu hiện trên gương mặt cũng như hành động hạn chế chỉ quẫy đạp đơn giản. Rất hiếm khi bạn có thể chụp những những tấm hình đáng yêu khi bé học cười.

Chính vì vậy, bố mẹ nên sẵn sàng chiếc điện thoại hoặc máy ảnh của mình. Khi cảm thấy bé đang chơi, đang ngủ, đang ăn nhưng lại có những khoảnh khắc đẹp đáng ghi nhớ thì chộp ngay.

Chụp hình sơ sinh em bé không cần cầu kỳ về mặc kỹ xảo, chính vì vậy bố mẹ đừng ngại việc tự chụp hình cho con yêu của mình không đẹp nhé!

 

Đơn giản chỉ là một biểu cảm bất chợt của bé cũng là khoảnh khắc đáng yêu
Đơn giản chỉ là một biểu cảm bất chợt của bé cũng là khoảnh khắc đáng yêu

Sắm đồ sơ sinh body siêu đáng yêu để chụp ảnh sơ sinh tại nhà

Khi sắm đồ cho bé, các bố mẹ nên mua bộ đồ kiểu như những bộ liền body với quần, áo, mũ, vớ hay băng đô. Điều đó sẽ giúp bé có những set hình đẹp và ngộ nghĩnh hơn, thay vì những kiểu áo quần dài lẻ và ghép chúng thành một bộ. Dĩ nhiên việc này không hề làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Hình ảnh em bé thật ngộ nghĩnh, đáng yêu trong set đồ mới
Hình ảnh em bé thật ngộ nghĩnh, đáng yêu trong set đồ mới

Tận dụng những đạo cụ dễ thương có sẵn để chụp ảnh sơ sinh cho bé

Nếu chụp hình cho bé tại studio, các studio hoặc các phim trường chụp ảnh cho bé thường bố trí các đạo cụ xinh xắn. Như gấu bông, hoa, ghế bàn, thảm, búp bê,… để tạo đất diễn cho bé. Còn tại thì bố, mẹ có thể sử dụng một tấm thảm vải xinh xắn hay cùng vài ba món đồ chơi để chụp cùng bé.

Bố mẹ nên đổi vai và pha trò khi chụp ảnh sơ sinh cho bé

Những em bé sơ sinh dưới 2 tháng tuổi thường không có nhiều đặc trưng nào rõ ràng cả. Chúng chỉ biểu hiện gương mặt thản nhiên, ngơ ngác. Đôi khi là mếu hoặc nhăn mặt và hành động đặc trưng là vẫy chân tay. Những em bé lớn hơn xíu thì có thể cười. Và để bé có thể biểu hiện nhiều thái độ thì ba mẹ hoặc người thân nên pha trò cho bé. Hãy kêu gọi bé để tập trung bé chú ý vào mình.

Sau đó hãy diễn vài ba động tác hình thể kèm hành động để bé ngắm nghĩa. Chính những lúc như vậy sẽ giúp bé sơ sinh có nhiều biểu cảm và hình thể cũng đa dạng hơn.

Hình ảnh mẹ "chọc ghẹo" bé thật hạnh phúc
Hình ảnh mẹ “chọc ghẹo” bé thật hạnh phúc

Đừng nghĩ bé mếu khóc thì không cần chụp

Với việc chụp hình cho bé sơ sinh mục đích là để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Để khi sau này lớn lên cả nhà có cơ hội được nhìn lại chúng. Để thấy những đứa con của mình trưởng thành như thế nào.

Bạn đừng nghĩ bé khóc là không đáng yêu. Những đứa trẻ mới sinh ra trong vài ba tháng đầu chúng đang vào giai đoạn học cười. Thậm chí chỉ khi chúng ngủ mới có thể cười. Chính vì vậy, bố mẹ đừng bỏ qua những khoảnh khắc này nhé.

Hình ảnh bé con khóc trông thật đáng yêu
Hình ảnh bé con khóc trông thật đáng yêu

Như vậy, Sankid đã chia sẻ một vài bí quyết hay để các bố mẹ có thể tự chụp ảnh cho bé sơ sinh tại nhà. Sankid hy vọng bố mẹ sẽ có được bộ ảnh chụp tuyệt vời cho bé ngay tại chính ngôi nhà thân yêu của gia đình. Sankid Studio chúc bố mẹ thành công khi lưu giữ những kỷ niệm tuyệt dịu của con!

Xem thêm: 10+ Bí quyết chụp ảnh cho bé tại nhà cực đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *