10 típ chụp ảnh trẻ em tại nhà đầy sáng tạo

Hình ảnh trẻ em đáng yêu 01

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng thì việc bảo vệ bé an toan tại nhà là điều quan trọng. Thời gian này bố mẹ cần quan tâm vui đùa với trẻ nhiều hơn tại nhà để bé không cảm thấy buồn chán. Chụp ảnh trẻ em là ý tưởng hay cho ba mẹ. Hãy cùng Sankid tham khảo ngay 10 típ chụp ảnh trẻ em tại nhà đầy sáng tạo sau đây nhé!

Trẻ con vẫn còn bé thường rất nghịch ngợm, ngây thơ. Nên khi chụp ảnh cho bé thường sẽ rất khó khăn. Hành động và cảm xúc của đứa trẻ thay đổi rất nhanh do chúng rất hiếu động, chúng luôn chuyển động phản xạ theo cảm xúc tự nhiên và nhất thời khiến việc bắt kịp những khoảnh khắc của trẻ gặp khó.

Đôi khi đang chụp ảnh mà một việc chúng không thích sẽ khiến chúng cảm thấy tức giận và biểu hiện lên khuân mặt và hành động hoặc khi có cái gì đó khiến chúng tò mò thì chúng sẽ biểu hiện một hành động, một trạng thái khác. Thi thoảng trẻ em sẽ bộc lộ những trầm tư rất lạ và thoáng qua rất nhanh nên nếu nắm bắt được những khoảnh khắc này và ghi lên hình thì chắc chắn shoot ảnh của bạn rất hấp dẫn.

Vì thế chụp ảnh cho trẻ em bạn cần phải có sự kiên nhẫn rất cao. Quan trọng nhất trong quá chình chụp ảnh trẻ em là bạn phải chụp được những hình ảnh tự nhiên nhất, nhanh bất ngờ, lúc đó sẽ vô cùng ý nghĩa và bức hình sẽ trở nên có hồn hơn rất nhiều.

Những lưu ý quan trọng để chụp ảnh trẻ con đẹp

1. Cho bé làm quen với máy ảnh

Bé còn nhỏ và rất nhảy cảm dễ sợ hãi, giật mình với những đồ vật lạ. Máy ảnh sẽ có thể làm nhiều trẻ cảm thấy không thoải mái, sợ hãi và quấy khóc. Do vậy, các bố mẹ nên tập cho bé làm quen với máy ảnh trước khi chụp ảnh cho trẻ. Bố mẹ hãy vui đùa cùng bé một chút với đồ chơi là máy ảnh cho con thử cầm nắm giúp em cảm giác quen thuộc hơn.

Ngoài ra bố mẹ cũng có thể cho bé tự nhìn ngắm mình qua những tấm ảnh của trẻ con. giúp bé vui thích thú khi được nhìn hình và chụp ảnh. Những điều nhỏ nhoi nhưng sẽ rất có ich đối với bé.

2. Chọn không gian chụp ảnh trẻ con tại nhà

Không như tại studio, chụp ảnh trẻ con tại nhà sẽ tạo cảm giác gần gũi thân quen cho bé. Bé sẽ cảm thấy thoải tự nhiên hơn khi vui đùa tại chính căn nhà của mình. Con sẽ tự do cần nắm moin thứ và quen thuộc những thứ xung quanh giúp những biểu cảm của bé được tự nhiên hơn.

Bố mẹ hãy chọn một không gian thoát mát đủ rộng, tốt nhất là có thể đón được ánh sáng mặt trời tự nhiên giúp những bức ảnh trẻ con đẹp, sinh động hơn. Một số nơi tại nhà có thể phù hợp như sân vườn nhà, sân thượng, trước hiên nhà,… sẽ là những nơi thoáng khí và có ánh sáng tự nhiên.

chup anh ngoai canh cho be
chup anh ngoai canh cho be

3. Chọn trang phục chụp ảnh cho bé 

Trang phục chụp ảnh cho bé cũng khá quan trọng để có thể mang lại sự thoải mái giúp những tấm ảnh cho bé đẹp nhất. Chụp ảnh tại nhà bé sẽ vận động nhiều vì thế bố mẹ nên chọn trang phục có chất liệu thoáng mát. Nên chọn những màu sắc tươi sắc vui tươi, kiểu dáng đơn giản tránh rườm rà, vướng víu. Đặc biệt chọn kích thước quần áo, mẹ nên lựa những bộ đồ vừa vặn tránh quá rộng hay chật như thế sẽ không đẹp.

Tùy theo phong cách mà các mẹ muốn chụp ảnh cho trẻ. Các bé trai có thể theo phong cách sang trọng với những bộ đồ trẻ em giả vest. Các bé gài thì thùy mị dịu dàng với những set đồ công chúa.

chụp ảnh em bé
chụp ảnh em bé

4. Cần hỗ trợ của người thân

Những hình ảnh trẻ con đẹp nhất là khi bé được vui đùa tự nhiên. Vì thế, khi chụp ảnh cho bé bạn cần 1 người thân như ông, bà, bố, mẹ hay anh chị vui đùa cùng bé. Những biểu cảm trên khuôn mặt bé sẽ cười vui vẻ thoải mái nhất. Hãy nghĩ ra một số trò chơi đặc biệt để album ảnh cho bé thêm đặc sắc nhé!

Những tạo dáng chụp ảnh trẻ em siêu dễ thương

Bộ ảnh hài hước cho bé
Bộ ảnh hài hước cho bé
Album ảnh bé hài hước đáng yêu với biểu cảm ngộ nghĩnh
Album ảnh bé hài hước đáng yêu với biểu cảm ngộ nghĩnh
Chụp ảnh trẻ em đẹp tự nhiên
Chụp ảnh trẻ em đẹp tự nhiên

Xem thêm: 1001+ cách tạo dáng chụp ảnh mẹ và bé sáng tạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *