12 kinh nghiệm quý báu khi chụp ảnh cho bé

Chụp ảnh cho bé đa phong cách

Cha mẹ nào cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc trưởng thành của con. Để có được những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm cho bé, bố mẹ thường tìm đến các studio chuyên nghiệp chụp ảnh cho bé. Tuy nhiên, để có được một buổi chụp ảnh cho bé hoàn hảo bố mẹ nên tham khảo kinh nghiệm chụp ảnh cho bé mà Sankid Studio chia sẻ dưới đây nhé.

1. Lựa chọn studio

Khi có ý định đưa bé đi chụp hình, bạn nên tham khảo trước để lựa chọn được studio chụp ảnh cho bé một cách ưng ý nhất. Nên lựa chọn những studio ở gần khu vực nhà bạn để thuận tiện cho việc đi lại. Bạn cũng nên liên lạc trước với studio để được tư vấn và lên lịch hẹn chụp hình.

Sankid Studio tự hào là một trong 3 Studio chụp ảnh cho bé tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh được khách hàng bình chọn. Sankid Studio tọa lạc tại 257 – 259 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn rất dễ dàng di chuyển đến đây dù ở quận nào xung quanh. Đây là địa điểm chụp ảnh cho bé tốt tại TP HCM được nhiều người đề cử và đánh giá.

Sankid Studio bắt đầu đơn thuần đến với dịch vụ này từ sự yêu thích đối với trẻ nhỏ, và cảm nhận sự hạnh phúc của gia đình. Chúng tôi cảm thấy rất đáng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó. Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng cảm nhận được nhiều hơn những niềm hạnh phúc, những khoảnh khắc đáng giá của mỗi gia đình thông qua từng bức ảnh của các bé, các mẹ đang mang bầu và cả các gia đình.

2. Lựa chọn gói chụp

Bạn nên tham khảo trước các gói chụp của Studio và lựa chọn gói chụp phù hợp nhất. Tùy theo điều kiện của mỗi gia đình, các bố mẹ sẽ có những lựa chọn khác nhau: có gói chụp trong nhà, có gói chụp ngoài trời. Bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn. Chụp ngoài trời sẽ giúp các bức ảnh tươi đẹp và sinh động hơn, tuy nhiên cần phải lưu ý đến vấn đề thời tiết và sức khỏe của bé yêu để có lựa chọn tốt nhất cho bé.

3. Sắp xếp thời gian hợp lý

Để đi chụp ảnh cho bé tại studio, bố mẹ cần lên kế hoạch trước, lựa chọn thời gian rảnh rỗi của bố mẹ. Chỉ nên đi chụp ảnh cho bé khi tâm trạng của bố mẹ vui vẻ, thoải mái, không vướng bận công việc gì. Nếu vào ngày dự kiến đi chụp ảnh, mà phát sinh việc gì thì bạn nên để hôm khác đi chụp để không làm ảnh hưởng đến buổi chụp hình của bé.

phân tán sự chú ý của trẻ

4. Chuẩn bị tinh thần cho bé

Đối với các bé đã có nhận thức, cha mẹ nên chuẩn bị tinh thần trước cho bé để bé thích thú với việc đi chụp ảnh. Trước khi đi studio, hàng ngày bố mẹ cũng có thể cùng bé tự chụp ảnh để bé làm quen với việc chụp hình. Bố mẹ cũng cần dỗ dành để khi đến studio bé không cảm thấy quá lạ lẫm.

Chụp ảnh cho bé tại Studio

5. Kiểm tra sức khỏe của bé

Trước khi đi chụp ảnh cho bé ở studio, cần phải kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé, cho bé ăn uống đầy đủ. Đảm bảo rằng bé khỏe, ăn uống bình thường thì bố mẹ hãy cho bé đi chụp ảnh. Nếu bé khó chịu thì không nên cố đưa bé đi chụp, sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và chất lượng ảnh chụp. Vào ngày dự kiến đi chụp nếu bé không được khỏe, bạn không nên cố mà hãy dời lịch vào ngày khác. Điều quan trọng nhất là sức khỏe của bé yêu.

7. Chuẩn bị đồ đạc kỹ lưỡng

Trước khi đưa bé đến studio, cha mẹ cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ cho bé từ đầu tóc, trang phục và chuẩn bị một số đồ dự phòng. Đặc biệt đối với các bé nhỏ, cần mang theo tã, bỉm, sữa… để chủ động khi có những vấn đề phát sinh. Nên mang theo những đồ chơi ở nhà mà bé thích để bé có thể vui đùa thoải mái sẽ tạo nên những bức ảnh đáng yêu.

8. Chơi đùa cùng bé

Khi đến studio, chắc hẳn bé sẽ thấy lạ lẫm, khi đó bố mẹ nên chơi đùa nhiều cùng bé, khích lệ bé, giúp bé thấy vui vẻ, thoái mái để tạo nên những bức hình tự nhiên và sinh động.

9. Cần phải kiên nhẫn

Khi chụp ảnh cho bé, không nên vội vàng, nếu bé không hợp tác hãy dỗ dành bé. Đặc biệt đối với những bé còn ít tháng tuổi, nếu bé quấy khóc nên tạm dừng việc chụp hình, kiểm tra xem bé có đói, buồn ngủ hay khó chịu gì không, nếu cần thiết có thể tạm dừng buổi chụp hình.

10. Nên chụp vừa phải

Khi chụp hình cho bé, không nên chụp quá nhiều ảnh cũng không nên chụp quá ít. Chụp ít sẽ không ghi lại được nhiều hình ảnh cho bé. Nhưng cũng không nên chụp nhiều ảnh quá. Chụp quá nhiều sẽ khiến bé bị mệt, làm loãng ảnh và cũng gây lãng phí.

chụp ảnh nghệ thuật cho bé 94

11. Chụp các kiểu khác nhau

Để có được bộ ảnh sinh động và tuyệt vời cho bé yêu, bố mẹ nên đề nghị chụp các kiểu với các tư thế, trang phục, bối cảnh… khác nhau. Chụp cả ảnh riêng của bé và chụp ảnh của bé với bố, với mẹ… và ảnh cả gia đình.

12. Lựa chọn cách in ảnh

Khi đi chụp có thể thợ chụp sẽ bấm máy liên tục, bạn nên lấy file mềm để lưu giữ ảnh được nhiều và được lâu dài. Đối với những bức hình bạn muốn in ra nên lựa chọn những bức hình đẹp nhất và lựa chọn in các kiểu khác nhau, không nên in ra quá nhiều sẽ gây lãng phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *