1001+ mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphone siêu nghệ thuật

1001+ mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphone

Ngày nay công nghệ càng tiên tiến giúp việc chụp và edit ảnh trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần có iphone, bạn cũng có thể chụp ảnh cho bé và gia đình siêu đẹp tại nhà. Hãy bỏ túi ngay 1000+ mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphoneSankid Studio bật mí sau đây để ảnh trở nên nghệ thuật hơn nhé!

1001+ mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphone
1001+ mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphone

Cách cắt, xoay ảnh trên iphone đơn giản

Cắt ảnh là thao tác rất cơ bản khi sửa ảnh trên iphone. Khi một bức ảnh có tỷ lệ hoặc những ngoại cảnh không mong muốn, bạn có thể tự cắt với các bước đơn giản sau đây:

  • Sau khi chụp ảnh, bạn chọn vào Photos (ảnh) và chọn vào ảnh muốn chỉnh sửa. 
  • Nhấn vào Edit (Sửa) trên góc phải màn hình 
  • Lúc này sẽ có thanh công cụ xuất hiện ở dưới bức ảnh. Để cắt, hoặc xoay theo chiều mong muốn, bạn nhấn vào biểu tượng hình vuông có hai mũi tên.
  • Chạm giữ, di chuyển các góc cạnh để cắt theo ý muốn. 
  • Bạn có thể chọn cắt theo tỷ lệ hoặc kích thước cụ thể mà iphone gợi ý.
  • Nhấn done để hoàn thành. 

Nếu ảnh có chiều ngang dọc chưa đúng ý, bạn cũng có thể xoay chuyển dễ dàng. Bạn vẫn làm theo các bước tương tự trên để vào phần edit. Sau đó, chạm tiếp Crop and Rotate, nhấn giữ bánh xe di chuyển trái phải để bức ảnh có chiều đúng mong muốn. 

Cắt hoặc xoay chuyển ảnh dễ dàng chỉnh sửa ảnh trên iphone
Cắt hoặc xoay chuyển ảnh dễ dàng chỉnh sửa ảnh trên iphone

Mẹo hay tạo hiệu ứng màu đầy nghệ thuật

Thay vì phải dùng những phần mềm khó nhằn như Ps, Lightroom,… hay tải app mất thì giờ, ngay trên iphone của bạn cũng đã có sẵn bộ lọc siêu đỉnh. Để có bức ảnh thật sinh động với màu sắc đầy nghệ thuật, các bạn có thể tạo bằng các thao tác sau:

  • Chọn vào edit (theo cách làm trên)
  • Nhấn chọn biểu tượng filters với hình ba vòng tròn đan nhau
  • Tại đây, có rất nhiều bộ màu có sẵn từ tươi sáng đến đen trắng cho bạn lựa chọn tùy sở thích.
  • Nhấn done để hoàn thành bức ảnh

Ngoài bộ lọc sẵn có ở iphone, bạn có thể sử dụng bộ lọc của bên thứ 3 (app đã tải) một cách nhanh gọn. Hãy nhấn vào biểu tượng dấu trang (hình tròn có dấu ba chấm) / More. Khi đó, những bộ màu tại app sẽ có ngay ở Photo để bạn chỉnh sửa dễ dàng. 

Tăng giảm sáng tối hoặc tương phản 

Khi chụp ảnh ngoại cảnh cho bé và gia đình, bạn chắc hẳn đã gặp tình trạng bị thiếu hoặc thừa sáng nhiều lần. Chỉnh sửa ảnh trên iphone cũng có thể giải quyết trường hợp này. Giúp tăng giảm sáng tối hoặc độ tương phản của bức ảnh. Để chỉnh sửa, bạn có thể làm theo các bước:

  • Chọn vào edit
  • Chạm vào biểu tượng hình tròn có các dấu chấm xung quanh
  • Tại đây, bạn sẽ thấy các mục: ánh sáng, màu, Đ&T. Chọn và kéo chỉnh thích hợp để ánh sáng bức ảnh được hài hòa 
  • Nhấn done để hoàn thành
Tăng giảm sáng tối, chọn màu bộ lọc đơn giản với iphone
Tăng giảm sáng tối, chọn màu bộ lọc đơn giản với iphone

Tạo những nét vẽ đầy sắc màu 

Công cụ này cũng giúp bức ảnh trở nên sinh động hơn khi chỉnh sửa ảnh trên iphone. Bạn có thể tạo những nét vẽ với đủ màu sắc khác nhau. Để làm được điều này, bạn chỉ cần vào phần đánh dấu ở biểu tượng dấu trang. Sau đó chọn nét vẽ theo từng loại bút thích hợp. 

Tại mục này, bạn cũng có thể tự tạo cho mình chữ ký riêng và gán vào bức ảnh. Điều này giúp cho việc những bức ảnh đẹp của bạn khi chia sẻ sẽ không bị sao chép. Hơn nữa còn là một điểm nhấn, thể hiện dấu ấn bản thân trên đó.

Xóa mắt đỏ trên ảnh 

Khi chụp ảnh trên điện thoại, điểm hạn chế nhất là chụp buổi tối. Khi bạn mở flash lên, ánh sáng sẽ gây ra tình trạng hình ảnh bị cháy sáng, tạo chấm đỏ trên mắt. Tuy vậy, điều này vẫn khắc phục được khi chỉnh sửa ảnh trên iphone. Bạn có thể chỉnh một cách dễ dàng với các bước:

  • Chọn ảnh/edit
  • Chạm vào biểu tượng xóa mắt đỏ ở góc bên trái, phía trên
  • Chạm vào mắt đối tượng cần xóa
  • Chọn done để lưu hoàn thành bức ảnh

Thông thường hằng ngày, bố mẹ vẫn có thói quen sử dụng điện thoại và nhanh chóng chụp lại những bức hình đáng yêu của con. Bởi vậy, học mẹo hay chỉnh sửa ảnh trên iphone như Sankid vừa chia sẻ có thể giúp cho bạn chỉnh sửa ảnh hiệu quả.  

Chỉnh ảnh trên iphone thực ra vô cùng đơn giản. Đó là cách nhanh nhất để tạo nên những bức hình đẹp và nghệ thuật. Mỗi bức ảnh chụp cho bé khi được chỉnh sửa với những mẹo vừa rồi sẽ thêm phần đẹp và lung linh hơn. 

Chỉnh sửa ảnh trên iphone còn giúp tự mình thể hiện gu thẩm mỹ trong nhiếp ảnh. Những khoảnh khắc đẹp sẽ trở nên càng đáng quý hơn khi qua bàn tay biến hóa của bạn. 

Chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh trên iphone đơn giản là thế nhưng vẫn có hạn chế. Độ phân giải, góc ống kính máy điện thoại chắc hẳn rằng sẽ không bao trọn được hết nét đẹp của đối tượng chụp. Vì vậy, nếu chọn chụp ảnh cho bé hay gia đình, nên lựa chọn Studio để những bức ảnh đẹp và chất lượng hơn. 

Mong rằng với mách nhỏ của Sankid Studio về mẹo chỉnh sửa ảnh trên iphone sẽ giúp các bạn có tấm hình ưng ý. Bạn cũng nên tham khảo thêm những cách chụp ảnh độc đáo để hình ảnh trở nên ấn tượng hơn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *