10 Mẹo giúp bạn chụp ảnh thôi nôi sinh nhật đẹp

Khi nhắc đến tiệc thôi nôi hay sinh nhật, ai cũng nghĩ đến những bữa tiệc vui vẻ. Tuy nhiên, để lưu lại câu chuyện và cảm xúc vui vẻ đó qua từng bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc trong bữa tiệc không phải là một điều dễ dàng. Dưới đây, Sankid Studioxin mách nhỏ cho bạn 10 mẹo nhỏ để bạn có thể tự tin chụp ảnh thôi nôi – sinh nhật đẹp hơn.

Chụp nhiều ảnh trong cùng một khoảnh khắc

Trong những lần tác nghiệp, luôn có những khoảnh khắc bạn muốn mình chụp lại thật chuẩn, nhưng mà có những bức ảnh chưa thật sự thể hiện được toàn bộ khoảnh khắc đó. Nhất là trong một bữa tiệc sinh nhật đông người. Mọi người di chuyển nhiều, những khoảnh khắc cũng thay đổi liên tục. Có ai chưa từng bị khi chụp ảnh: vừa lôi máy ảnh ra, khi bấm chụp lại có 1 cánh tay vô duyên, hay một cái đầu thò vào.

Do vậy nó chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Và mẹo nhỏ cho bạn đó là chụp thật nhiều ảnh trong khoảnh khắc đó, rồi lựa chọn tấm ảnh khắc họa tốt nhất về khoảnh khắc đó

Không chỉ thế, mọi người còn đi ra đi vào (đôi khi, đứng cạnh cửa sổ – nơi lí tưởng với ánh sáng tự nhiên và sự phản chiếu). Bằng cách chụp thật nhiều ảnh, bạn có nhiều cơ hội hơn chụp các nhóm khác nhau, các cuộc đối thoại và mọi cuộc vui bạn chứng kiến từ đầu bữa tiệc.

Chụp ảnh thôi nôi bé Gia Hân

Thử góc chụp mới

Bạn đã từng thử góc chụp từ trên cao chưa? Cao như thế nào? Đứng lên ghế và chụp á? Bằng cách nào đi chăng nữa, hãy thử đi. Góc chụp ảnh từ trên cao sẽ giúp bức ảnh độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều. Hãy thử nhiều góc chụp khác nhau, biết đâu bạn sẽ tạo ra được những tác phẩm để đời mà bạn chưa từng tưởng tượng được.

Đừng quên khoảnh khắc thổi nến

Thường thì mọi người tắt bớt đèn để tạo hiệu ứng cho ánh nến lung linh hơn, và ánh sáng nến trên mặt cô cậu nhóc cũng trở nên đặc biệt. Để có được một tấm ảnh đẹp, hãy nhắm tới để chụp được phần trên của cái bánh và mặt của cô, cậu nhóc, nhớ chú ý tới độ sắc nét nữa. Có lẽ bạn sẽ phải lạm dụng quyền “người chụp ảnh” và chọn một chỗ đẹp để đứng đó!

Nên canh góc và tốc độ phù hợp để bắt được ánh sáng lung linh của nến nhưng cũng nên để đủ nhanh để ảnh không bị mờ do tay cầm bánh rung rung – đương nhiên bạn cũng có thể dùng đèn flash khuếch tán và tốc độ đồng bộ tùy thuộc vào lượng ánh sáng bối cảnh bạn muốn có trong ảnh.

Hãy để ý những vị khách mời

Làm gì có bữa tiệc nào thiếu khách mời? Do vậy, ngoài chủ nhân bữa tiệc, hãy chụp thật nhiều ảnh của khách mời khi họ đang tận hưởng bữa tiệc. Có những khoảnh khắc đẹp xuất thần của khách mời mà bạn không bao giờ nghĩ tới được. Và cũng đừng quên những thời điểm khách mời và chủ nhân bữa tiệc giao lưu với nhau.

Chụp ảnh thôi nôi bé Gia Hân

Chụp cận cảnh

Có lẽ đây là điều quan trọng nhất và cần nhiều thời gian, kỹ năng, và chiếm phần nhiều trong bộ ảnh. Nếu không chụp được nét mặt và cảm xúc của mọi người ở bữa tiệc đó, thì bộ ảnh trông cũng giống các bộ ảnh ở mọi bữa tiệc khác thôi.

Ngoài những khoảnh khắc tận hưởng bữa tiệc :mọi người tại bữa tiệc thường cười và vui vẻ nhưng cũng nên chụp lại những khoảnh khắc hậu trường, không ai chú ý như: sự lo lắng và ngại ngùng, lúc cười phá lên, mặt mọi người khi họ nâng cốc chúc mừng cùng một lúc, khi những người lớn chạm cốc với nhau. Đôi khi, không phải bữa tiệc nào cũng diễn ra theo kế hoạch. Thay vì cuống lên hay hỏi dồn dập, hãy chộp lại những nét mặt “hoảng loạn” của mọi người: Nến đâu rồi? Cậu bạn thân còn chưa tới! Cái bánh bị bẹp một chút rồi! Đây chỉ là một số tình huống hay gặp ở các bữa tiệc để bạn chuẩn bị trước thôi.

Điều chỉnh tốc độ màn trập và ISO

Chúng tôi vừa nói qua về những khoảnh khắc thổi nến ánh sáng thấp; chúng tôi đang nói đến ISO ít nhất là 400-800 nếu đó là tiệc trong nhà. Không nên để đó là cố định vì có thể ngôi nhà đó rất sáng hoặc có khi bạn còn phải chụp ngoài trời nữa. Tùy chỉnh ISO bằng tay với mọi tình huống xảy ra.

Tốc độ màn trập – nói lại lần nữa, là không cố định, nhưng với ánh sáng yếu thì bạn nên để khoảng 1/125 của 1 giây hay chậm hơn chút nữa nếu được (tùy thuộc vào tiêu cự ống kính).

Ảnh chụp lén là cần thiết

Một trong nhiều tôi thích về các bữa tiệc sinh nhật. Chụp được các cảm xúc, các khoảnh khắc mà gia đình sẽ nâng niu suốt những năm tiếp theo, tất cả làm tôi phấn khích. Đôi lúc bạn cũng phải lén lút một chút. Đứng ở những nơi kì cục, sử dụng hình ảnh phản chiếu (gương hoặc cửa sổ) để chụp lại những tâm sự, đối thoại riêng tư, sử dụng các khung khác nhau – khung cửa ra vào/cửa sổ, chụp giữa những khách mời, cúi đầu thấp xuống trước khi có ai đó phát hiện. Hơn cả, với những tấm chụp lén tại các bữa tiệc, hãy chú trọng yếu tố bất ngờ!

Chụp từ bên ngoài chụp vào hoặc ngược lại. Đúng, hãy chụp những nụ cười rạng rỡ, vẻ mặt phấn khích, hài lòng mãn nguyện, ảnh nhóm nhưng cũng đừng quên bạn cần bộ ảnh với nhiều kiểu ảnh khác nhau, kỉ niệm khác nhau.

Hãy dùng đèn Flash một cách hợp lý

Đôi khi ánh sáng quá yếu kể cả khi bật điện nên bạn phải dùng đèn flash. Đèn flash có thể cứu bạn trong tình huống đó và đảm bảo bạn chụp được bức ảnh bạn cần – giúp mất đi bóng đen trên mặt khi chụp ở ngoài trời nếu đó là một bữa tiệc mùa hè vào ban ngày. Tuy nhiên, flash khuếch tán hay hắt sáng sẽ khiến bức ảnh đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều flash khiến cho các khách mời không được tự nhiên

Đừng quên các chi tiết phụ kiện

Điều này sẽ giúp câu chuyện ảnh của bạn trở nên hoàn hảo – đây là những chi tiết như trang trí, đồ ăn, đồ chuẩn bị, gói quà, bàn ghế – những điểm thêm vào để kết nối mọi thứ với nhau. Kể cả thú cưng cũng có thể bộ ảnh có chiều sâu hơn.

Hãy bỏ máy ảnh xuống

Lời khuyên cuối cùng là hãy dành chút thời gian rời mắt khỏi kính ngắm. Quan sát những gì đang xảy ra và trò chuyện, hòa nhập cùng mọi người. Điều đó sẽ đảm bảo bạn cũng đang tận hưởng bữa tiệc và khiến những người xung quanh và chính bản thân bạn thoải mái hơn. Khi bạn cảm nhận và hòa nhập được với không khí bữa tiệc, điều này sẽ giúp bạn cảm nhận và bắt được những khoảnh khắc và kết nối khác khoảnh khắc lại với nhau một cách tốt hơn.

Xem thêm: Ý Tưởng Chụp Ảnh Sinh Nhật Cho Bé

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *