1001+ Cách trang trí khung ảnh cho bé handmade tại nhà đơn giản

Thiết kế, trang trí khung ảnh cho bé từ que kem

Lưu giữ những bức hình chụp bé yêu bằng khung ảnh là cách giúp ảnh được bảo quản tốt, cả gia đình dễ dàng ngắm lại những khoảnh khắc của con. Hơn nữa, khi bạn tự tay thiết kế và trang trí khung ảnh ắt hẳn là điều đáng quý đối với các bé. Bài viết này, Sankid Studio sẽ gợi ý cho bạn 1001+ cách làm và trang trí khung ảnh cho bé handmade tại nhà đơn giản để các bạn tham khảo nhé!  

Mẹo hay thiết kế và trang trí khung ảnh handmade cho bé

Để thiết kế và trang trí khung ảnh cho bé thật đơn giản nhưng vẫn đẹp và độc đáo, các bạn nên chọn những nguyên liệu dễ kiếm, lên ý tưởng không cần quá cầu kỳ nhưng cũng đừng đơn điệu. Một số lưu ý nhỏ dưới đây Sankid xin gửi đến các bạn:

  • Nguyên liệu thiết kế khung ảnh handmade nên chọn những thứ gần gũi, dễ kiếm, ưu tiên chất liệu thiên nhiên như gỗ, que kem, giấy dán quà, bìa cứng,…
  • Chọn màu sắc sơn tươi sáng, là màu ưa thích của bé
  • Kích cỡ khung hình đo đạc chính xác, phù hợp theo chiều dọc ngang của ảnh

Cách làm khung ảnh handmade đơn giản

Cách làm khung ảnh handmade bằng gỗ

Chuẩn bị: 

  • Khung gỗ, hoặc các bộ khung ảnh có sẵn
  • Dao cắt gỗ, keo dính (keo 502, keo con chó,…), đinh vít, thước kẻ, bút vẽ
  • 2 tấm giấy dán kính 

Bước tiến hành:

  • Xác định kích thước khung ảnh phù hợp với bức ảnh
  • Sử dụng thước đo đạc các cạnh, góc tránh sai lệch, sao cho thật khớp với nhau 
  • Dùng dao cắt các cạnh, tạo góc để khi ráp hai cạnh lại cho chính xác
  • Cố định cạnh khung ảnh bằng keo hoặc đinh vít, kẹp hai tấm dán kính cố định theo các cạnh khung ảnh
Thiết kế khung ảnh cho bé từ gỗ
Thiết kế khung ảnh cho bé từ gỗ

Cách làm khung ảnh handmade bằng que kem 

Chuẩn bị:

  • Que kem (số lượng phụ thuộc vào chiều dài các cạnh bức ảnh)
  • Keo dán gỗ 
  • 2 tấm giấy dán kính
  • Sơn dầu, màu

Bước tiến hành: 

  • Dán các cạnh của que kem vuông góc lại với nhau tạo thành khung phù hợp với bức ảnh, số lượng que kem đủ dài theo chiều bức ảnh 
  • Lần lượt đặt một tấm giấy kính, bức ảnh, và tiếp một tấm giấy kính nữa lên khung vừa rồi, dán hai que kem nẹp lại cạnh trên dưới để giữ cố định bức ảnh, khung ảnh sẽ chắc chắn hơn
  • Chọn màu sơn bé ưa thích và vẽ đan xem lên từng que kem sao cho thật sinh động 
Thiết kế, trang trí khung ảnh cho bé từ que kem
Thiết kế, trang trí khung ảnh cho bé từ que kem

1001+ kiểu trang trí khung ảnh cho bé tuyệt đẹp 

Sau khi thiết kế phần khung thật chắc chắn, muốn có một khung hình tuyệt đẹp thì điều quan trọng nhất vẫn là cách trang trí ra sao để khi đặt những bức ảnh vào sẽ thật nổi bật và độc đáo. Sau đây, Sankid sẽ gợi ý cho các bạn những ý tưởng để trang trí khung ảnh cho bé nhé!

Trang trí khung ảnh với que gỗ

Những que gỗ nhỏ tưởng chừng như đơn giản nhưng khi tạo ra sản phẩm handmade cùng với chúng sẽ cho ra kết quả tuyệt vời. Trang trí khung ảnh với que gỗ đan xen nhau tạo nên sự ấm áp, gần gũi cho bức ảnh. Phong cách này rất hợp với những bức ảnh gia đình hoặc ảnh chụp vào mùa đông.

Trang trí khung ảnh với que gỗ nhỏ vô cùng độc đáo 
Trang trí khung ảnh với que gỗ nhỏ vô cùng độc đáo

Trang trí khung ảnh với bột kim tuyến 

Sau khi đã có một khung ảnh chắc chắn, bạn có thể quét một lớp hồ keo lên từng cạnh khung và rắc một lớp mỏng bột kim tuyến lên trên. Điều này sẽ giúp cho khung ảnh của bạn sáng lấp lánh, nổi bật hơn bao giờ hết. Bức ảnh bé khi đặt vào sẽ trở nên lung linh vô cùng.

Bột kim tuyến giúp khung ảnh trở nên thật lung linh
Bột kim tuyến giúp khung ảnh trở nên thật lung linh

Trang trí khung ảnh theo dạng storytelling

Nếu như bạn muốn đặt hết những bức ảnh nhỏ vào khung thì đây là ý tưởng rất sáng tạo. Hãy  nối những dải dây thừng nhỏ song song sau đó kẹp chúng với ảnh vào bằng nẹp gỗ sẽ giúp bạn có thể trưng bày được nhiều ảnh hơn cùng một lúc trong cùng một khung hình. Cách trang trí này rất thích hợp để thể hiện những bức ảnh nhỏ theo dạng storytelling, từng khoảnh khắc lớn lên hay những kỉ niệm của bé con sẽ được kể hết trong khung hình nhỏ xinh mà bạn tự tay thiết kế.   

Trang trí khung ảnh cho bé theo kiểu storytelling 
Trang trí khung ảnh cho bé theo kiểu storytelling

Trang trí khung ảnh bằng những chiếc cúc 

Nếu trong tủ đồ, hộp may vá của bạn còn dư những chiếc cúc đủ hình thù, kiểu dáng thì hãy kết hợp chúng lại với nhau và sắp xếp sao cho màu sắc thật hài hòa rồi dán lên khung hình. Cách trang trí này vừa tận dụng được những chiếc cúc dư, lại có thể tạo ra một khung hình cho bé cực kì nổi bật và lạ mắt. 

Sử dụng cúc để làm họa tiết trang trí khung ảnh
Sử dụng cúc để làm họa tiết trang trí khung ảnh

Trang trí khung ảnh bằng truyện tranh

Với những bé nhỏ ưa thích đọc truyện tranh, nhân vật hoạt hình thì trang trí khung ảnh bằng những tờ truyện hẳn sẽ tạo bất ngờ và vui thích từ bé. Cắt một vài tờ truyện cũ sau đó dán lên khung, ảnh của bé sẽ được trưng bày cùng nhân vật mà bé ưa thích. Ý tưởng độc đáo này chắc chắn sẽ làm bé con thích thú khoe ngay cùng chúng bạn đấy nhé!

Trang trí khung ảnh từ giấy truyện
Trang trí khung ảnh từ giấy truyện

Bài viết trên Sankid Studio đã gợi ý cho các bạn một số cách thiết kế, trang trí khung ảnh cho bé handmade tại nhà vô cùng đơn giản và đẹp mắt. Bên cạnh đó, các bạn hãy tham khảo thêm cách chụp ảnh cho bé để những bức hình của con thật nổi bật khi đặt trong khung hình mà bạn tự tay làm nhé!  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *